Chi cả trăm triệu mua quần áo cho con 3 tháng tuổi, mẹ trẻ bị “ném đá” không tiếc tay

Bà mẹ này sợ mọi người nghi ngờ rằng mình câu like, sống ảo nên "rào trước" và cho hay, mình hiện sống ở Đức và toàn mua đồ hàng hiệu cho con, cứ 2-3 ngày lại mua hàng.

Bà mẹ này sợ mọi người nghi ngờ rằng mình câu like, sống ảo nên "rào trước" và cho hay, mình hiện sống ở Đức và toàn mua đồ hàng hiệu cho con, cứ 2-3 ngày lại mua hàng.

Làm mẹ là thiên chức, là niềm hạnh phúc thiêng liêng nhất mà người phụ nữ nào cũng mong ước ở trong đời. Chính vì thế, bà mẹ nào cũng luôn mong muốn dành cho những điều tốt đẹp nhất và chẳng ngại chi tiền đầu tư cho con về chuyện học hành, ăn mặc,…

Mới đây, trên diễn đàn mạng xã hội kín dành cho hội chị em, một bà mẹ trẻ có facebook tên N.T.T.L. đăng ảnh con lên và khoe: "Em gần 3 tháng mà mẹ mua quần áo cho em gần cả trăm triệu, 2-3 ngày mẹ thích mẹ lại mua".

Bà mẹ này sợ mọi người nghi ngờ rằng mình câu like, sống ảo nên "rào trước" và cho hay, mình hiện sống ở Đức và toàn mua đồ hàng hiệu cho con, có giá từ 300.000 đồng trở lên.

Lý do mua cho con rất nhiều quần áo như vậy được L. tiết lộ là vì "thương con, yêu con nên không tiếc một thứ gì".

Chi cả trăm triệu mua quần áo cho con 3 tháng tuổi, mẹ trẻ bị “ném đá” không tiếc tay - Ảnh 1.

Status của bà mẹ trẻ về việc mua sắm quần áo cho con thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Ngay sau khi được chia sẻ, status của bà mẹ trẻ đã khiến hội chị em phải "mắt tròn, mắt dẹt" vì khoản chi tiêu quá khủng so với mức chi tiêu trung bình cho con của các bà mẹ nói chung.

Thay vì lấy làm ngưỡng mộ với sự chịu chơi, chịu chi của bà mẹ T.L., nhiều bà mẹ lên tiếng chỉ trích L. hoang phí và cho rằng L. đang khoe khoang.

Đào Hiền bức xúc nói: "Đúng là cạn lời. Bạn sống như vậy chắc con bạn cũng sẽ có tính cách thích "nổ" giống bạn. Bạn cho con bạn tiền tỷ đi nữa thì cách dạy con kiểu này sớm muộn cũng làm hại con.

Những người mẹ khôn ngoan thì không bao giờ "nổ" trên facebook mà người ta dạy con tính tiết kiệm, dạy con đi từ thiện chứ không dạy con khoe của".

Cùng quan điểm, Loan Trần nhắn nhủ bà mẹ T.L.: "Hãy khoe giá trị bạn dạy được con là người tốt như thế nào bạn ạ".

Với bất cứ bà mẹ nào thì con cái cũng quý như vàng ngọc, kim cương, đặc biệt, T.L. lại sống ở nước ngoài, nên theo Anh Hoang Quynh Vu thì việc mua cho con hết cả trăm triệu trong 2-3 tháng là chuyện bình thường, thế nhưng cho rằng, cách bà mẹ T.L. đăng tải status là kiểu khoe khoang nên Anh Hoang Quynh Vu cảm thấy không hề ưng ý.

"Đành rằng ở nước ngoài, chi từng ấy tiền mua quần áo cho con là bình thường, nhưng vì status quá "chuối củ".

Em không "ném đá" mẹ ấy chi trăm triệu quần áo cho con mà em "ném đá" cách mẹ nó đăng lên khoe kiểu này", Anh Hoang Quynh góp ý .

Khác với lối suy nghĩ và phán xét trên, không ít bà mẹ lại đứng ra bênh vực T.L., cho rằng T.L. tâm sự về việc chi tiêu cho con có lẽ chỉ với mục đích thể hiện tình yêu vô bờ bến của mẹ dành cho con.

"Mấy mẹ ơi, người ta mua cho con cái người ta bao nhiêu cũng là tấm lòng, khoe cũng là khoe tình thương. Mình thấy rất bình thường mà sao các mẹ cứ bắt bẻ ghê vậy.

Thay vào đó, có thể góp ý nhẹ nhàng mẹ nó đừng mua quá nhiều cho con không lãng phí, mặc không hết", Phương Thảo Thị Nguyễn nói.

Facebooker này còn tỏ ra trách móc những người nói không hay về em bé: "Con trộm ví yêu thế mà các mẹ toàn chê bai.

Mẹ ấy mua quần áo nhiều đâu có nghĩa là không dạy con tốt đâu mà các mẹ đã bảo thay vì khoe trăm triệu hãy khoe dạy con được những gì.

Các mẹ khắt khe quá, nói những lời cay nhiệt làm người khác buồn lắm đấy".

Cùng suy nghĩ trên, theo Tâm An, mức sống ở nước ngoài khác với sống ở Việt Nam .

Việc T.L. chi gần trăm triệu cho con mua sắm quần áo cũng chỉ như các mẹ ở Việt Nam thu nhập vài chục triệu sắm cho con vài triệu thôi. Vì thế. Tâm An cho rằng "đừng nên nặng lời" với T.L.

Việc chi tiêu gia đình luôn phụ thuộc rất nhiều vào thu nhập và hoàn cảnh sống của từng gia đình.

Cùng một mức chi tiêu nhưng đối với gia đình có điều kiện khó khăn, chưa ổn định thì là nhiều nhưng với gia đình thu nhập cao thì lại là ít.

Có lẽ vì thế mà chị em không nên chỉ dựa vào mức chi tiêu mà vội đánh giá, phán xét người khác thế này thế kia.

Theo Trí thức trẻ


mua sắm

mẹ con

chi tiêu

quần áo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.