Vừa nhìn con chào đời, ông bố sợ tái mặt không dám bế nhưng bác sĩ liền chúc mừng điều may mắn hiếm có

Khi nhìn nữ hộ sinh bế đứa trẻ là con mình trong tay, người bố sợ hãi tột cùng.

Sau khi mang thai, điều các ông bố, bà mẹ mong chờ nhất là ngày con yêu chào đời. Để được cùng vợ chứng kiến sự ra đời của con, có nhiều ông bố trẻ tương lai đã chọn cách đi vào phòng sinh cùng vợ "vượt cạn".

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao câu chuyện về một ông bố khi được nữ hộ sinh trao cho đứa con sơ sinh chào đời vẫn còn nguyên trong bọc ối, đã sợ hãi đến mức không dám cả bế con.

Được biết, khi vợ chuyển dạ, người chồng đã cùng vào phòng sinh, động viên vợ rất nhiều, quá trình sinh nở diễn ra suôn sẻ, nhưng khi nữ hộ sinh bế đứa trẻ sơ sinh ra, người chồng phát hiện toàn bộ cơ thể đứa trẻ sơ sinh được bao bọc trong một lớp màng trong suốt.

Vừa nhìn con chào đời, ông bố sợ tái mặt không dám bế nhưng bác sĩ liền chúc mừng điều may mắn hiếm có-1
Trẻ được sinh ra trong bọc điều là trường hợp rất hiếm.

Hình ảnh của đứa trẻ khiến người chồng vô cùng sợ hãi, thậm chí không dám đưa tay ra ôm lấy đứa con mới sinh, sắc mặt của anh chàng cũng tái nhợt, không hiểu đứa trẻ bị làm sao.

Ngay lập tức, bác sĩ giải đáp cho thắc mắc của người bố trẻ: "Chúc mừng, cậu đã có một đứa con đẻ bọc điều may mắn". Hóa ra, con anh là một đứa trẻ sinh ra trong bọc điều, lớp màng bao quanh đứa trẻ mà anh chàng nhìn thấy gọi là màng thai, có vai trò bảo vệ em bé khi còn trong bụng mẹ.

Hầu hết trẻ sơ sinh sẽ bị vỡ ối trước khi chào đời ra khỏi bụng người mẹ, rất hiếm những đứa trẻ sinh ra trong túi ối vẫn còn nguyên vẹn, đó là một điều may mắn.

Những em bé được sinh ra trong tình trạng vẫn còn nguyên trong bọc ối, dân gian gọi là "bọc điều" là cực kỳ hiếm, với tỉ lệ chỉ 80.000 trường hợp có 1, và được xem là điềm lành ở cả Việt Nam và trên thế giới.

"Đẻ bọc điều" là gì?

"Bọc điều" chính là bọc nước ối - túi màng chứa đựng chất lỏng bao quanh thanh nhi. Một bọc điều có 2 lớp bọc, được gọi là màng ối và màng đệm, có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Với lớp màng này, thai nhi được hình thành và phát triển trong không gian kín.

Màng bọc nước ối còn có thể bảo vệ thai nhi khỏi nguy cơ nhiễm trùng từ bên ngoài hay nguy hiểm bởi tác động từ các chấn động bên ngoài.

Vừa nhìn con chào đời, ông bố sợ tái mặt không dám bế nhưng bác sĩ liền chúc mừng điều may mắn hiếm có-2
Màng bọc nước ối rất quan trọng đối với thai nhi, mẹ bầu nên đề phòng "vỡ ối sớm"

Vỡ ối sớm là hiện tượng mẹ bầu bị vỡ ối trước ngày dự sinh. Nếu tình trạng vỡ ối sớm xảy ra trước tuần thứ 37 của thai kỳ thì được gọi là "vỡ ối sớm".

Thai nhi duy trì sự sống trong nước ối trước khi chào đời, nếu màng bọc nước ối bị vỡ sớm, nước ối trong màng sẽ chảy ra ngoài, lượng nước ối mất đi càng nhiều thì nguy cơ thai nhi bị thiếu oxy và nhiễm trùng bên ngoài càng cao. Ngay cả những bà mẹ sắp sinh cũng có thể gặp các vấn đề như nhiễm trùng tử cung, rụng dây rốn, bong nhau thai, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của cả em bé và bà mẹ sắp sinh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vua-nhin-con-chao-doi-ong-bo-so-tai-mat-khong-dam-be-nhung-bac-si-lien-chuc-mung-dieu-may-man-hiem-co-162211405150045339.htm

Trẻ sơ sinh

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.