Khoảnh khắc ông bố vừa địu con, vừa bốc vác xi măng mưu sinh làm vạn người rơi nước mắt

Hình ảnh một ông bố lấm lem vừa địu con trên lưng, vừa bốc vác xi măng trên công trường khiến người xem rớt nước mắt bởi tình thương bao la vô bờ bến mà cha dành cho con.

Hình ảnh một ông bố lấm lem vừa địu con trên lưng, vừa bốc vác xi măng trên công trường khiến người xem rớt nước mắt bởi tình thương bao la vô bờ bến mà cha dành cho con.

“Tình cha ấm áp như vầng thái dương/Ngọt ngào như dòng nước trôi đầu nguồn”, câu hát này có lẽ chưa bao giờ hay và xúc động đến thế khi chúng ta được chứng kiến hình ảnh ông bố vừa địu con trên lưng vừa làm công việc bốc vác xi măng để mưu sinh và chăm lo cuộc sống cho con.
Người bố vừa địu con, vừa vác xi măng kiếm sống.

Người bố vừa địu con, vừa vác xi măng kiếm sống.

Câu chuyện cùng những hình ảnh xúc động đó được tài khoản facebook V.P. đăng tải lên diễn đàn nổi tiếng dành cho giới trẻ. Tài khoản này chia sẻ: “Mỗi con người, mỗi hoàn cảnh khác nhau, đi làm công trường bắt gặp ông bố này vừa địu con, vừa một mình vác 10 tấn xi măng để lấy tiền mua sữa cho con, và lo cho cuộc sống của hai bố con. Thật xúc động“.

Anh V.P. thuật lại, khi thấy người đàn ông này vất vả mưu sinh, đồng thời đúng lúc đến giờ ăn trưa, cho nên anh em đội xây dựng đã gọi anh ấy nghỉ tay vào ăn cơm cùng đội. Tuy nhiên, anh toan từ chối vì sợ người bụi bẩn và chỉ dám xin hai gói mì tôm.

page

Khi được hỏi, sao không để cháu ở nhà với mẹ, bởi khi mang ra công trường nắng gió, bụi bẩn vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của con, vừa không toàn tâm toàn ý được với công việc; người đàn ông với mái tóc pha sương mỉm cười và nói rằng: “Mẹ cháu bỏ đi lâu rồi“.

“Khi hỏi đến đây, thấy anh có vẻ buồn, cho nên anh em không dám hỏi nữa, chỉ biết cầu chúc cho anh và con mạnh khỏe vậy thôi. Tôi chia sẻ câu chuyện này lên diễn đàn không nhằm mục đích kêu gọi sự thương hại hay giúp đỡ gì cả. Tôi sợ các bạn lại nghĩ lòng thương bị đặt nhầm chỗ, tôi chỉ mong mọi người cầu chúc anh và con mạnh khỏe là được rồi“, tài khoản facebook V.P. cho hay.

Câu chuyện và những hình ảnh xúc động trên nhận được sự đồng cảm của cư dân mạng. Sau 1h đăng tải, câu chuyện thu hút hơn 1 nghìn lượt like (thích) và hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.

Nhiều người bày tỏ quan điểm, qua câu chuyện này ai cũng cảm thấy rung động và thổn thức trước tình cảm cha con thiêng liêng, vô bờ bến. Dường như đối với ông bố, con chính là món quà tuyệt vời nhất mà thượng đế ban tặng. Và sự yêu thương của cha dành cho con vượt lên cuộc sống mưu sinh vất vả, khó nhọc.

f


Cư dân mạng đồng cảm với khoảnh khắc ông bố vừa địu con trên lưng, vừa bốc vác xi măng.

”Tình phụ tử thiêng liêng quá. Hình ảnh chẳng cần rõ nét cũng chẳng cần màu mè nhưng vẫn khiến người ta phải thổn thức, xúc động. Cầu chúc cho hai bố con mãi mạnh khỏe”, độc giả Nguyễn Yến Trang bình luận.

Tài khoản facebook Quỳnh Hương viết: “Tình cha ấm áp và thiêng liêng quá. Qua bức ảnh này có thể thấy con là mặt trời lên lưng của bố, là niềm tự hào và tất cả sự quan tâm, lo lắng của bố. Đúng là một ông bố vĩ đại. Hi vọng anh sẽ có một công việc ổn định để có thể chăm sóc cho con được tốt nhất“.

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải lên mạng xã hội, PV đã liên hệ với tài khoản facebook V.P. - người đăng tải bức ảnh để tìm hiểu. Được biết, bức ảnh này được anh chụp cách đây hơn 4 tháng tại một công trường xây dựng ở huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

“Thời điểm đó là mùa hè, thời tiết vô cùng nóng bức. Chính vì vậy, khi chứng kiến hình ảnh ông bố vừa địu con, vừa bốc vác vất vả tôi cảm thấy rất xúc động“, anh V.P. nói.

Anh V.P. cho biết thêm, ông bố trong bức ảnh là người dân tộc, làm công việc nương rẫy. Vợ của anh này bỏ đi từ lâu, cho nên anh một mình gà trống nuôi con.

“Khi thấy có công trình xây dựng khởi công, anh ấy đến xin làm thêm để kiếm tiền nuôi con và trang trải cuộc sống. Thấy anh dáng hình gầy gò, làm công việc bốc vác vất vả quá, nên mọi người chuyển anh qua làm bảo vệ, trông nom vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, công trình làm mãi cũng phải hết, biết sao được, giúp được ít nào hay ít ấy“, anh V.P. than thở.

Theo Saostar

Xúc động

rơi nước mắt

Khoảnh khắc

ông bố địu con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.