Chuốc bực mình vì mua bánh trung thu 'online'

Chị Linh đặt mua bánh trung thu do một bà nội trợ tự làm bán trên mạng, khi cắt ra, vỏ và nhân bị tách rời nên mất thẩm mỹ, ăn lại không ngon.

Chị Linh đặt mua bánh trung thu do một bà nội trợ tự làm bán trên mạng, khi cắt ra, vỏ và nhân bị tách rời nên mất thẩm mỹ, ăn lại không ngon.

IMG-6303-7608-1379388023.jpg
Bánh trung thu tự làm có mẫu mã đẹp khiến nhiều khách hàng lựa chọn. Ảnh: Linh Linh.

Gần tới trung thu, gia đình chị Hương Ly (Thanh Xuân, Hà Nội) muốn mua trước vài chiếc bánh nướng, bánh dẻo để ăn "lấy không khí" trước ngày rằm. Theo kinh nghiệm của nhiều bạn bè, chị Ly chọn mua bánh do một bà nội trợ tự làm và bán qua mạng. Xem hình ảnh quảng cáo, chị Ly cảm thấy khá hài lòng vì màu sắc bánh nướng vàng ruộm, bột dẻo đầy đặn, trắng mịn. Chị đặt mua một hộp gồm 4 bánh với các hương vị dù chưa hề thử ăn.

Sau 5 ngày chờ đợi, chị Ly nhận được sản phẩm với hình thức giống ảnh chụp. Bóc chiếc bánh nướng đầu tiên, chị cảm nhận ngay vỏ quá cứng. Cắt chiếc thứ hai, nhân không được chăm chút nên bị mất cân đối, có miếng cắt ra hầu như chỉ có vỏ, miếng khác lại toàn nhân. Các con chị Ly cũng không thích vì bánh quá ngọt và khô, ăn dễ bị nghẹn.

Phản hồi với người làm bánh, chị nhận được câu trả lời: "Bánh mới ra lò nên vỏ cứng, phải để sau 1-2 ngày nữa ăn mới ngon". Chị Ly cho rằng giải thích này không hợp lý, vì hạn sử dụng chỉ 3-4 ngày, nếu muốn đợi vỏ mềm sau 2 ngày, chị Ly chỉ có hai ngày để ăn hết 4 chiếc bánh. Cuối cùng, chị đành bỏ hai chiếc còn lại và rút ra kinh nghiệm năm sau sẽ không chọn kiểu bánh này nữa. 

Không riêng chị Ly, nhiều khách hàng cũng gặp vấn đề với bánh tự làm. Chị Ngọc Linh (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ, thấy nhiều topic trên mạng đăng tải ảnh bánh trung thu quá hấp dẫn nên chị "mạo hiểm" đặt mua để ăn thử. Chị hy vọng nếu số lượng ít, người làm bánh sẽ chăm chút từng sản phẩm. Nhận hàng, chị Linh gặp phải chiếc bánh mà "vỏ đi đằng vỏ, nhân đi đằng nhân". Vỏ mềm, nhưng khi cắt ra lại bị tách hoàn toàn với nhân đậu xanh bên trong, khiến bánh mất thẩm mỹ và ăn không ngon vì hương vị không hòa quyện vào nhau. 

2-3353-1379388023.jpg
Chiếc bánh nướng với phần nhân và vỏ dễ dàng bị tách rời ngay sau khi cắt. Ảnh: Linh Linh.
Nhiều người không muốn chọn bánh của các hãng nổi tiếng vì cho rằng ăn nhiều nên nhàm chán, lại làm theo dây chuyền công nghiệp nên hương vị không đặc biệt. Song, chọn mua bánh trung thu tự làm, người dùng cũng chưa chắc đã tìm được hàng ưng ý và phải trải nghiệm những kỷ niệm không mong muốn.

Không chỉ gặp bánh kém chất lượng, nhiều người than phiền về việc đặt hàng khó khăn, hay nhà cung cấp không giao hàng như đã hẹn, thậm chí quên luôn cả đơn hàng. Anh Mạnh Tuấn (Đống Đa, Hà Nội) muốn dành tặng bạn gái hộp bánh trung thu tự làm, nên đã chọn đặt hàng qua mạng. Tiệm bánh mà anh chọn không có địa điểm, chỉ bán hàng qua Internet nên Tuấn giao dịch chủ yếu qua email.

Anh Tuấn gửi email đặt hàng từ sáng thứ hai, đến sáng thứ sáu mới nhận được phản hồi. Sau đó, anh phải chờ 5 ngày để người bán làm đợt bánh mới. Như vậy, anh Tuấn đã mất gần 2 tuần chỉ để đặt một hộp bánh nhỏ.

Vì không thường xuyên ở văn phòng nên ngay khi đặt hàng, anh Tuấn đã yêu cầu giao hàng vào buổi sáng và nhớ gọi trước cho anh khi đưa bánh. Đến ngày hẹn, anh chờ từ sáng tới tận giờ tan sở, bánh vẫn chưa được chuyển tới. Sốt ruột, Tuấn gọi điện tới cửa hàng thì được thông báo, họ lỡ quên đơn đặt hàng của anh nên vẫn chưa giao.

Anh Tuấn phải kiên nhẫn chờ tới ngày hôm sau vì đã thanh toán tiền trước. Sau kinh nghiệm không mấy vui vẻ này, Tuấn cho biết, năm sau nếu cần tặng bánh, anh sẽ ra thẳng các cửa hàng lớn và mua trực tiếp, tránh mất thời gian cũng như tự chuốc bực mình.

Ngoài các điều bất lợi, bánh trung thu tự làm đã "đánh trúng" tâm lý người tiêu dùng thích sử dụng các sản phẩm tự nhiên. Nhiều người cam kết nguyên liệu có thành phần 100% thiên nhiên, không chất bảo quản, không đường hóa học nên không quá ngọt, dễ ăn. Bánh có nhiều loại nhân như khoai lang, đậu đỏ, dâu tằm... khiến hương vị bánh phong phú. Tuy nhiên, vì làm thủ công nên nhiều khi chất lượng cũng như hình thức bánh không đồng đều và phụ thuộc nhiều vào người nhào nặn, nướng bánh.

Giá bánh rẻ hơn so với bánh hãng. Nếu bánh trung thu của các thương hiệu nổi tiếng giá khoảng 40.000-60.000 đồng một chiếc bánh nhỏ nặng 80 gr đặt lọt thỏm trong lòng bàn tay thì với cùng kích cỡ đó, bánh tự làm chỉ có giá từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng.

Theo kinh nghiệm cá nhân, chị Ly khuyên nếu muốn mua bánh tự làm để tặng, bạn nên cân nhắc kỹ và mua thử vài chiếc bánh lẻ ăn để biết hương vị, đảm bảo ngon, phù hợp làm quà. Bạn cũng không nên chọn bánh theo lời quảng cáo hay hình ảnh mà các nhà cung cấp đăng tải trên Internet, chỉ khi nếm thử mới hiểu rõ bánh ngon hay không.

Theo VnExpress



Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.