Phát hiện bé gái lén ăn vụng chiếc bánh mỳ trong cửa hàng, ông chủ quán chỉ nói đúng 1 câu nhưng ai cũng thầm khâm phục

Sau khi trả tiền chiếc bánh con gái đã ăn vụng, bà mẹ không ngừng cảm ơn ông chủ quán.

Một câu chuyện xảy ra ở Trung Quốc mới đây khiến cư dân mạng cảm thấy vô cùng ấm lòng. Vào ngày 2/3, một bé gái ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô đi vào cửa hàng bánh ngọt cùng mẹ. Trong lúc mẹ không để ý, cô bé đã lén bẻ một chiếc bánh mì để ăn.

Cảnh tượng sau đó bị ông chủ quán bắt gặp. Cứ ngỡ chủ quán sẽ giận dữ, quát mắng cô bé rồi gọi người mẹ ra để bắt đền bù ngay lập tức. Nhưng không, ông chỉ nhẹ nhàng bảo bé gái: 'Cháu thích ăn gì cũng được'.

Phát hiện bé gái lén ăn vụng chiếc bánh mỳ trong cửa hàng, ông chủ quán chỉ nói đúng 1 câu nhưng ai cũng thầm khâm phục-1

Phát hiện bé gái lén ăn vụng chiếc bánh mỳ trong cửa hàng, ông chủ quán chỉ nói đúng 1 câu nhưng ai cũng thầm khâm phục-2

Bé gái ăn vụng bánh mỳ trong cửa hàng.

Hành động đó khiến bà mẹ vô cùng cảm động. Sau khi trả tiền chiếc bánh con gái đã ăn vụng, chị không ngừng cảm ơn ông chủ quán. Chị cũng nhắc nhở con không được tùy tiện ăn đồ trong cửa hàng mà phải chờ thanh toán xong.

Phát hiện bé gái lén ăn vụng chiếc bánh mỳ trong cửa hàng, ông chủ quán chỉ nói đúng 1 câu nhưng ai cũng thầm khâm phục-3

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên MXH đã nhận vô vàn lượt like và bình luận. Thực tế, trẻ nhỏ đôi khi không ý thức được hành động của mình là sai. Nếu người lớn cư xử không khéo, trẻ rất dễ bị tổn thương tâm lý.

Trong giáo dục con trẻ, chúng ta không nên đe dọa mà cần có 3 cách tiếp cận thật tế nhị. Đó là:

- Khen ngợi công khai, chỉ trích riêng tư.

Phát hiện bé gái lén ăn vụng chiếc bánh mỳ trong cửa hàng, ông chủ quán chỉ nói đúng 1 câu nhưng ai cũng thầm khâm phục-4

- Sử dụng sai lầm để cho trẻ học hỏi: Khi trẻ mắc lỗi, đừng vội quát mắng. Thay vào đó, hãy tận dụng cơ hội này để giúp trẻ nhận ra sai lầm, chỉ rõ hậu quả của sự việc. Từ đó giúp trẻ sữa chữa và học hỏi.

- Bình ổn cảm xúc trước, sau đó mới giải quyết vấn đề: Hãy nhẹ nhàng ôm con, để con thấy được: Dù bạn có phạt thì cũng vì muốn tốt cho con.
 


Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phat-hien-be-gai-len-an-vung-chiec-banh-my-trong-cua-hang-ong-chu-quan-chi-noi-dung-1-cau-nhung-ai-cung-tham-kham-phuc-162210603190133458.htm

Trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.