Một chương trình truyền hình gây sốc vì cho trẻ xem trực tiếp cảnh khỏa thân, cách lý giải khiến người nghe bàng hoàng

Ngay từ giây phút người lớn cởi đồ, những đứa trẻ có mặt ở trường quay đã tỏ ra bối rối, khó xử.

Mới đây, một chương trình truyền hình dành cho thiếu nhi ở Hà Lan đã vấp phải làn sóng phản đối dữ dội từ các bậc phụ huynh. Cụ thể, chương trình Gewoon Bloot - tên tiếng Anh "Simply Naked" (Tạm dịch: Đơn giản là khỏa thân) đã sắp xếp 5 người lớn đứng trên bục sân khấu. 

Sau đó cả 5 người hoàn toàn khỏa thân trước mặt những bé trai và bé gái mới chỉ 10-12 tuổi. Những đứa trẻ sau đó được khuyến khích hỏi các câu liên quan đến kiến thức giới tính, các vấn đề về cơ thể nam - nữ,...

Một chương trình truyền hình gây sốc vì cho trẻ xem trực tiếp cảnh khỏa thân, cách lý giải khiến người nghe bàng hoàng-1
Một chương trình truyền hình gây sốc vì cho trẻ xem trực tiếp cảnh khỏa thân, cách lý giải khiến người nghe bàng hoàng-2
5 người lớn khỏa thân hoàn toàn trên sân khấu.

Ngay từ giây phút người lớn cởi đồ, những đứa trẻ có mặt ở trường quay đã tỏ ra bối rối, khó xử. Một bé gái cho biết: "Cháu không nghĩ mình cần phải xem buổi biểu diễn này". Ngay lập tức, một đứa trẻ khác đồng tình: "Thật may vì có người khác cũng cảm thấy điều này thật kỳ cục". 

Một chương trình truyền hình gây sốc vì cho trẻ xem trực tiếp cảnh khỏa thân, cách lý giải khiến người nghe bàng hoàng-3Một chương trình truyền hình gây sốc vì cho trẻ xem trực tiếp cảnh khỏa thân, cách lý giải khiến người nghe bàng hoàng-4

Ở dưới là những đứa trẻ bối rối, sững sờ.

Được biết, Gewoon Bloot (GB) được phát sóng trên đài Truyền hình quốc gia Hà Lan (NOS). Gewoon Bloot được sản xuất dựa theo forrmat chương trình "Siêu khỏa thân" của Đan Mạch. MC của Gewoon Bloot cho biết, mục đích của chương trình nhằm dạy cho trẻ em mỗi cơ thể đều khác nhau và không phải cơ thể nào cũng hoàn hảo. 

Bà Elsbeth Reitzema - một chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe giới tính đến từ tổ chức sức khỏe tình dục Rutgers - công ty hợp tác với NOS sản xuất "Simply Naked" cũng cho rằng: Trẻ có thể tiếp xúc với những hình ảnh khiêu dâm trên truyền hình, internet và có cái nhìn sai lệch, không thực tế về cơ thể người. Việc tiếp xúc với một "cơ thể bình thường" sẽ giúp trẻ có cái nhìn đúng đắn hơn. 

Một chương trình truyền hình gây sốc vì cho trẻ xem trực tiếp cảnh khỏa thân, cách lý giải khiến người nghe bàng hoàng-5
Bà Elsbeth Reitzema.

Còn phía đài truyền hình NOS cũng đưa ra phát ngôn chính thức: "Các em nhỏ tham gia chương trình biết chính xác mình sẽ được xem những gì và có quyền chia sẻ về cảm nhận của mình. Tất nhiên, không phải ai cũng nghĩ chương trình này phù hợp với trẻ em nhưng không sao cả. Phụ huynh có quyền quyết định có cho con xem chương trình hay không".

Mặc dù có nhiều lời giải thích nhưng Gewoon Bloot vẫn không mấy được lòng khán giả. Nhiều bậc phụ huynh Hà Lan chỉ trích chương trình là "bệnh hoạn", "cố súy nạn ấu dâm", "đi quá giới hạn giáo dục giới tính"... Một số chính trị gia ở Hà Lan cũng lên tiếng phản đối chương trình. 

Chính trị gia Peter Skaarup của Đảng Nhân dân Đan Mạch thẳng thừng gọi Gewoon Bloot là "hoàn toàn sai lầm và quá cực đoan". Ông Skaarup cũng đề nghị các chương trình truyền hình để những đứa trẻ được ngây thơ đúng như độ tuổi và đừng cố dạy hư trẻ. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mot-chuong-trinh-truyen-hinh-gay-soc-vi-cho-tre-xem-truc-tiep-canh-khoa-than-cach-ly-giai-khien-nguoi-nghe-bang-hoang-162211503130119145.htm

giáo dục giới tính

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.