Bà mẹ bị người ăn xin mắng giữa đường vì chỉ cho có 10 nghìn đồng

Lời nói và hành động của người đàn ông ăn xin này khiến bà mẹ không khỏi sửng sốt.

Lời nói và hành động của người đàn ông ăn xin này khiến bà mẹ không khỏi sửng sốt.

Một câu chuyện ngắn được chia sẻ trên facebook nhưng ý nghĩa đằng sau lại khiến người ta phải lưu tâm và không ngừng bình luận về nó. Chuyện xảy ra vào một buổi chiều khi người mẹ đang cùng con loay hoay lấy xe ở Hàng Bài.

Một người đàn ông tiến lại gần chị và ngỏ ý muốn xin tiền vì bị bệnh mà không có tiền mua thức ăn. Thấy thương nên chị rút 10 ngàn đồng biếu ông nhưng không những không cảm ơn, người đàn ông còn tỏ ra khó chịu, muốn nhận được nhiều hơn thế - "10 nghìn đồng thì ăn gì?"

Hành động của người đàn ông ấy khiến bà mẹ trẻ thất vọng khi lòng tốt bị mang ra mặc cả thiệt hơn.

"Chiều nay mình và con gái đang loay hoay lấy xe ở Hàng Bài thì gặp ông. Ông đến sát bên mình, trình bày là không có tiền, lại đang bị ốm và đói nên xin tiền để đi ăn gì đó. 

Con gái rất tỉnh táo và hiểu mẹ nên thì thầm 'lừa đảo đấy mẹ ạ'. Trời thì lạnh, gió thì to, mình cũng không nỡ nên lục túi đưa gửi ông bằng cả hai tay 'Con biếu ông, ông mua tạm cái bánh mì ăn đỡ ạ.

Thế nhưng ông lại trừng mắt mắng luôn:

- Có 10.000 đồng thì ăn gì, phải mấy chục mới đủ chứ?

Thật sự là mình quá choáng váng, phải mất một lúc mới hiểu ông nói gì và đành trả lời là:

- Con chỉ có thế thôi ạ, ông có lấy tạm hay không?

Ông lườm cho một phát rồi mới quay người bỏ đi. Mình biết là có thể bị lừa đấy chứ, nhưng mà ông cũng kinh quá cơ", câu chuyện được kể lại trên facebookẻ của một bà mẹ. 

Bà mẹ bị người ăn xin mắng giữa đường vì chỉ cho có 10 nghìn đồng - Ảnh 1.

Người đàn ông ăn xin đã mắng bà mẹ trẻ vì chị chỉ đưa ông có 10 nghìn đồng. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên hành động của người đàn ông ăn xin chỉ là một phần câu chuyện, câu nói của đứa trẻ với mẹ mới là điểm người ta chú ý hơn cả. Khi người đàn ông xin tiền, khi người mẹ còn đang băn khoăn, đứa trẻ đã lên tiếng can ngăn và nói: "Lừa đảo đấy mẹ ạ".

Điều gì khiến một đứa trẻ đã có thể hiểu và nói được câu ấy? Phải chăng hàng ngày, đứa trẻ ấy đã chứng kiến và gặp không ít chuyện lừa lọc gian dối để đến nỗi trong ý thức của nó luôn có sẵn sự phòng bị, thiếu đi niềm tin với mọi người.

Rồi thêm câu chuyện hôm nay mà mẹ em gặp phải, hẳn đứa trẻ ấy sẽ lại có thêm cơ sở để nghi ngờ mọi điều trong cuộc sống, kể cả những điều tốt đẹp nhất!

Theo Thế giới trẻ



Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.