Siêu âm bác sĩ khuyên nên bỏ thai nhưng bố chồng không cho, sinh con ra cả nhà "chết lặng"

Theo lời người mẹ kể thì ở tuần 21 của thai kỳ, khi siêu âm bác sĩ đã thông báo về hiện tượng bất thường của thai nhi và khuyên chị nên chấm dứt thai kỳ.

Mới đây, đất nước Uzbekistan bỗng bị chấn động bởi một ca sinh đôi có hai đầu dính liền một thân từ một người mẹ xin giấu tên. Ai cũng thắc mắc với tiến bộ y học như hiện nay, các bà bầu luôn được khuyến cáo siêu âm định kỳ thì tại sao lại không phát hiện ra hiện tượng này. Cuối cùng mọi người đều "ngã ngửa" khi biết mọi chuyện đều bắt đầu từ ông bố chồng của chị ấy.

Siêu âm bác sĩ khuyên nên bỏ thai nhưng bố chồng không cho, sinh con ra cả nhà chết lặng-1Hai đứa trẻ có đầu và não riêng biệt nhưng lại có chung một thân hình từ phổi, da dày cho đến cơ quan sinh dục.

Theo lời người mẹ kể thì ở tuần 21 của thai kỳ, khi siêu âm bác sĩ đã thông báo về việc hai em bé dính liền thân. Nghĩa là hai đứa trẻ có đầu và não riêng biệt nhưng lại có chung một thân hình từ phổi, da dày cho đến cơ quan sinh dục.

Lúc đó, dù rất đau lòng, bác sĩ vẫn khuyên người mẹ nên suy nghĩ đến chuyện "giải thoát" cho những đứa trẻ bởi sinh ra khả năng sống sót không cao. Tuy nhiên, bố chồng của chị lại là một người sùng đạo và cương quyết không cho chị phá thai. Ông cho rằng cứ cầu nguyện thì đấng tối cao sẽ tạo ra những trẻ khỏe mạnh.

Siêu âm bác sĩ khuyên nên bỏ thai nhưng bố chồng không cho, sinh con ra cả nhà chết lặng-2Khi siêu âm ở tuần thứ 21, bác sĩ đã phát hiện ra sự bất thường của thai nhi và khuyên bà mẹ nên chấm dứt thai kỳ.

Song, cuối cùng thì… kết quả siêu âm đã đúng. Khi nhìn thấy cháu của mình, người ông đã bật khóc vì hối hận: "Chúng tôi biết phải làm gì với đứa trẻ này? Chúng tôi còn không biết các cháu sẽ sống được bao lâu. Tôi đã phạm phải một sai lầm rất lớn. Tôi cứ nghĩ tôi sẽ có thêm 1 đứa cháu khỏe mạnh nên nhất định không cho con dâu phá thai".

Bác sĩ cao cấp Dilshod Rakhmonov cho biết đây là một trường hợp rất hiếm gặp với tỉ lệ 1/200.000 - 220.000 ca sinh. "Những đứa trẻ sinh đôi dính liền thân sống lâu nhất có thể là đến 30 – 50 tuổi. Song, trường hợp của hai đứa trẻ này phức tạp hơn một chút vì các bộ phận cơ thể đã phát triển thành một. Vì lý do này, chúng tôi đã phải hội chẩn để lên kế hoạch kiểm tra chuyên sâu", bác sĩ Dilshod nói.

Hiện tại, các bác sĩ đang thực hiện mọi biện pháp để cứu cặp sinh đôi này, và họ cũng cho biết thêm nguyên nhân của hiện tượng lạ này có thể xuất phát từ việc hôn phối cận huyết hoặc một trong hai gia đinh bị phơi nhiễm phóng xạ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/sieu-am-bac-si-khuyen-nen-bo-thai-nhung-bo-chong-khong-cho-sinh-con-ra-ca-nha-chet-lang-2220206715237234.htm

Trẻ sơ sinh

Siêu âm thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.