Cán bộ đăng kiểm bị đâm tử vong chỉ vì không đồng ý quay lại nhậu tiếp

Anh Q. xin phép đi về vì trời đã khuya và vợ gần đến ngày sinh, đang ở nhà một mình, nhưng đối tượng Dương không cho anh về, bắt ở lại nhậu tiếp.

Sáng 19/8, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đỗ Viết Dương (SN 1983, trú tại thôn 13, xã Ea Păl, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) 20 năm tù về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, ngày 16/12/2020, Đỗ Viết Dương mời anh N.X.Q (SN 1985, trú tại xã Cư Ni, huyện Ea Kar), Lê Văn Cường (SN 1986, trú tại xã Ea Păl), cùng một số người khác đến nhà Dương nhậu.

Đến khoảng 21h cùng ngày, mọi người ra về, còn lại Dương, anh Q. và Cường ra quán cà phê trước khuôn viên nhà của Dương để vừa uống bia vừa hát karaoke.

Khoảng 23h cùng ngày, thấy Cường sức khỏe yếu và đã say nên Dương không cho anh Cường uống nữa. Lúc này, anh Cường xin về trước. Thấy vậy, anh Q. cũng xin phép đi về vì trời đã khuya và vợ gần đến ngày sinh, đang ở nhà một mình đợi anh về. Do đó, anh Q. nói để anh lấy xe mô tô chở Cường về cùng nhưng Dương không đồng ý.

Dương nói anh Q. lấy xe ô tô của Dương để chở Cường về, rồi quay lại uống bia và hát tiếp nhưng anh Q. không đồng ý. Lúc này, anh Q. ra lấy mũ bảo hiểm đội lên đầu và lấy xe mô tô của mình dựng ở sân để đi về. Ngay lập tức, Dương giật lấy chìa khóa xe của anh Q. ném vào trong xe ô tô của mình.

Sau đó, Dương lấy trên xe ô tô 1 con dao lưỡi bằng kim loại, được gắn vào 1 ống tuýp sắt dài khoảng 50cm ngăn cản không cho anh Q. về.

Dù vậy, anh Q. đi bộ về phía Dương được khoảng 1m thì bị Dương cầm dao đâm vào vùng ngực trái của anh Q. Bị đâm, anh Q. đi loạng choạng, rồi gục xuống bàn.

Ngay sau đó, anh Q. được đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Còn Dương ở lại hiện trường, nhặt con dao vứt bỏ tại khu vực đường liên xã Ea Păl đi xã Cư Bông, huyện Ea Kar.

Được biết, anh Q. đang là cán bộ của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-03D tại huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Cũng theo cáo trạng, năm 2004, Đỗ Viết Dương bị TAND tỉnh Đắk Lắk xử phạt 4 năm 6 tháng tù về tội "Cướp tài sản". Năm 2007, Dương được đặc xá tha tù về sinh sống tại xã Ea Păl, huyện Ea Kar. Năm 2013, Dương bị Công an thị trấn Ea Knốp, huyện Ea Kar xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 


giết người


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.