Bị phụ tình, người mẹ Hưng Yên bỏ con ở chùa, trước đó có ý định bỏ gầm cầu gầm cống cho chết

Người mẹ cho rằng đứa bé là kết quả của cuộc tình đau khổ, cô không muốn nhớ lại và cũng không muốn gặp lại. Sau khi bỏ con đi, cô sẽ làm lại, xây cuộc đời mới hạnh phúc..

Mạng xã hội đang chia sẻ thông tin đau xót về một em bé sơ sinh bị bỏ rơi tại chùa Nại Khê, Tiền Tiến, Phù Cừ, Hưng Yên.

Bị phụ tình, người mẹ Hưng Yên bỏ con ở chùa, trước đó có ý định bỏ gầm cầu gầm cống cho chết-1

Người mẹ để lại đứa con cùng một bức tâm thư gửi đến vị sư thầy nào “nhặt” được em bé. Bức tâm thư khiến nhiều người đọc phẫn nộ.

Lý do bỏ con người mẹ đưa ra là bị người yêu phụ tình. Ban đầu bà mẹ này định bỏ đứa trẻ ở gầm cầu, gầm cống cho chết đi nhưng vì sợ pháp luật truy cứu (như trường hợp bà mẹ bỏ con ở hố ga) nên quyết định đặt ở cổng chùa, nhờ các sư thầy nuôi dưỡng. Người mẹ cho rằng đứa bé là kết quả của cuộc tình đau khổ, cô không muốn nhớ lại và cũng không muốn gặp lại. Sau khi bỏ con đi, cô sẽ làm lại, xây cuộc đời mới hạnh phúc..

Dưới đây là toàn bộ tâm thư:

Bị phụ tình, người mẹ Hưng Yên bỏ con ở chùa, trước đó có ý định bỏ gầm cầu gầm cống cho chết-2

“Con xin thầy hãy cứu vớt con do con tin nhầm, yêu nhầm người, con đã lỡ có thai. Người đàn ông đó không cưới con, không có trách nhiệm gì, bỏ đi mất không quay về, bỏ lại con với cái thai trong bụng. Con đi phá bỏ mà cái thai lớn quá không phá được nên con uất ức mà để nó ra. Con tính bỏ nó ở gầm cầu, gầm cống cho nó chết đi nhưng vì con sợ pháp luật sẽ truy cứu nên con bỏ lại nơi cổng chùa này. Mong rằng thầy nào nhặt được bé, nuôi bé, đó là phúc phận của bé. Còn con sẽ làm lại cuộc đời, con cũng không muốn gặp lại đứa bè này nữa vì đó là quá khứ đau buồn. Con sẽ quên đi tất cả, xây dựng hạnh phúc mới. Lý do mà con bỏ lại nơi đây là vì con thấy chùa nằm heo hút vắng vẻ, ít người qua lại. Đây là tâm nguyện của con, con xin cảm ơn tất cả.

Người đau khổ”

Đọc bức thư cùng hành động của người mẹ, rất nhiều người phê phán, chỉ trích.

- “Thà không nói gì và gửi đứa trẻ đi còn hơn nói ra những lời cay đắng. Rồi sau này người mẹ sẽ phải day dứt hối hận”.

- “Bức thư không có một dòng nào là thương con,đúng là chỉ biết đẻ ra chứ không có tình thương. Thôi coi như bà mẹ này để con trước cổng chùa là phúc phận của con rồi”.

- “Cứ nghĩ bỏ con rồi quên đi sẽ có hạnh phúc mới chắc? Chẳng bao giờ có được bất kỳ một sự bình yên, một hạnh phúc nào nữa khi bỏ rơi chính con mình. Mong muốn chính con mình phải chết đi. Tâm địa như vậy làm sao biết được thế nào là hạnh phúc”.

Nhiều người cảm thông cho số phận của em bé: “Âu cũng là một kiếp người, sinh ra chưa kịp cảm nhận hết dòng sữa ấm của người mẹ mà đã bị bỏ rơi”; “Khổ thân con quá, cầu chúc cho con có được cuộc đời bình an. Còn cha mẹ của con không có lời nào để nói nữa. Vô tâm quá”; “Người mẹ chỉ lo cho bản thân thôi. Mong sư thầy đốt cái thư này đi để lớn lên em không phải đọc những dòng chữ này”.

Bị phụ tình, người mẹ Hưng Yên bỏ con ở chùa, trước đó có ý định bỏ gầm cầu gầm cống cho chết-3

Cũng có người cảm thông ít nhiều với hoàn cảnh của người mẹ: “Đọc thì thấy sôi máu rồi, nhưng dù sao người mẹ cũng không làm hại đứa bé, nhiều vụ kinh khủng hơn”; “Có lẽ bạn ấy còn quá trẻ tuổi nên suy nghĩ nông cạn. Thôi thì dù sợ pháp luật hay lương tâm không cho phép thì bạn ấy cũng đã sinh con ra mạnh khỏe. Thời gian sẽ khiến bạn ấy tự suy nghĩ ra”.

Ngoài ra, người đàn ông phụ tình cũng bị dân mạng “ném đá”: “Ai cũng chửi mẹ bé. vậy bố nó trốn tránh vô trách nhiệm thì đáng tha thứ à?”.

Theo V.A - Vietnamnet.vn


Trẻ sơ sinh

bỏ rơi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.