Giọng ca huyền thoại ABBA chuẩn bị tái xuất

Hãng tin AP cho biết, ca sĩ chính Faltskog của nhóm ABBA đã bắt đầu làm việc trong phòng thu, chuẩn bị trở lại với âm nhạc.

Hãng tin AP cho biết, ca sĩ chính Faltskog của nhóm ABBA đã bắt đầu làm việc trong phòng thu, chuẩn bị trở lại với âm nhạc.

Giọng ca năm nay 62 tuổi sẽ hợp tác với Jorgen Elofsson, nhà soạn nhạc từng làm việc cùng các tên tuổi nổi tiếng như Britney Spears hay Celine Dion. Tin tức này khiến cho các fan của nhóm nhạc huyền thoại rất vui mừng, nhưng đồng thời băn khoăn tại sao ABBA vẫn không cùng tái hợp.

Bộ tứ huyền thoại của Thụy Điển Faltskog, Benny Andersson, Anni-Frid Lyngstad, và Björn Ulvaeus đã đường ai nấy đi sau khi ban nhạc ABBA tan rã 30 năm trước, nhưng tên tuổi của ban nhạc bán được hơn 370 triệu đĩa nhạc trên toàn thế giới chưa bao giờ chết. Thậm chí thời gian gần đây, một số dự án đương đại đã hâm nóng lại âm nhạc của ABBA.

Dự án nhạc kịch Mamma Mia năm 1999 đã có mùa công diễn thành công trên sân khấu Broadway, và dẫn tới sự ra đời của bộ phim ca nhạc cùng tên có doanh thu cao trong năm 2008. Nhạc phim của Mamma Mia hoàn toàn được phối lại từ một số ca khúc cũ của ABBA qua sự thể hiện của chính các diễn viên như Meryl Streep, Colin Firth, Pierce Brosnan, Amanda Seyfried, và album đã dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard 200. Như vậy, ban nhạc kinh điển đã đạt vị trí quán quân ở Mỹ sau 26 năm giải thể.

Bộ phim ca nhạc Mamma Mia năm 2008.

Về lý do chưa tái hợp, thành viên của nhóm Ulvaeus đã trả lời phỏng vấn với hãng AP: “Sức mạnh của ABBA nằm ở chỗ, bạn chỉ nhớ về những con người trẻ trung, nhiệt tình, đầy hoài bão của những năm 1970 hơn là về những kẻ yếu ớt già cỗi mệt mỏi chơi nhạc”.

Ulvaeus và Faltskog.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.