Năm mới, con trai MC Thảo Vân dặn dò 1 câu khiến mẹ rơi nuớc mắt, ai cũng khen: Đẻ đứa con "đáng đồng tiền bát gạo"

MC Thảo Vân được khen ngợi nhiều về cách dạy con.

Cách đây, trong những thời khắc đầu tiên của năm mới 2024, MC Thảo Vân đã hạnh phúc khoe đoạn tin nhắn với cậu con trai Tít. Cô viết: "Thời khắc thiêng liêng, năm mới 2024 đã đến… Cầu chúc cho cả nhà năm mới khoẻ mạnh, bình an! Con trai vẫn đi làm, vì lương sẽ x3, rủ đi chơi với mẹ cũng không đi, và khoảnh khắc nhận tin nhắn của con mà ấm lòng khôn tả...".

Trong đoạn tin nhắn được chia sẻ, con trai Thảo Vân nhắn tin chúc mừng năm mới mẹ, điều gây cảm động nhất là cậu không quên nhắc nhở mẹ làm việc ít lại vì sẽ có mình gánh vác, đỡ đần: "Chúc mẹ năm mới vẫn xinh như mọi khi và làm việc ít đi để con kiếm tiền cho". Trước sự hiếu thảo của con trai, nữ MC không khỏi xúc động, rơi nước mắt.

Năm mới, con trai MC Thảo Vân dặn dò 1 câu khiến mẹ rơi nuớc mắt, ai cũng khen: Đẻ đứa con đáng đồng tiền bát gạo-1
Tít dặn dò mẹ vào ngày đầu năm mới 2024

Rất nhiều bạn bè của MC Thảo Vân đã vào để lại những lời ngợi khen sự ngoan ngoãn, hiếu thảo của Tít, đồng thời khen nữ MC khéo dạy con. Nếu là một fan hâm mộ của MC Thảo Vân, thường xuyên theo dõi những gì chị chia sẻ về con trai sẽ thấy, Tít không chỉ ngoan ngoãn, hiểu chuyện, yêu thương mẹ mà còn biết tự lập từ sớm. Ngoài việc học, Tít còn làm thêm tại một trung tâm trò chơi thoát hiểm khám phá. Mỗi ngày sau khi học xong, Tít đi làm thêm đến 1h sáng mới về.

Dù con trai vất vả nhưng vợ cũ Công Lý vẫn ủng hộ việc con đi làm thêm học hỏi nhiều thứ. Bên cạnh đó, vì lịch học của Tít tập trung vào buổi chiều nên Tít có thể làm thêm đến khuya mà không lo ảnh hưởng đến việc học.

Năm mới, con trai MC Thảo Vân dặn dò 1 câu khiến mẹ rơi nuớc mắt, ai cũng khen: Đẻ đứa con đáng đồng tiền bát gạo-2

Chú trọng dạy con tự lập, chia sẻ với con nhiều nhất có thể

Chia sẻ về hành trình nuôi dạy con trai tự lập, không ngại thể hiện tình cảm với mẹ, MC Thảo Vân từng cho biết, chị không có bí quyết gì đặc biệt trong cách dạy con trai. Theo nữ MC, chị luôn cố gắng cởi mở hơn với quan niệm từ giới trẻ và chấp nhận nhiều thứ khi đồng hành cùng con.

"Tôi chỉ cố gắng chia sẻ với con nhiều nhất có thể, để con luôn thoải mái khi trao đổi với mình. Nếu có chuyện gì khúc mắc thì con có thể cùng tôi đối thoại nhằm tìm ra cách giải quyết", MC Thảo Vân bày tỏ.

Chị cho biết, tâm lý của các bà mẹ nhất là mẹ đơn thân bao giờ cũng thương con, muốn làm thay con mọi việc nhưng chị luôn để tự con làm, lần đầu chưa được thì lần sau sẽ được. Chị chưa bao giờ coi con trai là một đứa trẻ mà luôn đặt con vào vị trí của một người đàn ông bé nhỏ. Vì vậy, trong cách cư xử với con, chị không có quá nhiều cử chỉ âu yếm, dịu dàng.

Với con, chị không định hướng cũng không mong muốn con làm nghề gì mà chỉ để Tít trải nghiệm tất cả những thứ mà con thích rồi con tự cảm nhận. Đó là cuộc sống của con, là tương lai lâu dài nên sẽ tốt hơn là để con tự lựa chọn và quyết định. Chị chỉ mong con sống thật tốt, vui vẻ là đủ.

Chị cũng không quá bao bọc mà sẵn sàng cho con "lăn lộn" ngoài xã hội để thêm kinh nghiệm và hiểu giá trị đồng tiền. Chẳng hạn, trước đó, khi kinh doanh dầu gội đầu, Thảo Vân để con trai làm shipper. Con khá hào hứng để tham gia vì thấy đó là công sức của mình được quy thành kết quả.

Chị từng chia sẻ, một trong những điều mình luôn dạy con là không được nói dối:

"Mẹ mong muốn được nghe mọi điều về con từ chính con, rồi sau đó mới đến người khác nói cho mẹ. Cho nên con hãy nói với mẹ đầu tiên, bất kể vấn đề thế nào, hãy yên tâm nói với mẹ và mẹ con mình sẽ cùng giải quyết. Đừng để mẹ phải nghe qua những người khác. Và khi mẹ đã lựa chọn như thế thì kể cả ai nói với mẹ thế nào thì mẹ vẫn chọn cách tin tưởng con hơn. Cho nên con không cần phải nói dối mẹ".

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nam-moi-con-trai-mc-thao-van-dan-do-1-cau-khien-me-roi-nuoc-mat-ai-cung-khen-de-dua-con-dang-dong-tien-bat-gao-d295388.html

MC Thảo Vân

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.