Chồng chỉ bỏ ra 2 triệu/tháng cho con, vợ ốm quyết không chi thêm còn nói một câu khiến vợ chết lặng

Câu chuyện về anh chồng đi làm có tiền để gửi ngân hàng nhưng vẫn keo kiệt kì kèo từng đồng,...

Câu chuyện về anh chồng đi làm có tiền để gửi ngân hàng nhưng vẫn keo kiệt kì kèo từng đồng, chỉ bỏ ra 2 triệu/tháng cho con còn riêng vợ "sống chết mặc bay" khiến cộng đồng mạng không khỏi "bàng hoàng".

Một người chồng tâm lý, yêu chiều vợ con luôn là mơ ước của nhiều người phụ nữ. Tuy nhiên, việc lấy phải một người chồng keo kiệt cũng khiến chị em vô cùng tủi thân, mệt mỏi.

Mới đây, cư dân mạng lại được phen ngã ngửa với ông chồng bủn xỉn có tiền hàng tháng gửi trong ngân hàng nhưng lại kì kèo từng đồng gửi cho vợ chữa bệnh.

Cụ thể, người vợ trẻ tâm sự: "Chồng mình mỗi tháng đưa vợ được 2 triệu để lo cho con nhỏ, còn lại tất tật một tay mình chăm sóc con vì anh ở xa.

Tháng này con ốm, mình phải năn nỉ như ăn xin mới đưa thêm 1,5 triệu để đưa con đi khám. Xui xẻo là con ốm xong lại đến mẹ, mình bị sốt xuất huyết, phải vào nằm viện, không đi làm được.

Thế là không có tiền đóng viện phí, lo thuốc thang, ăn uống. Chồng đi làm xa, hôm trước còn gọi điện về nói "vợ yêu" ngọt xớt, bảo lo lắng cho vợ này nọ, thế mà hôm sau vợ bảo gửi ít tiền để lo mấy hôm nằm viện thì quay sang nói như thế này đây".

Chồng chỉ bỏ ra 2 triệu/tháng cho con, vợ ốm quyết không chi thêm còn nói một câu khiến vợ chết lặng-1

Vợ ốm nằm viện, chồng có tiền gửi tiết kiệm vẫn không chịu chi, còn nói với vợ một câu làm chị em nổi giận

Đính kèm lời kể là những bức ảnh chụp lại dòng tin nhắn về cuộc trò chuyện giữa 2 vợ chồng. Trong khi người vợ trẻ nói chuyện nghiêm túc nhưng cũng rất tình cảm với chồng về kinh tế gia đình đang cần tiền để chữa bệnh thì anh chồng này phút trước còn hỏi han, tỏ ra quan tâm vợ, nhưng ngay khi nghe nhắc đến chuyện tiền nong, đã vội trở mặt cực phũ: "Chồng hết tiền rồi!".

Chồng chỉ bỏ ra 2 triệu/tháng cho con, vợ ốm quyết không chi thêm còn nói một câu khiến vợ chết lặng-2

Thế nhưng, điều đáng nói hơn cả là chồng chị dù thu nhập mỗi tháng 17-18 triệu đồng, nhưng nhất quyết chỉ bỏ ra 2 triệu đồng để lo cho con, còn lại gửi ngân hàng, vợ có than vãn kể lể ốm đau anh này cũng kệ: "Chồng đi làm cực khổ, mỗi tháng chỉ lo được chừng đó cho thằng cu thôi, còn vợ chồng nói thật là chồng không quan tâm đâu. Vợ đi đâu, làm gì là việc của vợ, không phải việc của chồng. Dù vợ ốm chết cũng là việc của vợ".

Chồng chỉ bỏ ra 2 triệu/tháng cho con, vợ ốm quyết không chi thêm còn nói một câu khiến vợ chết lặng-3

Thậm chí, người chồng keo kiệt, ích kỷ thừa nhận dù vợ đam ốm đến chết cũng "không quan tâm"

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện tưởng như hy hữu này đã khiến rất nhiều chị em tức giận về cách cư xử của người chồng quá ky bo và keo kiệt. Thậm chí, dân mạng còn ngạc nhiên trước cách giữ bình tĩnh của người vợ vì đã không nổi đóa lên trước lời nói của một ông chồng keo kiệt, vô tình, vô nghĩa.

Thành viên H.A bức xúc: "Thật sự sợ hãi và không hình dung được xã hội hiện đại như thế này còn có một ông chồng "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành" như thế. Sợ thật sự".

"Mình cảm thấy coi thường ông chồng bao nhiêu thì lại nể bà vợ bấy nhiêu. Sao chị ấy có thể giữ bình tĩnh mà nói chuyện từ tốn với chồng như vậy được nhỉ? Hay là chị ấy quen rồi?", bạn N.L bình luận.

Cho rằng, tiết kiệm được thì tốt nhưng tiết kiệm đến nỗi vợ ốm mà không hề giúp đỡ dù có tiền gửi ngân hàng thì không thể chấp nhận được, tài khoản T.L viết: "Sống để sống, để hưởng thụ hay để đày?. Theo mình, tiền chung quy cũng chỉ để phục vụ nhu cầu cho bản thân và người thân chứ không phải làm nô lệ cho đồng tiền kiểu đó".

Đọc xong câu chuyện, nhiều cô nàng còn tỏ ra sợ hãi nếu chẳng may lấy nhầm phải anh chồng như thế này và có tư tưởng "thôi khỏi lấy chồng, ở vậy nuôi thân béo mầm".

Đúng là lấy phải chồng ăn tiêu hoang phí, chi tiêu mạnh tay thì chị em đau đáu lo sợ vì một nỗi không có của để dành. Còn lấy phải ông chồng keo kiệt, bủn xỉn, đến việc mua cho vợ một món đồ cũng khó khăn rồi lải nhải cả ngày việc vợ tiêu gì mà lắm thế thì có lẽ còn khiến chị em tổn thương gấp bội lần vì cảm thấy không được tin tưởng, không được giao tay hòm chìa khóa.

Biết rằng tiết kiệm chi tiêu là cần thiết trong sinh hoạt gia đình, để dành tiền khi ốm đau hay có việc đại sự cần dùng. Thế nhưng việc chi tiêu keo kiệt, bủn xỉn đến cả khi vợ ốm cũng mặc kệ như anh chồng trong câu chuyện thực sự khiến không chỉ chị em phụ nữ mà nhiều cánh mày râu cũng phải lắc đầu ái ngại và một lần nữa lại nhắc nhở nhau "tiền là công cụ chứ không phải mục đích sống, và nó cũng không phải "vạn năng", chẳng thể mua được niềm tin, sức khỏe, hạnh phúc"!

 

 THEO HELINO 

Nguồn: https://afamily.vn/chong-chi-bo-ra-2-trieu-thang-cho-con-vo-om-quyet-khong-chi-them-con-noi-mot-cau-khien-vo-chet-lang-20191115140808184.chn

 


bủn xỉn

người chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.