Dân mạng đã dính phải cú lừa ngoạn mục từ "thánh chửi"

Với lời mời gọi hấp dẫn, facebook giả mạo có nickname Dương Minh Tuyền đã thu hút được hơn 70.000 lượt like từ dân mạng sau 3 giờ đồng hồ.

Với lời mời gọi hấp dẫn, facebook giả mạo có nickname Dương Minh Tuyền đã thu hút được hơn 70.000 lượt like từ dân mạng sau 3 giờ đồng hồ.

Cách đây ít giờ, trên một fanpage mang danh "thánh chửi" - Dương Minh Tuyền, đã cho đăng tải thông tin đầy hấp dẫn nhân "ngày sinh nhật".



Đoạn chia sẻ của fanpage này có ghi: "Chào tất cả bà con, hôm nay sinh nhật vui quá, có hứng tặng mỗi người 1 cái card 50k. Giàu thì không giàu nhưng đã nói là Tuyền làm nha, chứ không như thằng ***.

Để nhận được card bà con cần:

B1: Like page

B2: Chia sẻ bài viết

B3: Bình luận số điện thoại bên dưới

Tất cả những ai làm đúng Tuyền sẽ tặng thẻ nha. Nhớ làm đúng nha".


 
Kết quả thu được từ đoạn chia sẻ này đã khiến bất kỳ ai nhìn vào cũng phải ngạc nhiên, niềm mơ ước của cả những người nổi tiếng.

Theo đó, lời mời gọi hấp dẫn này đã thu hút được hơn 135.000 lượt like và hơn 78.000 lượt chia sẻ, đi kèm với đó là số lượt bình luận tương tự.


 
Như vậy, trong trường hợp "chính chủ" Dương Minh Tuyền làm theo đúng cam kết nêu ở trên thì anh sẽ phải chi ra số tiền lên tới hơn 3,9 tỷ - chi quá đậm cho một "ngày sinh nhật vui vẻ".

Khi tìm hiểu về trang fanpage này, bất kỳ ai cũng có thể thấy rằng, đoạn chia sẻ được đăng tải ngay sau khi fanpage được lập không lâu.

Như vậy, từ vạch mốc là con số 0, fanpage có nickname Dương Minh Tuyền đã có được gần 80.000 lượt theo dõi sau ít giờ.

Chưa dừng lại ở đó, "Dương Minh Tuyền" còn tiếp tục cho đăng tải một đoạn chia sẻ nhằm củng cố niềm tin với cộng đồng mạng rằng: "Hơn 5000 tin nhé. Mọi người add nick anh nhé. Anh sẽ trả lời hết. Trả lời hơi lâu. mọi người thông cảm nhé!"

Bên dưới, là một dòng chia sẻ về một đường links facebook khác (mới được lập) mang danh nick phụ của Dương Minh Tuyền. Links facebook này cũng đã nhận được gần 8.000 lượt theo dõi chỉ sau 1 giờ "lên sóng".


 
Tìm hiểu ngược lại trang cá nhân "xịn" của Dương Minh Tuyền, người dùng lại bắt gặp một đoạn chia sẻ có nói rằng, trang fanpage là giả mạo.

Không những vậy, nhìn vào thời gian đăng tải và tên được ghi trong đó thì có thể khẳng định rằng trong ngày hôm nay đã có hàng loạt Dương Minh Tuyền xuất hiện trên facebook. (Tên facebook gốc "dương minh tuyền" những fanpage giả: "Dương Minh Tuyền"; "Dương minh tuyền"...)
 
 
 
Như vậy, có thể tạm kết luận rằng, chỉ sau vài giờ "thần thánh" người đã lập lên fanpage Dương Minh Tuyền đã thu được khối "chiến lợi phẩm" kếch xù và người "bị hại" chắc chắn là dân mạng với món quà mang tên "thẻ điện thoại 50.000 đồng).

Theo Infonet

dân mạng

dính phải cú lừa ngoạn mục

"thánh chửi"


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.