Trước 8 tuổi, đừng mặc những loại quần này cho con bạn, đặc biệt là quần cuối cùng

Phụ huynh không nên theo đuổi thời trang một cách mù quáng khi mua quần áo cho con mình.

Gần đây trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện chia sẻ của một phụ huynh khiến rất nhiều người quan tâm. Cụ thể, người mẹ này xin lời khuyên từ cộng đồng mạng khi con trai gặp “tai nạn” bất ngờ.

"Bé trai 4 tuổi rưỡi bị dây kéo khóa kẹt khi đang mặc quần khiến bộ phận sinh dục sưng đỏ. Tôi phải làm sao?"

Trước 8 tuổi, đừng mặc những loại quần này cho con bạn, đặc biệt là quần cuối cùng-1Thực tế, tình huống “mắc kẹt” này cũng đã từng xảy ra ở nước ta và phụ huynh lại là người cảm thấy có lỗi với đứa trẻ vì chính họ đã chọn loại quần gây nguy hiểm cho con hoặc chưa hướng dẫn đúng và đầy đủ cho bé trong quá trình sử dụng để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Trước 8 tuổi, đừng mặc những loại quần này cho con bạn, đặc biệt là quần cuối cùng-2

Trước đó, ở Trung Quốc cũng từng có tin tức về một cậu bé 12 tuổi phải tới bệnh viện vì bộ phận sinh dục cũng bị dây kéo khóa kẹ cuốn vào. Nghiêm trọng hơn là ngay cả các bác sĩ cũng đành bất lực và cuối cùng những người lính cứu hỏa đã phải lấy ra một đống dụng cụ cứu hộ như kéo, vise, kìm nhọn, kìm cắt chéo và phải mất nhiều công sức mới nới được dây kéo bị kẹt.

Trước 8 tuổi, đừng mặc những loại quần này cho con bạn, đặc biệt là quần cuối cùng-3

May mắn thay, cháu bé được giải nguy kịp thời và với sự khéo léo của người lính cứu hỏa, sức khỏe cháu bé không nguy kịch, chỉ cần bôi một ít thuốc. Tuy nhiên sự việc đã gây xôn xao khắp mạng xã hội nước này, lượt tìm kiếm loại tin tức liên quan vụ việc trên Internet thậm chí tăng vọt.

Trước 8 tuổi, đừng mặc những loại quần này cho con bạn, đặc biệt là quần cuối cùng-4Trước 8 tuổi, đừng mặc những loại quần này cho con bạn, đặc biệt là quần cuối cùng-5

Qua những sự việc này, khuyến cáo chung cho các bậc cho mẹ là đừng lựa chọn tùy tiện khi mua quần cho con, thay vào đó nên cho con mặc quần có khóa kéo càng ít càng tốt trước khi trẻ 12 tuổi. Thay vào đó, quần thể thao rộng rãi, vừa vặn thực sự là một lựa chọn rất tốt. Rất nhiều trẻ em đã mắc phải nạn “kẹt khóa quần” và người lớn chúng ta không thể không cảnh giác. các bậc cha mẹ của chúng ta không thể không cảnh giác.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn cố ý phân loại những chiếc quần có nguy cơ mất an toàn tiềm ẩn đối với trẻ để phụ huynh biết và tránh. Cụ thể, ngoại trừ chiếc có khóa kéo như tình huống trên, cha mẹ cũng đừng nên cố mua cho con những loại quần dưới đây nhé, bố mẹ hãy để ý kỹ hơn để tránh mang những hiểm họa bất ngờ đến với con em mình.

1. Quần ôm sát chân

Bước sang mùa thu đông, các cô bé thường có cách ăn mặc rất Tây, đó là quần bó và váy bó. Đặc biệt là chiếc quần nhỏ bó sát chân phối với chân váy hoặc váy liền quả thực đều rất đẹp và sành điệu. Nhưng điều mà các bậc cha mẹ không biết là những nguy cơ về sức khỏe cũng đang rình rập những đứa trẻ khi mặc loại quần đó.

