Em bé 4 tuổi nằm vạ vật trên vỉa hè chờ bố chạy xe ôm

Không còn mẹ ở bên, em bé 4 tuổi hàng ngày nằm vạ vật, nhiều hôm nhịn đói trên vỉa hè phố Hàng Bông, Hà Nội, chờ bố chạy xe ôm đến đón. Đến nay, em chưa có giấy khai sinh.

Không còn mẹ ở bên, em bé 4 tuổi hàng ngày nằm vạ vật, nhiều hôm nhịn đói trên vỉa hè phố Hàng Bông, Hà Nội, chờ bố chạy xe ôm đến đón. Đến nay, em chưa có giấy khai sinh.

Mới đây, câu chuyện một em bé bị cha ruột bỏ bơ vơ trên vỉa hè ở Hà Nội trong lúc chạy xe ôm thu hút sự quan tâm của mọi người.

Câu chuyện em bé nằm bơ vơ trên vỉa hè

Bài viết về em nhỏ nằm chờ bố hàng ngày trên vỉa hè Hà Nội có nội dung: “Mọi người có ai đi qua 218 Hàng Bông đoạn Cửa Nam, chiều nào mình cũng thấy cậu bé nằm ở đây 1 mình đợi bố chạy xe ôm đến đêm mới về. Rất đói và thiếu thốn đủ thứ.

Bạn nào có lòng tiện đường qua gặp thì giúp em nhé. Cho em đồ ăn, quần áo cũ..., đừng cho em tiền nhé. Thấy bảo mẹ em bỏ đi không về nữa, thương quá nên mong mọi người giúp em nhé”.

Bài viết của tài khoản Huy Quang Đỗ nhận được hơn 11.000 nghìn lượt like và 6.000 lượt chia sẻ. Phần lớn mọi người đều ấn tượng và xúc động trước hình ảnh và hoàn cảnh đáng thương của cậu bé.

Tài khoản Nghĩa Phan bày tỏ: “Nhìn em bé thương quá! Sao những người làm cha mẹ để con cái mình sống bơ vơ vất vưởng như vậy. Thật tội nghiệp cho em, không biết hoàn cảnh của em thế nào, mong mọi sự may mắn đến với em”.

Bên cạnh đó, một số người lại nghi ngờ thực hư câu chuyện và cho rằng có khi cha mẹ lấy em nhỏ để lợi dụng lòng thương cảm của mọi người.

Thành viên Hoài Phan bình luận: “Mình gặp nhiều trường hợp như thế này rồi. Nhiều khi cha mẹ nhẫn tâm cố tình vứt con đó, lợi dụng lòng thương hại của mọi người để xin tiền, đồ ăn. Làm việc thiện là tốt nhưng chúng ta cần phải tìm đúng người, đúng hoàn cảnh”.

Đồng tình quan điểm của Hoài Phan, nickname Thảo Chi viết: “Nếu bé bị lợi dụng thật thì quá dã man, bé bỏng thế kia biết gì đâu. Nhìn bé thương lắm, trẻ con thì có tội tình gì mà hành hạ nó thế chứ?”.

Em bé 4 tuổi nằm vạ vật trên vỉa hè chờ bố chạy xe ôm - Ảnh 1.

Chia sẻ về em bé nằm vạ vật chờ bố ở Hàng Bông của Huy Quang Đỗ trên mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình.

Không có giấy khai sinh

Khi chúng tôi tìm đến địa chỉ 218 Hàng Bông, nơi em bé thường nằm đợi bố, bé đang chơi cùng các nhà hảo tâm. Người cha ngồi trên xe máy đợi khách.

Anh Trần Văn Thành (58 tuổi), bố của bé cho biết, anh từng có một đời vợ và 2 con đã lớn, nhà ở Tây Hồ, Hà Nội. Người vợ đầu bỏ đi, con trai lớn hiện làm bảo vệ ở cầu Thăng Long, con gái đã lấy chồng.

Theo anh Thành, cách đây hơn 4 năm, anh sống chung với một phụ nữ và sinh ra bé Trần Văn Đạt năm 2012. Khi Đạt lên 2 tuổi, người phụ nữ này bỏ đi. Từ đó, mỗi lần anh Thành chở khách, bé Đạt lại nằm nhờ vỉa hè đợi bố.

Theo anh Thành, khu vực này có nhiều người bán hàng nước trông hộ Đạt nên anh mới để con như vậy. Cũng theo người đàn ông này, mẹ Đạt bỏ đi khiến anh nuôi con vất vả, không làm được giấy khai sinh cho bé.

Chia sẻ về hoàn cảnh của cha con anh Thành, chị Trần Thị Mai (Hàng Bông, Hà Nội) cho hay, trước đây, mẹ bé Đạt thường nhặt rác ở khu vực này nên gặp và quen anh Thành. Sau khi sinh Đạt, mẹ thường địu em đi nhặt rác cùng. Chị này hiện bỏ đi đâu không ai biết.

Cũng theo chị Mai, Đạt không được chăm sóc đầy đủ, tuy vậy bé rất thông minh. “Sắp đến tuổi đi học nhưng cháu Đạt không có giấy khai sinh. Chúng tôi rất mong cộng đồng giúp đỡ để cháu có thể đến trường”.

Một người khác cho biết thêm: “Người dân quanh đây rất thương Đạt, thiếu mẹ. Nhiều hôm bố chở khách khuya, cháu bị đói, chúng tôi thường xuyên cho ăn tối. Có khi 3-4h sáng Đạt vẫn quanh quẩn ở đây chờ bố đón”.

“Trước đây, Đạt bị suy dinh dưỡng, luôn yếu ớt, nằm suốt vì đói ăn. Gần đây, cháu được chăm sóc tốt nên hoạt bát, năng chạy nhảy hơn”, người hàng xóm nói.

Sau khi hình ảnh và thông tin về Đạt được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều nhà hảo tâm mang thức ăn, áo quần và đồ chơi cho em.

Đến chơi với Đạt từ trưa, anh Nguyễn Duy Tùng chia sẻ: “Tôi biết hoàn cảnh của Đạt qua người bạn. Tôi rất thương và muốn lo cho cháu lâu dài, không chỉ để cải thiện cuộc sống hiện tại, mà còn giúp cháu đi học, có một tương lai tốt đẹp hơn”.

Theo Zing


mạng xã hội

em bé

gây bão mạng

Cảm động

Facebook

cư dân mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.