Việt Nam có một hoa hậu hai lần đăng quang, không chỉ xinh đẹp mà học vấn rất đỉnh, nhan sắc sau 25 năm vẫn gây thương nhớ

Người ta thường gọi chị là "hoa hậu bị lãng quên", bởi suốt mấy mươi năm vừa qua, người đẹp này luôn chọn cho mình cuộc sống kín tiếng.

Nhắc đến những hoa hậu tài năng, học thức của Việt Nam không thể không nói tới Hoa hậu Việt Nam 1996, Nguyễn Thiên Nga. Sở hữu vóc dáng đẹp với chiều cao 1m70 cùng số đo 3 vòng 84-60-90, Nguyễn Thiên Nga còn là thí sinh gây ấn tượng bởi câu trả lời trong phần thi ứng xử quá thông minh và duyên dáng trong cuộc thi hoa hậu năm đó.

Việt Nam có một hoa hậu hai lần đăng quang, không chỉ xinh đẹp mà học vấn rất đỉnh, nhan sắc sau 25 năm vẫn gây thương nhớ-1
Hoa hậu Việt Nam 1996, Nguyễn Thiên Nga.

Ngoài ra, chị cũng được đánh giá là một trong số hoa hậu thông minh nhất, được thừa hưởng trí tuệ của bố là GS.TS Nguyễn Hữu Phương.

Cô sinh viên Ngoại thương 2 lần đăng quang hoa hậu

Trở thành chủ nhân vương miện Hoa hậu Việt Nam khi mới 21 tuổi, Thiên Nga bắt đầu tham gia nhiều hoạt động trong làng giải trí. Khi ấy, cô cũng đang là sinh viên năm thứ 2 ở trường Đại học Ngoại thương.

Thiên Nga đồng thời cũng là người đẹp đầu tiên và duy nhất cho đến nay đăng quang ngôi vị cao nhất ở cả hai cuộc thi mang tên "Hoa hậu Việt Nam". Cuộc thi đầu tiên là "Hoa hậu Toàn quốc 1996" (tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hiện nay).

Việt Nam có một hoa hậu hai lần đăng quang, không chỉ xinh đẹp mà học vấn rất đỉnh, nhan sắc sau 25 năm vẫn gây thương nhớ-2
Thiên Nga đồng thời cũng là người đẹp đầu tiên và duy nhất cho đến nay đăng quang ngôi vị cao nhất ở cả hai cuộc thi mang tên "Hoa hậu Việt Nam".

Cuộc thi thứ 2 là "Hoa hậu Việt Nam 1999" được Bộ Văn hóa Thông tin đứng ra đăng cai một lần duy nhất nhằm tìm đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi "Hoa hậu hữu nghị thế giới và Đông Nam Á" được tổ chức cùng năm đó tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Dù tích cực tham gia các cuộc thi và chăm chỉ ở các hoạt động biểu diễn nhưng Nguyễn Thiên Nga vẫn luôn đảm bảo việc học hành. Năm 2001, Thiên Nga qua Mỹ học cao học chuyên ngành quản trị kinh doanh (MBA) ở đại học San Jose State. 

Sau khi ra trường, chị đảm nhận vai trò cố vấn kinh doanh cho một tổ chức ở Thung lũng Silicon phía Bắc tiểu bang California. Năm 2003, hoa hậu lập gia đình với một giáo sư đại học San Jose, hơn chị chục tuổi và có một con trai. 

Dạy con yêu tiếng mẹ đẻ và văn hóa Việt

Hoa hậu từng chia sẻ, con trai giống như một khuôn đúc ra của người chồng quá cố cả ngoại hình lẫn tính cách. Nổi trội nhất đó là con rất kiên định và mạnh mẽ, một khi đã quyết định sẽ theo đuổi một điều gì đó là con sẽ theo cho tới cùng dù có khó khăn tới đâu. Cậu bé cũng là một người sống rất tình cảm. 

Việt Nam có một hoa hậu hai lần đăng quang, không chỉ xinh đẹp mà học vấn rất đỉnh, nhan sắc sau 25 năm vẫn gây thương nhớ-3
Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga và con trai cách đây nhiều năm.

Dù sống nơi đất khách nhưng hoa hậu Nguyễn Thiên Nga rất chú trọng rèn luyện tiếng mẹ đẻ cho con. Chị kể: "Thời điểm con học mẫu giáo, tôi có dạy con tiếng Việt nhưng khi vào lớp 1 con bị quên mất. Sau này, tôi vẫn đăng ký cho con học tiếng Việt mỗi tuần.

Thỉnh thoảng mẹ con vẫn nói chuyện với nhau bằng tiếng Việt hoặc có điều kiện tôi lại dẫn con đến những lễ hội mang tính bảo tồn bản sắc văn hóa của người Việt để con cảm được nét văn hóa đó mà gần gũi hơn khi chia sẻ cuộc sống với mẹ".

Hoa hậu 1996 cũng thường đưa con về Việt Nam: "Cháu sinh ở bên Mỹ nhưng khi về đây bị nóng, bị muỗi đốt mà vẫn thích. Cháu khen đồ ăn Việt Nam ngon, thích cuộc sống gia đình, thích mọi người quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi".

Việt Nam có một hoa hậu hai lần đăng quang, không chỉ xinh đẹp mà học vấn rất đỉnh, nhan sắc sau 25 năm vẫn gây thương nhớ-4Việt Nam có một hoa hậu hai lần đăng quang, không chỉ xinh đẹp mà học vấn rất đỉnh, nhan sắc sau 25 năm vẫn gây thương nhớ-5

Trải qua nhiều biến cố, hiện tại hoa hậu Thiên Nga đã có một cuộc sống bình yên.

Ở tuổi U50, nhan sắc của Thiên Nga mặn mà và quý phái hơn. Chị không có ý định lấy chồng mà dốc hết tâm sức vào việc chăm sóc con trai. 

Có thể nói, trong dàn Hoa hậu Việt Nam, Thiên Nga và Phan Thu Ngân sống kín tiếng nhất. Nhưng khi nhìn những hình ảnh mới đây của chị, ai cũng hiểu được rằng, hoa hậu đang sống rất bình yên.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/viet-nam-co-mot-hoa-hau-hai-lan-dang-quang-khong-chi-xinh-dep-ma-hoc-van-rat-dinh-nhan-sac-sau-25-nam-van-gay-thuong-nho-222021961670804.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.