- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Chủ quán ngan Nhàn nổi tiếng Hà Nội bị tố chửi khách thậm tệ, đòi đốt vía
Mới đây, một thực khách chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán ngan Nhàn (ngõ Trung Yên, Hà Nội). Theo đó, khách tố chủ quán chửi khách bằng từ ngữ thậm tệ, đòi đốt vía, không bán một suất. Bài viết nhanh chóng gây chú ý trên mạng xã hội.
Khách tố bị chủ quán ngan Nhàn chửi thậm tệ
Ngày 13/3, trên nhiều hội nhóm về ẩm thực Hà Nội xuất hiện bài viết tố chủ quán ngan Nhàn chửi khách thậm tệ. Quán ngan này nằm ở ngõ Trung Yên, phố Đinh Liệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nổi tiếng đông khách.
Tuy nhiên, quán từng nhiều lần bị tố chửi khách, có thái độ phục vụ kém lịch sự và từng bị chính quyền đến nhắc nhở về văn hóa bán hàng. Nhiều người còn gọi đây là "quán bún chửi nổi tiếng nhất Hà Nội".
Vị khách (đề nghị giấu tên) này cho biết, chị đến quán vào sáng 13/3. Dù từng biết ngan Nhàn là quán "bún chửi" nhưng được đánh giá là ngon hàng đầu Hà Nội nên chị vẫn tới thử. Thực khách này đến lúc 9h40 phút sáng, khi cửa hàng chưa mở bán. Lúc này, một số khách khác cũng ngồi chờ đợi. Tuy nhiên, sau một lúc, các khách khác rời đi.
"Trong lúc chờ thì hình như mấy cô nhân viên bảo mình "cứ đi đâu đi, tí quay lại" vì có một suất cô cũng không làm. Mình cố đấm ăn xôi, sợ mất chỗ, nên bảo thôi, cháu ngồi đợi đông đông tí cũng được", chị kể.
Nữ thực khách cho hay, đến 10h10 phút, bà Nhàn xuất hiện. Vừa thấy chị này, bà Nhàn bảo: "Thôi về đi, ở đây một suất không làm đâu". Dù vị khách nói có thể đợi được nhưng chủ quán vẫn gắt lên: "Đã bảo không bán đâu về đi, nhìn mặt đã thấy h* rồi, đấy là sáng còn đốt vía rồi đấy".
Theo bài chia sẻ của nữ thực khách, những lời này khiến chị sững lại nhưng chủ quán vẫn tiếp tục gắt gỏng. Quá sức chịu đựng nên chị rời đi. "Mình ra dắt xe mà cô vẫn tiếp tục bảo đốt vía này nọ", chị viết.
Hình ảnh và bài viết do thực khách C. đăng tải. Ảnh: Chụp màn hình
Chia sẻ với phóng viên VietNamNet, nữ thực khách khẳng định mình đăng thông tin đúng sự thật và cho biết bản thân sẽ không bao giờ quay lại đây vì cảm thấy tổn thương.
Chỉ sau khoảng 2 giờ đăng tải, bài viết đã nhận về 1,5 ngàn lượt bình luận. Rất nhiều người bày tỏ sự bức xúc vì thái độ của chủ quán và cho rằng, hành vi này làm xấu hình ảnh của ẩm thực, du lịch Hà Nội. Một số người cũng chia sẻ những trải nghiệm không tốt từng gặp phải tại quán ăn này.
Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng, việc biết quán ăn có thái độ phục vụ kém mà thực khách vẫn tìm tới thưởng thức chính là "tiếp tay cho quán".
Chủ quán ngan Nhàn nói gì?
Chủ quán này là bà Nhàn. Chiều 13/3, khi phóng viên VietNamNet liên hệ, bà Nhàn cho biết đang đi chùa tại Thanh Hóa nên chưa được ai cho biết về bài phản ánh của thực khách.
"Quán nhà tôi hơn 10h mới mở cửa. Hôm nay do có lịch đi chùa nên tôi bán khá ít hàng. Sáng nay, khi chuẩn bị mở hàng thì tôi phải đi lên Hàng Thiếc mua đồ nên ra bán muộn. Mấy nhân viên nói có 4 khách vào nhưng đợi lâu nên họ đi rồi. Có một bạn vẫn ngồi ghế đợi thì tôi bảo: "Nhà chị chưa bán hàng đâu". Tôi chỉ nói mỗi thế thôi chứ không nói ra nói vào gì hết. Nói xong thì tôi dắt xe đi", bà Nhàn cho biết.
Khi phóng viên hỏi bà Nhàn có dùng những từ ngữ mất lịch sự như thực khách phản ánh không, bà khẳng định là "không có". Cũng theo bà Nhàn, quán đợt này có vài nhân viên mới nên chưa nhiều kinh nghiệm phục vụ. "Miệng thiên hạ thì mình không thể cấm người ta được", bà Nhàn nói thêm.
Khách gắn mác "bún chửi" nhiều năm mà quán vẫn đông
Quán bún ngan Nhàn mở bán ở tầng 1 trong một ngôi nhà ống. Chủ quán đặt quầy làm hàng ở ngay thềm nhà với hai nồi nước dùng, một chiếc bàn nhựa, bên trên đặt một tủ kính nhỏ và xung quanh là các rổ đựng thịt, bún, bàn bát đĩa... Khi bán hàng, bà Nhàn thường đội nón, đeo khẩu trang kín mít.
