Giang Kim Cúc bao biện vụ xe chở chui 3 người định "thông chốt" ở Bình Dương, "bỏ qua" hai vấn đề gây bức xúc

Gọi là xin lỗi và giải thích, nhưng cách Giang Kim Cúc lên tiếng còn khiến nhiều người bực hơn vì lờ đi việc làm rõ danh tính của những người trên xe cứu thương.

Các hoạt động Mai táng 0 đồng, Xe cứu thương 0 đồng của nhóm Giang Kim Cúc & Các Cộng Sự trong những ngày dịch Covid-19 có sức lan tỏa lớn, gây chú ý trong dư luận. Nhưng bên cạnh đó, nhóm này cũng thường xuyên dính mắc thị phi hoặc những ồn ào liên quan đến cách ứng xử hoặc minh bạch tài chính. 

Mới nhất, thông tin một xe cứu thương (được cho là) của nhóm chở "chui" 3 người, định "thông chốt kiểm dịch" bị cơ quan chức năng xử phạt khiến nhiều người quan tâm. Giang Kim Cúc vừa lên tiếng biện hộ về sự việc này.

Trong "lời đính chính và xin lỗi", cô xác nhận, xe cấp cứu mang biển số 60B-027.05 là phương tiện của nhóm mình và xe không có giấy tờ phù hợp.

Giang Kim Cúc bao biện vụ xe chở chui 3 người định thông chốt ở Bình Dương, bỏ qua hai vấn đề gây bức xúc-1

Xe cấp cứu có dán giấy "hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19" bị lực lượng liên ngành xử phạt.

Tuy nhiên, lời biện hộ của Giang Kim Cúc khiến nhiều người "nóng máu", vì cho rằng nhóm này cố tình vi phạm pháp luật, để xe lưu thông ngoài đường mà chưa được cấp phép theo kiểu "tiền trảm hậu tấu". Đáng nói, lời lẽ của Giang Kim Cúc khiến nhiều người hiểu rằng, cô đang đổ lỗi cho lực lượng chức năng.

 "Chúng tôi biết phương tiện lưu thông chưa hoàn tất hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong lúc đại dịch bùng phát, chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời kêu cứu từ những nạn nhân. Nhà thì cần hỗ trợ mai táng, người cần chở đi bệnh viện cấp cứu, nhà cần cung cấp oxy, người thì kêu đói vì thiếu gạo. Là người dân Việt Nam, khi nghe đồng bào kêu gọi, chúng tôi không thể ngồi im, chỉ biết dấn thân để làm những việc cấp bách giúp bà con.

Song song với những hoạt động trên, chúng tôi cũng đã liên hệ phía cơ quan chức năng để hoàn tất thủ tục pháp lý và chức năng của xe cứu thương. Nhưng vì giãn cách nên phía đại diện cơ quan cũng chưa thể hoạt động để hỗ trợ giấy phép lưu thông cho phương tiện nêu trên.

Vậy nên chúng tôi chỉ đành chờ đợi qua giãn cách sẽ hoàn tất thủ tục pháp lý cho phương tiện đó. Và giờ khi chưa hoàn thành hồ sơ thì chúng tôi đã bị cơ quan liên ngành của Bình Dương xử lý sai phạm".

Giang Kim Cúc bao biện vụ xe chở chui 3 người định thông chốt ở Bình Dương, bỏ qua hai vấn đề gây bức xúc-2

Bài "đính chính" của Giang Kim Cúc khiến dư luận khó chịu, sau đó nhóm đã khóa, xóa bình luận của dân mạng.

Chưa hết, một mặt Giang Kim Cúc hứa sẽ nghiêm túc xem xét lại các hoạt động cũng như các phương tiện lưu thông của nhóm, mặt khác lại nói: "Chúng tôi cũng mong được phía cơ quan chức năng hỗ trợ để chúng tôi hoàn tất các thủ tục pháp lý cho các phương tiện trên".

Khi được một số người góp ý về khía cạnh pháp luật cũng như chất vấn đề 2 điểm: Tài xế không có giấy phép lái xe phù hợp và "xe cấp cứu" thực ra là xe 16 chỗ được biến đổi công năng, Giang Kim Cúc đã xóa đi rất nhiều bình luận. 

Cô cũng cãi tay đôi với một số người, cho rằng "lý là sai nhưng mục đích thì không sai", "nhân vô thập toàn" để biện minh cho việc này. Tuy nhiên, cô hoàn toàn lờ đi những điểm chất vấn nói trên.

Giang Kim Cúc bao biện vụ xe chở chui 3 người định thông chốt ở Bình Dương, bỏ qua hai vấn đề gây bức xúc-3

Giang Kim Cúc tranh cãi tay đôi với những người thắc mắc về chuyện xe cấp cứu "thông chốt".

Trước đó, ngày 25/9, Chốt kiểm dịch cầu Phú Cường (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế N.T.N (20 tuồi, quê Bình Phước) và yêu cầu xe quay đầu.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, thấy chiếc xe dán chữ "Giang Kim Cúc và các cộng sự. Xe hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19"; "Trung tâm Y tế Quận 1. Xe hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19" bật còi ưu tiên để "thông chốt" có nghi vấn, các cán bộ trực chốt đã kiểm tra.

Trên ô tô chở 3 người nhưng không có bệnh nhân. Những người trên xe không hợp tác, định bỏ đi nhưng đã bị công an yêu cầu xuống xe làm việc. Tài xế N. khai đang chở 2 người từ TP. HCM qua Bình Dương hỗ trợ chống dịch. 

Tuy nhiên, cả 3 người không xuất trình được giấy tờ có liên quan đến việc điều động, không xuất trình được giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên và không xuất trình được giấy phép lái xe.

Giang Kim Cúc bao biện vụ xe chở chui 3 người định thông chốt ở Bình Dương, bỏ qua hai vấn đề gây bức xúc-4

Tài xế lái xe bị xử phạt cho rằng 2 người trên xe đi cùng mình là các tình nguyện viên.

Vụ việc vẫn đang gây tranh luận trên MXH. Nhiều người không hài lòng với cách giải thích của Giang Kim Cúc, nhất là khi cô im lặng trước những điểm mập mờ. Phần lớn cho rằng, nhóm này phải tuyệt đối tuân thủ luật pháp và các quy tắc phòng dịch, đặc biệt là vấn đề sử dụng xe ưu tiên, không thể lấy cớ làm từ thiện để đòi ngoại lệ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/giang-kim-cuc-bao-bien-vu-xe-cho-chui-3-nguoi-dinh-thong-chot-o-binh-duong-bo-qua-hai-van-de-gay-buc-xuc-162212809194029354.htm

Giang Kim Cúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.