Ăn chung 1 bữa tối đưa 3 triệu vẫn bị bố chồng ý kiến, nàng dâu hiến kế cho chồng khiến ông ngã ngửa

Vì tổng thu nhập của cả hai vợ chồng công nhân chỉ có 11 - 12 triệu đồng/ tháng, nên khi mang thai nàng dâu muốn xin đóng góp với ông bà 3 triệu thay vì 5 triệu lại bị phản đối. Hai vợ chồng đã có quyết định khiến bố chồng ngã ngửa.

Vì tổng thu nhập của cả hai vợ chồng công nhân chỉ có 11 - 12 triệu đồng/ tháng, nên khi mang thai nàng dâu muốn xin đóng góp với ông bà 3 triệu thay vì 5 triệu lại bị phản đối. Hai vợ chồng đã có quyết định khiến bố chồng ngã ngửa.

Sống chung với bố mẹ chồng có lẽ luôn là nỗi lo lắng thường trực của những nàng dâu mới, bởi những mâu thuẫn, va chạm trong cuộc sống hàng ngày là điều khó tránh khỏi. Đặc biệt, các nàng dâu phải đắn đo cân nhấc xem đưa cho bố mẹ chồng bao nhiêu mỗi tháng là đủ. Vấn đề này từng khiến nhiều chị em tranh cãi dữ dội, mỗi người mỗi ý nhưng đều đồng thuận rằng "tùy mức lương mỗi người".

Nhưng mới đây, một nàng dâu lại lên chia sẻ vợ chồng cô đang khổ sở vì bị bố mẹ chồng yêu cầu đưa 1 khoản tiền quá sức với cả 2. Cụ thể, cô vợ trẻ B.N chia sẻ thu nhập cả hai chỉ 11 - 12 triệu/ tháng nhưng góp ăn chung 5 triệu. Tới giờ, khi cô có bầu, phải chi tiêu tốn kém hơn muốn xin rút còn 3 triệu mà bố chồng không đồng ý. 

Chính vì thế, hai vợ chồng đã thông báo ra ở riêng thì sẽ tiết kiệm hơn. Quyết định này khiến bố chồng ngã ngửa, hiện giờ ông đang giận dỗi.

Ăn chung 1 bữa tối đưa 3 triệu vẫn bị bố chồng ý kiến, nàng dâu hiến kế cho chồng khiến ông ngã ngửa-1
(Ảnh chụp màn hình)

Sau khi đọc xong câu chuyện khá dài này, các chị em thông cảm với chủ thớt và đồng loạt cho rằng: Bố chồng ghê còn sợ hơn mẹ chồng!

"Đúng là nhà nào mà bố chồng ghê còn đáng sợ hơn ý."

"Khiếp, mẹ chồng còn không ý kiến gì mà ông tính toán thiệt hơn, rồi o ép các con kinh quá."

"Nói thật, tớ từng gặp rồi tớ biết, nhà nào bố chồng ghê đáng sợ lắm. Vì mẹ chồng ghê, bố chồng còn hay phân giải, khuyên can. Nhưng bố chồng ghê tức là ông gia trưởng lắm, cả nhà sợ ông 1 phép, không ai dám ho he. Rồi mọi thứ trong nhà nói 1 là 1, nói 2 là 2. Anh người yêu cũ tớ cũng chia tay vì lý do thế. Tới nhà ăn cơm, em chồng nấu canh cá ông chê bảo cá kho tương mới ngon. Cả nhà bảo lâu lâu đổi cách nấu, thế mà ông văng tục rồi chửi luôn mọi người ạ. Em sợ, em chạy mất dép."

Bên cạnh đó, nàng dâu cũng tiết lộ thêm, chính cô đã nghĩ ra cách đòi ra sống riêng và thuyết phục chồng thông báo với bố mẹ. Chính vì thế, đa phần các chị em đều ủng hộ cách giải quyết của cô vợ trẻ. Đồng thời, họ vẫn động viên cô rằng may mắn có người chồng hiểu và thương vợ, luôn ở bên bênh vực vợ:

"Nản thế, thế thì ra sống riêng đi."

