Mở thùng xốp mẹ gửi từ quê ra, cô gái không khỏi bất ngờ, xúc động

Không chỉ cô gái, mà tất cả những ai theo dõi đoạn clip ghi lại khoảnh khắc mở chiếc thùng xốp đặc biệt này cũng đều xúc động.

Không chỉ cô gái, mà tất cả những ai theo dõi đoạn clip ghi lại khoảnh khắc mở chiếc thùng xốp đặc biệt này cũng đều xúc động.

Món quà "đặc biệt" khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng

Đoạn clip kéo dài hơn 1 phút ghi lại khoảnh khắc cô bạn sinh viên mở hộp quà được mẹ gửi từ quê lên đã bất ngờ thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và yêu thích từ cộng đồng mạng.

Bằng một vài lời giới thiệu: "Người ta hạnh phúc khi được bạn trai tặng quà lãng mạn, đắt tiền, còn niềm vui của tôi là món quà mẹ gửi lên mỗi tháng như thế này đây", đoạn clip này nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng.



Trong clip, cô bạn đang vô cùng vui sướng xen lẫn chút hồi hộp, tò mò khi mở thùng xốp đóng chặt, bên trong là những thức quà quê như chuối, rau, măng chua, thịt đông lạnh, bầu bí...

Chủ nhân đoạn clip này là Tạ Thị Thu, sinh năm 1998, hiện đang là sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Thương Mại Hà Nội.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố mẹ đều làm nông tại một vùng quê ở Nghệ An, Thu đã quyết tâm học tập chăm chỉ để thi đậu đại học, những mong sau này có được một công việc ổn định để phụ giúp bố mẹ, gia đình.

Mở thùng xốp mẹ gửi từ quê ra, cô gái không khỏi bất ngờ, xúc động - Ảnh 2.

Cô bạn Tạ Thị Thu, chủ nhân đoạn clip "khoe" quà mẹ quê mẹ gửi.

Là một cô gái tỉnh lẻ lên thành phố trọ học, Thu và cả những người bạn giống như cô càng thêm trân trọng cuộc sống đầm ấm bên gia đình và những bữa cơm nhà giản dị ấm cúng.

Như hiểu được nỗi lòng của đứa con gái học xa nhà, 9x Nghệ An cho biết tháng nào cô cũng được mẹ đóng gói thực phẩm ở quê gửi lên cho: "Mẹ mình thường xuyên gửi đồ lên như vậy,có ai ở quê ra thì mẹ hay gửi kèm luôn, như tháng 6 này mẹ đã gửi 3 lần rồi.

Đa số là rau củ, thịt cá của nhà trồng với nuôi được, hôm nào vườn nhà có hoa quả gì chín mẹ cũng hái gửi ra luôn, hôm thì có thêm bầu, bí, mướp với trứng gà nữa.

Nếu nhà mình không có thì mẹ dặn của nhà người ta rồi đóng gói gửi ra cho. Từ hôm đi học đến giờ là một năm rồi mà ít khi mình phải đi chợ ngoài này lắm, toàn ăn đồ mẹ gửi ở quê ra thôi".

Mở thùng xốp mẹ gửi từ quê ra, cô gái không khỏi bất ngờ, xúc động - Ảnh 3.
Mở thùng xốp mẹ gửi từ quê ra, cô gái không khỏi bất ngờ, xúc động - Ảnh 4.

Khu vườn rau quả được bố mẹ Thu chăm sóc tỉ mẩn.

Thu cho biết, mẹ cô vì lo lắng con gái ăn những thức ăn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên chăm bữa ăn cho con kể cả khi ở xa như vậy.

"Mmình nói đồ ở quê thì đảm bảo vệ sinh hơn, với rau củ quả của nhà trồng được nên cũng tiết kiệm được phần nào. Thịt, cá mẹ muaở nhà thì biết cách lựa chọn nên sẽ ngon hơn.

