Để nấm mọc đầy trên chổi lau sàn, gia chủ bị dân mạng hỏi khó: "Nhà này bao lâu chưa lau?"

Điều kiện ẩm ướt khiến các loại nấm rất dễ sinh trưởng và phát triển.

Điều kiện ẩm ướt khiến các loại nấm rất dễ sinh trưởng và phát triển.

Vừa mới đây, trong một diễn đàn trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo bạn trẻ, một thành viên đã có dịp đăng tải hình ảnh về chiếc chổi lau nhà vô cùng thần kỳ mà bản thân mình được dịp chứng kiến khi đến thăm nhà một người bạn. Sở dĩ nói là thần kỳ bởi lẽ, từ trong chiếc chổi lau nhà này, mọc ra một vài cây nấm nhỏ đầu xám mịn, thân trắng mỏng.

Loài thực vật này tưởng chừng như chỉ có thể sinh trưởng và phát triển ở những khu vực ẩm ướt như bên dưới những tán cây trong rừng nay lại bất ngờ xuất hiện ngay trong căn nhà ở vùng đô thị nên đã gây ra được không ít sự bất ngờ xen lẫn thích thú từ phía người dùng mạng.

Để nấm mọc đầy trên chổi lau sàn, gia chủ bị dân mạng hỏi khó: Nhà này bao lâu chưa lau?-1Để nấm mọc đầy trên chổi lau sàn, gia chủ bị dân mạng hỏi khó: Nhà này bao lâu chưa lau?-2

Ngay khi vừa được đăng tải không lâu, những hình ảnh này ngay lập tức thu được sự chú chú ý của đông đảo người dùng mạng. Một số ý kiến ra chiều chê trách, nhận định rằng do gia chủ không giữ gìn vệ sinh nên mới để tình trạng như thế này xảy ra trong nhà mình.

"Eo ôi, khiếp đảm thế! Ở thế nào mà để cho nhà mọc nấm lên thế kia hả trời. Lo mà dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa đi chứ ở đấy mà còn khoe. Chẳng thể hiểu nổi!"

"Ai thấy vui và thích thú thì mình chẳng hiểu nổi nhưng mà có ai cảm thấy ghê rợn giống mình không. Ăn ở kiểu gì mà để nấm mốc lên thế kia".

Tuy nhiên, bên cạnh một vài nhận định chê trách ấy là rất nhiều bình luận ra chiều thích thú và mang tính chất giải trí. Không dừng lại ở đó, một số cá nhân đã từng gặp phải tình trạng tương tự cũng mạnh dạn chia sẻ hình ảnh thực tế kèm theo đôi dòng bộc bạch:

Để nấm mọc đầy trên chổi lau sàn, gia chủ bị dân mạng hỏi khó: Nhà này bao lâu chưa lau?-3

Đây là chiếc chổi lau nhà của nhà mình nhé. Không chỉ dừng lại ở mức độ nấm mà cả một dàn hoa cỏ mùa xuân mọc lên luôn nhé!

Để nấm mọc đầy trên chổi lau sàn, gia chủ bị dân mạng hỏi khó: Nhà này bao lâu chưa lau?-4

Đây nhé, chẳng cần chậu cũng không cần đất, mà chỉ với chiếc chổi lau nhà đang ẩm thì các em hạt mầm đã có thể tự do phát triển. Mình nhớ là mình đâu có gieo đâu ta.

Để nấm mọc đầy trên chổi lau sàn, gia chủ bị dân mạng hỏi khó: Nhà này bao lâu chưa lau?-5

Mầm nhà các bạn mọc trên chổi là nhà là thường tình rồi, mầm nhà mình mọc ra ngay từ góc bàn nữa cơ.

Để nấm mọc đầy trên chổi lau sàn, gia chủ bị dân mạng hỏi khó: Nhà này bao lâu chưa lau?-6

Đây là nhà của mình sau vài ngày về quê có tí việc. Cảm thấy mấy cái cây thật thần kỳ khi ở đâu nó cũng mọc lên được.

Trước giờ, nhiều người vẫn nghĩ rằng nấm chỉ phát triển ở những khu vực tối tăm và không mấy vệ sinh. Tuy nhiên, trên thực tế, nấm là loài sinh vật có khả năng sống vô cùng tiềm tàng, mãnh liệt và có thể sinh trưởng cũng như phát triển ở nhiều môi trường khác nhau, đặc biệt là ở những khu vực ẩm ướt. Do vậy, chẳng cần phải quá ngạc nhiên khi một ngày đẹp trời, đâu đó trong phòng tắm hoặc khu vực độ ẩm cao quanh nhà có nấm mọc lên. Và chỉ với yếu tố đó cũng chẳng đủ để có thể khẳng định gia chủ kém vệ sinh được.

 

THEO HELINO 


chổi lau nhà

công đồng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.