"Bạn ơi, bạn phải xác định là mức lương như thế sau này mà sinh con ra có đủ nuôi không? Tiền nhà điện nước 1 triệu nhưng ăn cũng phải 2 triệu nữa, rồi còn thuê người trông? Nếu sống cùng có khi bà nội còn giúp… Nói chung cứ dọa thôi, đừng làm căng quá kẻo thiệt thân."

"Ha ha, đấy, nói thế phát ông chả im re à? Thực ra 5 triệu không phải nhiều nhưng mà vấn đề với thu nhập của 2 vợ chồng bạn thì là nhiều rồi."

"Ông bố chồng đúng kiểu gia trưởng, săm soi con dâu. Bây giờ 2 vợ chồng hãy xuống nói chuyện nhẹ nhàng, tỉ tê rằng thu nhập chúng con cũng chỉ có chục triệu, đưa bố mẹ 1 nửa rồi thì tiền đâu chăm cháu? Chúng con cũng cố gắng đưa 5 triệu nhưng giờ bầu bí mới khó khăn thì mong bố thông cảm. Đấy, đấm xong rồi thì phải xoa nữa."

"Ha ha, chị trên nói đúng đó, đòi ra sống riêng là tung 1 đòn chí mạng khiến ông liêu xiêu rồi, giờ thì tỉ tê rằng cho chúng con góp 3 triệu, mai này đi làm lương cao hơn thì góp thêm…"

"May chồng còn bênh đấy, hi. Nhưng cách này của mom rất hay, khiến bố chồng khỏi yêu sách luôn. Con dâu bầu bí chẳng phụ giúp, cho thêm còn cứ đòi hỏi."

"Mom này cũng khéo, nghĩ ra cách nhưng đẩy cho chồng xử, he he."

Hiện tại, câu chuyện này vẫn đang thu hút sự chú ý, bàn luận rôm rả từ hội chị em.

Nguyên văn chia sẻ của B.N:

Vợ chồng em kết hôn được 7 tháng. 2 đứa là công nhân, tổng thu nhập cả 2 đứa tầm 11 - 12 triệu/ tháng. Chúng em ở chung cùng bố mẹ và em trai chồng. Bố mẹ chồng em vẫn trẻ, 46 tuổi. Gia đình ở ngoại thành Hà Nội.

Mỗi tháng bố chồng yêu cầu đưa tiền ăn 5 triệu, tháng đầu tiên chúng em gửi 4 triệu bị nhắc nhở tháng sau đưa thêm 1 triệu nhé. Còn lại cưới xin, thăm nom, xăng xe, tiêu vặt và chúng em tiết kiệm. Tiền tiết kiệm cả 2 vợ chồng cùng biết con số rõ ràng. Tạm thời chưa ai có quỹ đen.

Vợ chồng em làm cùng công ty nên cả 2 biết lương nhau. Tuy nhiên bố chồng em vẫn luôn hỏi lương em bao nhiêu và cất đi đâu. Bố chỉ nói qua mẹ xong mẹ nói qua chồng. Chồng em thì hiểu và biết tiền đã tiêu gì, còn bao nhiêu nên cũng không nói gì em. Tới giờ khi em có bầu phải tiêu nhiều hơn nên chồng em muốn gửi bố mẹ 3 triệu tiền ăn, bớt 2 triệu so với những tháng trước đây. Do đó bố chồng em bảo như thế thì ăn riêng.

Bố nghĩ do em xui chồng. Tuy nhiên nhà em chật, ăn riêng vẫn ở chung nhà, đi chung cổng, nấu chung bếp mà nấu riêng thì không hay và cũng khó xử cho cả 2. Chúng em đi làm chỉ ăn bữa tối thôi ạ.

Cuối cùng, chồng em bảo với cả nhà: Bố mẹ không đồng ý, chúng con xin phép ra ở riêng.

Ông bà ngã ngửa. Giờ bố chồng em đang giận nhưng mẹ chồng thì khuyên nên làm lành đi, đừng cho chúng nó ra riêng kìa. Vì ông bà cũng thừa biết, ở ngoại thành thuê nhà rẻ bèo, 800k/phòng rộng thênh thang, điện nước nữa thì cũng 1 triệu là cùng.

 

Theo Helino


sống chung với bố mẹ chồng

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.