Mà quan trọng là mẹ mình lo ở ngoài này tụi mình lười, không chăm chút bữa ăn nên gửi đồ thường xuyên để mình nấu ăn cho đầy đủ"- 9x Nghệ An chia sẻ.

Chẳng phải cao lương mỹ vị, nhưng lại quý giá gấp trăm lần những thứ xa xỉ nơi phố thị phồn hoa

Tạ Thị Thu chia sẻ, mỗi lần nhận quà do mẹ gửi lên, cô bạn cảm thấy rất vui và trân quý những món quà quê tuy giản dị nhưng chứa chan tình yêu thương và sự quan tâm mà gia đình dành cho mình.

Mở thùng xốp mẹ gửi từ quê ra, cô gái không khỏi bất ngờ, xúc động - Ảnh 5.

Bữa ăn ngon lành và chan chứa tình yêu thương của bố mẹ khi được chế biến từ những nguyên liệu của nhà trồng.

9x Nghệ An kể, khi nhận quà của mẹ gửi ra, lần nào Thu cũng lục tung cái thùng xốp tìm xem mẹ gửi những gì. 

Nhiều lúc vừa xem vừa chảy nước mắt khi thấy mẹ gửi toàn đồ con gái thích, và cảm nhận được sự vất vả, tất bật ngược xuôi khi mẹ đi làm suốt ngày nhưng vẫn phải tranh thủ chuẩn bị đồ gửi ra cho mình.

"Mỗi lần gửi như vậy cũng mất công lắm, mẹ phải đi chợ từ sớm để mua được thực phẩm ngon, về đóng gói cẩn thận, cho vào tủ lạnh để nó kịp đông, tối gửi ra không bị hư.

n rau củ quả thì tầm chiều tối mẹ mình mới hái về để đóng vào thùng cho tươi,chứ hái buổi sáng mà tận tối xe mới chạy thì sợ không còn tươi ngon nữa. Hôm nào màbận đi làm thì phải nhờ người quen mua hộ, nói chung là của một đồng, công một nén".

Mở thùng xốp mẹ gửi từ quê ra, cô gái không khỏi bất ngờ, xúc động - Ảnh 6.

Ảnh 9x Nghệ An chụp cùng người mẹ tảo tần của mình.

Sau khi xem đoạn clip này, nhiều bạn trẻ cảm thấy ấm lòng và bày tỏ sự xúc động xen lẫn ghen tỵ với Thu vì sự chăm sóc chu đáo từ xa mà người mẹ tần tảo dành cho cô.

Quả thật, chẳng cao lương mỹ vị, nhưng lại quý giá gấp trăm lần những thứ xa xỉ nơi phố thị phồn hoa. Chỉ những người con xa quê mới có thể cảm nhận hết được những thứ "quà quê mẹ gửi" đơn sơ nhưng mang nhiều ý nghĩa đến vậy! 

Và con cái dù có khôn lớn, trưởng thành thế nào đi chăng nữa thì trong mắt bố mẹ, chúng ta vẫn mãi là những đứa trẻ vụng dại cần được săn sóc, chở che.

Facebook Ngọc Hà chia sẻ: "Nhìn hình ảnh này mà mình lại nhớ đến mẹ, ở nhà cũng nuôi trồng cấy hái cho con đi học, mong con được bằng bạn bằng bè".

Nickname Thanh Hằng bày tỏ sự xúc động: "Thương mẹ quá. Cứ nghĩ đến mẹ thôi là mình đã khóc rồi. Cảm ơn vì mẹ vẫn luôn bên con".

"Mình không may mắn khi mẹ không còn ở bên, mẹ đã rời xa bố con mình từ nhỏ. Thiếu thốn tình mẹ mình cũng đau lòng lắm, xem đoạn clip này mà cảm thấy thèm thuồng được mẹ chăm sóc như cô bạn này.

Vì thế, ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc, đừng để buồn trên mắt mẹ nghe không?" là chia sẻ khiến nhiều người rơi nước mắt của nickname Đình Tuấn.

Theo Trí thức trẻ


tình mẫu tử

clip xúc động

quà quê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.