Khách hàng quái chiêu khiến chủ shop online "uất nghẹn"

Rất nhiều những tai nạn nghề nghiệp khiến các chủ shop online "uất nghẹn" và phát điên vì những chiêu trò đến từ các vị khách.

Rất nhiều những tai nạn nghề nghiệp khiến các chủ shop online "uất nghẹn" và phát điên vì những chiêu trò đến từ các vị khách.

Việc shop online lừa đảo khách hàng, bán hàng kém chất lượng…là chuyện thường ngày ở huyện trong giới mua hàng online, tuy nhiên chính những chủ shop bán hàng online nhiều khi cũng "méo mặt" khách hàng. 

Không chỉ bị khách hàng "bỏ bom", nhiều chủ shop bán hàng online thậm chí còn bị lừa một khoản tiền lớn do cả tin vào những chiêu lừa chuyên nghiệp của những người mang danh "thượng đế".

Cơn ác mộng "Chị T.Nguyễn"

Đoạn post của chủ shop có tên L.M tỏ ra bức xúc vì một vị khách có tên T.Nguyễn gây ồn ào trên mạng xã hội một thời gian dài. 

Theo như chủ shop và một vài shop bán hàng online khác cũng cùng "chịu trận" thì cái tên T.Nguyễn - vị "thượng đế" ngụ ở khu T18 hoặc T11 trong một khu đô thị ở Hà Nội có lẽ là vị khách rảnh nhất thế giới này. 

Khi chị này liên tục gọi mua hàng nhưng khi shipper gọi điện thì nhất định không nghe, "bùng" bằng được. 

Và không chỉ một lần, chị khách này còn gọi nhiều lần khác tiếp tục mua chăn, mua quần áo sale nhưng shipper mang đến thì không nghe, hoặc thử xong lại bảo không lấy, và đương nhiên không trả tiền ship thử với thái độ "đóng sập cửa không nói chuyện".

Khách hàng quái chiêu khiến chủ shop online uất nghẹn - Ảnh 1.
Khách hàng quái chiêu khiến chủ shop online uất nghẹn - Ảnh 2.

Rất nhiều shop khác cũng là nạn nhân của chị T. Nguyễn, và họ đã cùng nhau gọi vị khách này là "cơn ác mộng". 

Một chủ shop khác chia sẻ: "Hôm qua nhà chị cũng dính T. Nguyễn. Một lần báo lấy gói hàng cẩn thận cho ship đi, ship gọi điện bảo không lấy: dập máy. Cũng không báo lại với shop. 

Hôm qua ship đến cầm đồ vào trong nhà, lúc sau quay ra dí đồ vào tay ship bảo không vừa. Đóng sập cửa không buồn trả tiền ship luôn. Hôm qua bực quá cũng nhắn tin tuyên bố từ nay sẽ vào black list".

Bị khách hàng "truy sát" vì bán vòng 250 nghìn đồng giống vòng…Chùa Hương

Một cô gái bán vòng phong thủy online đã khiến cư dân mạng quan tâm khi đăng lên trang cá nhân câu chuyện "thượng đế" có một không hai. 

Số là chủ shop bán chiếc vòng có giá 250 nghìn đồng cho khách, giao dịch thành công khách nhận được vòng còn tỏ ra hài lòng, nhắn tin khen ưng ý. 

Những tưởng như thế là xong, nhưng sau đó chủ shop lại bị khách chửi với đủ lời lẽ kinh khủng, đòi trả lại tiền, thậm chí còn dọa "ra đường bịt mặt vào không bị đánh thẳng vào mặt đấy".

Khách hàng quái chiêu khiến chủ shop online uất nghẹn - Ảnh 3.

Hóa ra lý do để chủ shop bị khách "truy sát" như thế là vì cô khách sau khi mang vòng về, khoe với bạn, thì bạn cũng có một chiếc vòng giống thế mua ở...Chùa Hương với giá 30 nghìn đồng. 

Cảm thấy mình bị mua hàng giá đắt, cô khách đã quên mất lời khen ưng ý lúc đầu, quay sang chửi chủ shop. Vì không muốn làm to chuyện, chủ shop đành cắn răng hẹn trả lại tiền, nhưng vẫn bị khách tiếp tục mắng mỏ qua tin nhắn.

Cảm thấy ức chế vì đã phải chịu thiệt trả lại tiền trong khi khách đã đem vòng về dùng mà vẫn bị chửi, chủ shop đăng tải câu chuyện lên trang cá nhân.

