Nhìn lén đám tang qua hàng rào, đôi vợ chồng từ miền Nam về quặn lòng tiễn biệt mẹ

Vượt hàng nghìn cây số về với mẹ, nhưng họ lại chẳng thể đến gần, nhìn mặt cụ lần cuối mà chỉ có thể dõi theo từ xa.

Trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời, ai cũng muốn được nhìn mặt con cháu để nói lời trăng trối. Với nhiều người, ước nguyện ấy có thể trở nên "xa xỉ" khi dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến căng thẳng tại nhiều tỉnh thành. Có những người ra đi trong cô độc, không người thân đưa tiễn, cũng có người không kịp về nhìn mặt người thân.

Một bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội chụp cảnh hai con nhìn đám tang mẹ qua hàng rào kẽm gai đã chạm vào trái tim của rất nhiều người. Tại đám ma của cụ bà L.T.T (SN 1943) ở Nghệ An, trong tiếng kèn trống, nhiều người thân tề tựu, đội vành khăn tang, xếp hàng nhìn mặt người đã khuất lần cuối.

Nhưng ở phía đằng xa, có đôi vợ chồng ngược đi hơn nghìn cây số từ miền Nam về dự đám tang mà không được vào. Họ là con của bà cụ.

Nhìn lén đám tang qua hàng rào, đôi vợ chồng từ miền Nam về quặn lòng tiễn biệt mẹ-1

Nhìn lén đám tang qua hàng rào, đôi vợ chồng từ miền Nam về quặn lòng tiễn biệt mẹ-2

Đôi vợ chồng nhìn đám tang mẹ từ xa qua hàng rào kẽm gai (Ảnh: NA)

Quãng đường cách trở, họ đi trong sự gấp gáp, vội vàng, ước mong sẽ kịp về nhìn mặt mẹ lần cuối. Nhưng do quy định cách ly, họ không thể vào, đành đứng từ hàng rào gai mà nhìn vào bên trong, nơi có người mẹ họ thương yêu nhất nằm đó.

Trong hình ảnh do người nhà chụp lại, có thể thấy hai đôi tay bấu chặt vào hàng rào, nước mắt chảy xuôi.

Nhìn lén đám tang qua hàng rào, đôi vợ chồng từ miền Nam về quặn lòng tiễn biệt mẹ-3

Nhìn lén đám tang qua hàng rào, đôi vợ chồng từ miền Nam về quặn lòng tiễn biệt mẹ-4

Đôi mắt cả hai hướng về phía mẹ, tay bấu chặt vào hàng rào (Ảnh: NA)

Nhiều người dùng mạng xã hội xem ảnh mà không thể kìm được nước mắt. Khóc vì thương tiếc cho sự mất mát, chia ly, khóc vì sự có hiếu của những người con vượt muôn trùng vạn dặm về với mẹ.

"Nhìn đôi tay bấu chặt vào hàng rào là đủ biết họ đau xót, nuối tiếc đến nhường nào. Nghĩa tử là nghĩa tận. Dẫu sao họ đã về, làm tròn bổn phận của một người con. Sự xuất hiện ấy sẽ giúp cụ bà cảm thấy an ủi nơi chín suối...", một người dùng bình luận.

 

THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nhin-len-dam-tang-qua-hang-rao-doi-vo-chong-tu-mien-nam-ve-quan-long-tien-biet-me-161211311214613189.htm

đám tang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.