Trước 8 tuổi, đừng mặc những loại quần này cho con bạn, đặc biệt là quần cuối cùng-6

Theo báo chí đưa tin, một bà mẹ trẻ đã diện cho cô con gái 4 tuổi của mình một phong cách thời trang sành điệu, mặc những chiếc quần bó và váy ngắn xinh đẹp mỗi ngày. Thế nhưng hơn nửa tháng sau, bà thấy con gái cứ vô thức xoa bóp chân, hơn nữa còn kêu ngứa ngáy bộ phận sinh dục. Khi kiểm tra, người mẹ tá hỏa phát hiện trên quần lót của con gái mình xuất hiện chất tiết có mùi bất thường và đến bệnh viện kiểm tra thì bác sĩ chuẩn đoán bé bị viêm âm đạo.

Một bác sĩ của Khoa Phụ sản, Bệnh viện Phụ sản và Trẻ em Nam Kinh cho biết: "Việc trẻ bị viêm âm đạo không phải là hiếm. Quần bó sát có thể đẹp nhưng dễ cọ sát vào bộ phận sinh dục của bé gái, dễ gây xung huyết, sưng tấy tầng sinh môn. Môi trường vùng kín quá kín cũng có thể sinh sôi vi khuẩn và gia tăng nguy cơ bệnh tật."

Trước 8 tuổi, đừng mặc những loại quần này cho con bạn, đặc biệt là quần cuối cùng-7

Vì vậy, lời khuyên cho phụ huynh có con gái là tốt nhất không nên theo đuổi thời trang một cách mù quáng khi mua quần áo cho con mình. Đặc biệt, hãy tránh mặc quần chật cho trẻ trong thời gian dài. Quần ống rộng, vừa vặn chắc chắn bé sẽ thoải mái hơn khi mặc.

2. Quần size to hơn so với bé

Một giáo viên mẫu giáo từng kể về tình huống thực tế từ học sinh của mình rằng, trong lúc ngủ trưa một bé gái 5 tuổi không chịu cởi áo khoác, quần dài để đi ngủ. Cô giáo đã rất bối rối và nói với mẹ của đứa trẻ về sự việc. Người mẹ này sau đó đã đỏ mặt và giải thích lý do rằng, chiếc quần dài mẹ mua cho nó quá rộng và quá dài, nên mỗi khi phải cởi ra mặc vào thường rất lúng túng, bất tiện. Có lần sau khi cởi cúc, chiếc quần dài buông thõng xuống và những đứa trẻ bên cạnh đã cười nhạo bé khi nhìn thấy cảnh này. Vì vậy, cô bé thà mặc nguyên bộ đồ đi ngủ còn hơn bị chê cười.

Trước 8 tuổi, đừng mặc những loại quần này cho con bạn, đặc biệt là quần cuối cùng-8

Trong thực tế cũng có không ít các bậc cha mẹ thích mua quần áo lớn hơn một cỡ cho con của họ mặc. Đối với áo khoác lớn hơn một cỡ cũng không thành vấn đề nhưng quần dài mà mua size to hơn so với bé lại là một sai lầm lớn. Bởi vì nó không những không giữ ấm được mà còn hạn chế các hoạt động của trẻ. Và điều quan trọng nhất là việc luôn để trẻ mặc quần áo không vừa vặn sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của trẻ.

3. Quần cạp trễ

Một số quần trẻ em được làm theo kiểu quần cạp trễ của người lớn, eo quá thấp và đáy quần quá nông. Nhìn có vẻ lạ nhưng vì phần eo thấp nên không có lợi cho việc giữ ấm vùng bụng của trẻ.