Quán nổi tiếng đông khách, nhất là vào giờ trưa từ 11h30-13h. Khách đến ăn thường phải xếp hàng chờ gọi món, thanh toán tại quầy trước khi vào trong nhà tìm chỗ ngồi.
Quầy hàng bán bún ngan của bà Nhàn đơn sơ, đủ thứ đồ đạc xếp xung quanh. Ảnh: Linh Trang
Theo nhiều khách phản ánh, nếu đến ăn lần đầu thường bối rối không biết gọi món gì, mức giá ra sao vì quán không có thực đơn. Tuy nhiên, chủ quán và nhân viên thường không niềm nở, thậm chí cáu gắt khi trả lời khách.
Mỗi bát bún ngan tại quá có giá từ 50.000-70.000 đồng, tùy theo khách gọi thêm đùi, cổ, cánh hay canh măng, tiết... Ngoài ra, quán kinh doanh trên cùng mặt bằng với một quán nước nên để có chỗ ngồi rộng rãi trong nhà, khách phải gọi thêm đồ uống giá khoảng 30.000 đồng/cốc. Quán cũng không có không gian để xe. Thực khách phải gửi tại các nhà khác trong ngõ với giá 10.000 đồng/xe.
Từ không gian bán hàng tới trình bày bát bún đều không phải "điểm cộng" của quán ăn này. Tuy nhiên, theo những thực khách quen, quán có nước dùng ninh bằng xương ngan ngọt béo, dậy mùi nấm hương, phần thịt ngan ngọt, mềm, hợp khẩu vị nhiều người.
Dù nhiều lần gây tranh cãi về thái độ phục vụ, lượng khách tới quán vẫn đông. Ảnh: Linh Trang
Khoảng 2 năm gần đây, theo đánh giá của thực khách, bà Nhàn cũng đã hạn chế chửi mắng nhân viên, bớt quát nạt, gắt gỏng với khách hàng.
Theo VNN
-
Mạng xã hội16 giờ trướcCơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, làm rõ clip người đàn ông đi xe máy bị đạp ngã xuống đường ở quận Bình Tân, TPHCM.
-
Mạng xã hội1 ngày trướcKhi nhận được cuộc điện thoại 'kêu cứu' từ vị khách lạ, anh Tài lập tức di chuyển 10km đến hỗ trợ. Sau hơn 1 giờ loay hoay khắc phục lỗi hết nước làm mát, anh thông báo chi phí hết 300 nghìn nhưng bất ngờ vị khách kêu đắt và chỉ trả 200 nghìn.
-
Mạng xã hội1 ngày trướcThời gian gần đây, nhiều cây cầu đi bộ ở Hà Nội đang dần biến tướng trở thành tụ điểm vui chơi về đêm của một số bạn trẻ. Không gian của cầu bị tận dụng cho các hoạt động vui chơi, ca hát và thậm chí cả ăn nhậu, đánh bài.
-
Mạng xã hội5 ngày trướcChiếc xe máy do người đàn ông điều khiển trong khi đang di chuyển qua ngã tư thì bất ngờ bị một xe máy vượt đèn đỏ lao tới tông trúng.
-
Mạng xã hội5 ngày trướcLực lượng CSGT phát hiện, lập biên bản tài xế đỗ xe ở làn dừng khẩn cấp để gia đình dùng bữa tối trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
-
Mạng xã hội6 ngày trướcClip ghi lại khoảnh khắc một cụ bà xin tiền từ thiện bên đường nhưng có hành động ấm lòng thu hút hơn 5 triệu người xem từ cộng đồng mạng.
-
Mạng xã hội12/11/2024Trong những ngày cuối tuần, bảo tàng đã đón lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Số lượng du khách đổ về quá đông phần nào khiến bảo tàng bị quá tải dẫn đến nhiều hình ảnh không đẹp về văn hóa ứng xử nơi công cộng tràn lan trên mạng xã hội.
-
Mạng xã hội09/11/2024Tài xế xe buýt liên tỉnh thản nhiên cho phương tiện lao qua dải phân cách rồi chạy ngược chiều trên tỉnh lộ ở Long An.
-
Mạng xã hội08/11/2024Xe máy do người đàn ông điều khiển vượt đèn đỏ, băng qua ngã tư sau đó lao thẳng vào một xe đầu kéo. Vụ tai nạn khiến người điều khiển xe máy tử vong tại hiện trường.
-
Mạng xã hội05/11/2024Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, xe khách phía trước liên tục lạng lách, chèn ép xe phía sau trên cả quãng đường dài khiến hành khách và người đi đường bức xúc.
-
Mạng xã hội03/11/2024Cộng đồng mạng đang bức xúc trước clip tài xế xe buýt nhìn, bấm điện thoại, lái xe bằng một tay.
-
Mạng xã hội01/11/2024Anh Kiên (Vĩnh Phúc) rời nhà từ 4h, đi quãng đường gần 60km để tận mắt chiêm ngưỡng 4 bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.
-
Mạng xã hội29/10/2024Từ chuyện đỗ ô tô chắn cửa nhà, cửa hàng, nhiều chủ xe đã nhận lại các kiểu thông điệp từ dán giấy nhắc nhở, dùng bút viết lên kính... Thậm chí bẻ gương, đổ sơn, cào xước xe.
-
Mạng xã hội28/10/2024Bị ô tô đỗ chắn cửa hàng và lối ra vào, một số chủ nhà ở Hà Nội đã nghĩ ra chiêu 'dằn mặt' bằng dán giấy nhắc nhở, viết bút dạ vào xe hay để rác quay kín.