Và ngay lập tức, cư dân mạng vào "ném đá" phản đối cô gái mua hàng về thái độ mua bán không "xanh chín": đã thuận mua vừa bán, đem về dùng rồi còn trả lại và chửi bới dọa dẫm người bán. 

Có lẽ vì không chịu nổi sức ép của dân mạng, cô gái này đã phải lên tiếng xin lỗi chủ shop.

"Thượng đế ẩm ương" và màn dạy đời không thể đỡ nổi

Màn trả lời "bá đạo" của khách hàng N. với chủ shop bán hàng online có tên H. cũng từng gây xôn xao cộng đồng mạng một thời gian. 

Mặc dù đã đặt 2 chiếc áo len và được cửa hàng ship đồ đến tận nơi, tuy nhiên vị khách hàng này không buồn trả lời điện thoại để lấy áo.

Khi nhận được tin nhắn của chủ shop, vị khách N. còn lên giọng "dạy bảo": "Đây là lỗi do sự thiếu hiểu biết về kinh doanh của bạn (chủ shop). 

Thứ nhất là không bao giờ được nói từ "không". Thứ hai là từ "phải" và thứ ba là bạn phải biết thượng đế của bạn có rảnh hay không?".

Khách hàng quái chiêu khiến chủ shop online uất nghẹn - Ảnh 4.

Sự đáp trả này đã khiến chủ shop thực sự khó chịu. Tuy nhiên, khách hàng lại tiếp tục "Đấy cái thái độ của bạn đã gây bực bội cho thượng đế rồi. Nói tóm lại bạn phải hiểu câu châm ngôn của những người kinh doanh khách hàng là thượng đế. Bạn hiểu không?".

Sau khi không đề cập đến vấn đề có lấy áo nữa hay không, khách hàng tiếp tục xưng "thượng đế" để "góp ý": "Thượng đế góp ý với những người kinh doanh như bạn để bạn phục vụ tốt hơn cho những thượng đế tiếp theo. 

Bạn không thể nào bắt tôi phải để ý điện thoại của bạn. Trong khi bạn là người bán hàng còn tôi thì lại là thượng đế. Theo bạn giá trị nó nằm ở đâu, hãy đặt đúng vị trí".

Khách hàng quái chiêu khiến chủ shop online uất nghẹn - Ảnh 5.

Đoạn đối đáp "khó đỡ" của N. được cư dân mạng chia sẻ rào rào trên mạng, tạo ra những tràng cười cũng như nhiều bức xúc với người dùng mạng.

Mất hàng oan uổng vì những tờ hóa đơn thu nộp tiền dởm

Cộng đồng mạng cũng từng chia sẻ khá nhiều hình ảnh về hóa đơn thu nộp tiền ở ngân hàng do thành viên Diệu Thanh, chủ một shop online trên Facebook đăng tải.

Diệu Thanh trở thành nạn nhân của một trò lừa. Một khách hàng gửi hình ảnh chụp biên lai chuyển khoản nên Thanh không ngần ngại chuyển đồ, nhưng sau 3 ngày vẫn không thấy thông báo nhận tiền từ ngân hàng. 

Nhìn lại hình ảnh Thanh mới thấy chỉ chụp một góc nhỏ của giấy chuyển khoản, phần thông tin người được chuyển khoản là ai không rõ.

Khách hàng quái chiêu khiến chủ shop online uất nghẹn - Ảnh 6.

"Lúc đó thật tá hỏa. Liền gọi điện thoại lại thì máy ò í e. Biết là bị lừa. Chỉ ngậm đắng nuốt cay", Diệu Thanh than vãn. Trường hợp của Diệu Thanh không ngoại lệ vì có rất nhiều người đang kinh doanh trên mạng đã gặp trường hợp tương tự.

Sở dĩ bị lừa như vậy, theo phản ánh của nhiều chủ shop online, vì khi khách gửi hình chụp giấy chuyển tiền sẽ yêu cầu chuyển hàng. 

Nhưng họ sử dụng tờ giấy chuyển tiền cho một tài khoản khác theo kiểu "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hoặc dùng tay che phần ghi hủy của ngân hàng.

Hàng loạt những cú lừa, bài học đắt giá từng được các chủ shop bán hàng online chia sẻ trên mạng cho thấy nỗi khổ sở khi kinh doanh trên mạng. Thế mới nói kiếm được đồng tiền "mồ hôi xương máu" không hề dễ dàng một chút nào!

Theo Thế giới trẻ


mạng xã hội

mua hàng online

mua sắm

bán hàng online

kinh doanh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.