Trước 8 tuổi, đừng mặc những loại quần này cho con bạn, đặc biệt là quần cuối cùng-9

Ngoài ra, đũng quần tương đối ngắn không chỉ khiến trẻ khó chịu khi mặc mà còn dễ gây ngứa ngáy, khó chịu cho bộ phận sinh dục khiến trẻ sờ mó vào bộ phận sinh dục và hình thành thói quen xấu.

Nói chung, chọn quần dài cho con, độ dài vừa phải, độ co giãn vừa phải, đũng quần dài hơn che được phần bụng là tốt nhất.

4. Quần hở đáy

Loại quần này hiện này không còn phổ biến nhưng vẫn tồn tại, đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Trong một lần về quê, tôi có gặp 2 ông cháu dắt nhau đi chơi trên đường, điều khiến tôi chú ý là đứa trẻ mặc quần hở đáy, đôi lúc lộ cả bộ phận sinh dục ra.

Giải thích cho việc này, người ông cho rằng đã làm theo kinh nghiệm của người xưa, rằng trẻ hay tè dầm mà khi quần ướt đũng thì mặc sẽ rất khó chịu. Vì vậy họ cho trẻ mặc quần hở đáy, nếu trẻ tè thì sẽ tè trực tiếp, thật tiện lợi và đỡ lo lắng phải đi thay quần…

Nghe có vẻ hợp lý nhưng thói quen này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, nó có thể khiến đứa trẻ gặp rủi ro cả về thể chất lẫn tâm lý. Chẳng hạn trường hợp của bé Leo 4 tuổi dưới đây. Cô bé vốn là một đứa trẻ nghịch ngợm và dễ thương, nhưng một ngày nọ, người mẹ tôi phát hiện phần dưới của con gái thường xuyên tiết dịch và có mùi hôi rất khó chịu. Sau khi được đưa đến bệnh viện điều trị, ban đầu do không phát hiện ra vấn đề gì nên bác sĩ chỉ có thể điều trị kháng viêm một cách bảo tồn.

Một thời gian sau, khi đi khám lại bác sĩ mới phát hiện ra có dị vật trong âm đạo của bé gái. Đến khi lấy ra thì đó là một món đồ chơi tắc kè nhỏ của cô bé và nguyên nhân chính lại là do chiếc quần hở đáy mà bố mẹ luôn mặc cho con gái nhỏ.

Thực tế, những trường hợp như vậy khá hiếm nhưng không có nghĩa là trẻ sẽ không phải chịu những tổn thương vô hình khác. Cụ thể, xét về góc độ tâm lý, một đứa trẻ mà vùng kín luôn lộ ra nơi công cộng là đứa trẻ không được tôn trọng.

Điều này không giúp trẻ em thiết lập ranh giới của bản thân mà còn tạo cơ hội cho những kẻ ấu dâm hoặc tấn công tình dục.

Trước 8 tuổi, đừng mặc những loại quần này cho con bạn, đặc biệt là quần cuối cùng-10

Chúng ta nên chọn những chiếc quần phù hợp với con mình như thế nào?

  • Đừng theo đuổi thời trang quá nhiều. Quần ống suông và quần thể thao có kích thước phù hợp là tốt.
  • Chất liệu của quần áo nên chọn cotton và linen, sẽ thoáng khí và tốt hơn cho làn da của trẻ.
  • Hãy học cách đọc nhãn sản phẩm (chất liệu, khuyến cáo sử dụng.. ) để nhận biết sản phẩm nào là tốt và phù hợp với con mình.
  • Không trang trí quá nhiều đồ trang trí trên quần, điều này không chỉ khiến trẻ dễ bị đau mà còn có thể khơi dậy tính tò mò của trẻ và dẫn đến việc vô tình ăn phải;
  • Đừng mua quần áo có màu quá nổi. Quần áo có nhiều lớp phủ hoặc nhiều hình in có hàm lượng chất dẻo hoặc kim loại nặng cao hơn quần áo thông thường, và quần áo bằng vải sáng màu sẽ an toàn hơn.

 

Theo V.K - Vietnamnet


chăm sóc trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.