Chồng làm 10 triệu/tháng, vợ lột sạch rồi phát lại 500 nghìn tiêu vặt còn lên mạng khoe

Người vợ này chỉ đưa cho chồng 500 nghìn để chi tiêu hàng tháng. Đã vậy, cô nàng này còn đăng đàn lên MXH hỏi ý kiến

Làm vất vả cả tháng dành dụm đưa cả cho vợ, thế nhưng thay vì hào phóng với chồng, người vợ này chỉ đưa cho chồng 500 nghìn để chi tiêu hàng tháng. Đã vậy, cô nàng này còn hồn nhiên đăng đàn lên MXH hỏi ý kiến chị em: ''Em cho thế có ít quá không các chị?''.

Phàm những cặp vợ chồng cùng làm, cùng đóng góp vào chi tiêu gia đình đã có không ít chuyện để nói rồi. Nhưng nếu một người làm, đưa một người giữ rồi quyết định chi tiêu ra sao thì sẽ phát sinh khá nhiều chuyện rắc rối.

Người ta vẫn thường nói ''đàn bà là tay hòm chìa khóa'', ý muốn chỉ là người vun vén, tiết kiệm kinh tế cho gia đình. Tiết kiệm là rất tốt và đáng hoan nghênh, thế nhưng tiết kiệm quá, đến mức bủn xỉn đối với ngay cả người từng kiếm tiền nuôi cả gia đình thì quả thật là hơi tằn tiện.

Mới đây, một người vợ trẻ có nick Facebook là G.A đã đăng tải trong một nhóm đông thành viên để hỏi về việc đưa tiền chi tiêu hàng tháng cho chồng như thế nào là hợp lý. Người vợ khoe: ''Chồng em làm được 10 triệu/tháng, em đưa 500 nghìn chi tiêu 1 tháng. Em cho thế có ít quá không các chị?''.

Ngay sau khi đăng đàn hỏi chị em, cô vợ trẻ bị ''ném đá'' sấp mặt bèn lẳng lặng xóa luôn status. (Ảnh minh họa)

Ngay lập tức, dòng tâm sự của người vợ trẻ được sự hưởng ứng ''nồng nhiệt'' từ phía hội chị em. Tuy nhiên, thay vì tích cực hay khuyến khích, hội chị em lại toàn ''ném'' về phía cô nàng hàng loạt rổ ''gạch đá''. Ngay sau đó ít phút, vì không chịu nổi ''sức ép dư luận'', cô vợ trẻ đành âm thầm xóa bài.

Phần lớn ý kiến đều cho rằng, cô vợ quá keo kiệt và ích kỉ, chồng kiếm tiền về nhà bao khổ cực, vất vả mà chỉ bo bo giữ lấy, tiêu làm sao hết 500 nghìn trong một tháng đây?

Tài khoản Hà Nguyễn bình luận: ''Phục bạn thật, đưa chồng 500 nghìn tiêu hàng tháng mà anh ấy vẫn cầm mà không một chút kêu ca sao? À phục bạn một thì phục chồng bạn 10, 500 nghìn thì tiêu làm sao hết trong một tháng được? Quá siêu''.

''Làm vất vả cả tháng, cun cút đưa tiền cho vợ mà ''hào phóng'' chi cho chồng hẳn 500 nghìn chi tiêu thì quả thật là cô vợ hào phóng nhất vịnh Bắc Bộ rồi. Tội cho anh chồng đó'', tài khoản Lương Lương viết.

Còn nickname Họa Mi thì mỉa mai: ''Có được bà vợ thế này thì hơn gấp mấy lần ngân hàng. Cứ đi làm khỏi lo không có chỗ cất tiền. Hèn chi! Hỏi khí không phải chứ nhà bạn sắp xây lâu đài chưa? Làm để sống, hưởng thụ cuộc sống chứ đâu phải để chết mà ôm tiền dữ vậy? Chết có mang được theo đâu''.

''Mình chưa lấy vợ, nhưng xét thấy lấy vợ mà bị quản chặt thế này thì 1 là chưa nên lấy, 2 là lấy cũng không khai hết lương." - Tiến Nguyễn bình luận.

Nhiều người cho rằng, cô vợ này đã quá kẹt xỉ, ki bo. (Ảnh minh họa)

Tuy vậy, số ít khác lại cho rằng, không nên vội đánh giá bởi mọi chuyện đều có lý do.

Bạn Việt Hà bình luận: ''Mình nghĩ mọi người không nên phán xét quá nhiều vì mọi chuyện đều có lý do của nó. Biết đâu anh chồng chỉ đưa lương cho vợ còn thu nhập khác thì giữ lại tiêu thì sao? Ai tiêu nổi 500 nghìn trong một tháng. Hoặc biết đâu anh chồng tình nguyện, không phản ứng gì thì vợ cứ giữ thôi, bao giờ ý kiến hãng hay. Mà có khi nhà bạn ấy đang tiết kiệm làm việc lớn nên chi tiêu tiết kiệm bao nhiêu tốt bấy nhiêu chứ sao''.

''Thôi bạn ạ, người ta làm hùng hục thế nỡ lòng nào cho 500 nghìn/tháng? Tiêu thế thì chắc không dám đi đâu, toàn ăn cơm nhà hoặc làm việc gần nhà rồi. Mình nghĩ bạn nên thoáng hơn với chồng. Hơn nữa, anh ấy còn rất tử tế khi đi làm được bao nhiêu là đưa hết cho vợ mà. Mình nghĩ đưa tùy theo anh ấy, đừng hoang mà đừng chi bóp quá là được bạn ạ'', tài khoản Hồng Nam góp ý.

Đúng là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà, mỗi cảnh, chuyện chi tiêu trong mỗi gia đình chẳng ai giống ai. Chính vì thế chẳng ai có thể đưa ra lời góp ý chính xác cho hoàn cảnh riêng của mỗi người. Thế nhưng, cũng đừng vì gánh nặng kinh tế mà ki cóp quá với chồng mình. Bởi hạnh phúc gia đình còn ở cách cư xử sao cho khéo léo, chu toàn nhất của người vợ.

Theo Helino


tiêu vặt

tiền lương

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.