Năm 2016 đang dần qua và đây là những khoảnh khắc đẹp sẽ ở lại trong tim mỗi người

Trong một năm qua, với những bức ảnh dù chỉ vô tình được chụp và đưa lên mạng xã hội, nhưng đằng sau đó đều là những mẩu chuyện về cuộc đời, về con người vô cùng ý nghĩa.

 Trong một năm qua, với những bức ảnh dù chỉ vô tình được chụp và đưa lên mạng xã hội, nhưng đằng sau đó đều là những mẩu chuyện về cuộc đời, về con người vô cùng ý nghĩa.

Tất cả mọi khoảnh khắc giản đơn kia đều xuất phát từ chất liệu cuộc sống hàng ngày xung quanh chúng ta, đôi khi chỉ là một ánh mắt, một cử chỉ ấm áp, một hành động từ trái tim, một nụ cười,... tất cả đều rất đẹp!

Hãy cùng xem năm 2016 đã đưa đến cho chúng ta những cung bậc cảm xúc như thế nào.

Đầu năm 2016, một ngày đầu tiết lập xuân trời vẫn còn lạnh, hình ảnh 1 bà cụ ngồi co ro một mình trên vỉa hè, giữa thời tiết rét buốt cùng sạp phong bao lì xì nhỏ xíu bên cạnh đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đó là cụ Hiền, tuy tuổi cao, ngoại trừ việc bị nặng tai, trí óc vẫn còn khá minh mẫn, cụ ngồi ven đường bán phong bao lì xì ngoài công việc thu nhặt ve chai.

Năm 2016 đang dần qua và đây là những khoảnh khắc đẹp sẽ ở lại trong tim mỗi người - Ảnh 1.

Cụ Hiền, nhân vật trong câu chuyện được cư dân mạng chia sẻ liên tục trên các diễn đàn mạng.

Chùm ảnh về những người cha tuy không có nhiều của cải vật chất nhưng lại có cả bầu trời tình yêu cho những đứa con bé nhỏ của mình.

Đó là người cha trong chiếc áo tơi, đầu đội mũ bảo hiểm vào một ngày mưa ghé vào tiệm bánh mua cho cô con gái nhỏ chiếc bánh vào đúng ngày sinh nhật của cô bé. "Chọn cho tôi cái bánh nào đẹp mà to to nhé. Con tôi tên Tuyết Nhung, học lớp 4". Xúc động trước tình cảm của người cha dành cho con gái, người chủ tiệm bánh đã quyết định tặng chiếc bánh sinh nhật ấy cho con gái của chú và không quên gửi lời chúc mừng sinh nhật đến cô bé.

Năm 2016 đang dần qua và đây là những khoảnh khắc đẹp sẽ ở lại trong tim mỗi người - Ảnh 2.

Hình ảnh người cha đi mua bánh sinh nhật cho cô con gái khiến nhiều người xúc động.

Tháng 6/2016, trên mạng xã hội, nhiều người truyền tay nhau chia sẻ bức ảnh hai cha con trong bộ quần áo cũ kĩ cầm tay nhau ở Trung tâm thương mại. Dù trên tay bé gái lúc đó chỉ là 5 gói mì tôm nhưng trong tim em có cả tình yêu lớn của cha. Tuy cha nghèo, cha khổ nhưng không bao giờ ngừng thương yêu con gái.

Năm 2016 đang dần qua và đây là những khoảnh khắc đẹp sẽ ở lại trong tim mỗi người - Ảnh 3.

Người cha đi chân đất cùng con gái đi mua mì tôm - (Ảnh: beatvn)

Trong ngày tốt nghiệp của con trai, một buổi lễ trọng đại của những người sinh viên, cha đã đến và tặng con cái ôm đầy tình cảm. Nó không chỉ chứa đựng tình yêu mà còn là lòng biết ơn cho đấng sinh thành, nuôi nấng và yêu thương con cho đến ngày hôm nay. Điều đặc biệt nhất khiến nhiều người xúc động chính là chiếc điện thoại cũ dùng để lưu lại khoảnh khắc này. Đây là chiếc điện thoại của người cha nhờ một bạn có mặt tại đó chụp lại cho hai cha con để giữ làm kỷ niệm.

Năm 2016 đang dần qua và đây là những khoảnh khắc đẹp sẽ ở lại trong tim mỗi người - Ảnh 4.

Chiếc điện thoại đã cũ dùng để lưu lại khoảnh khắc của hai cha con. Ảnh: Facebook P.H.T

Trong cơn mưa tầm tã, trắng xóa cả Hà Nội, tình cờ thấy bà cụ lom khom xách đồ ướt sũng, một cô gái đã dừng lại, mặc cho cụ bà chiếc áo mưa. Hành động tuy giản dị nhưng đã khiến nhiều người xúc động. Bức ảnh được chụp lại vào một ngày mưa tháng 5/2016.

Năm 2016 đang dần qua và đây là những khoảnh khắc đẹp sẽ ở lại trong tim mỗi người - Ảnh 5.

Cô gái tình cờ gặp cụ bà đi trên đường và bóc chiếc áo mưa cho cụ - (Ảnh: Facebook Hà Nội)

Ngày 22/6, trên mạng xã hội xuất hiện tấm ảnh chụp lại khoảnh khắc một cô gái trẻ giúp cụ già đẩy xe trái cây lên đoạn đường dốc. Hành động đẹp của cô gái trong ảnh đã nhận được rất nhiều lời khen tặng cũng như sự ngưỡng mộ của cộng đồng mạng. Và mỗi ngày, cô gái trẻ đều đợi ở góc đường quen thuộc để phụ bà cụ đẩy chiếc xe lên con dốc.

Năm 2016 đang dần qua và đây là những khoảnh khắc đẹp sẽ ở lại trong tim mỗi người - Ảnh 6.

Hình ảnh cô gái đẩy xe giúp bà cụ lên dốc đã khiến nhiều người cảm động. (Ảnh: Facebook)

Ở Sài Gòn náo nhiệt, giữa chốn thành thị phồn hoa, có một anh bán vé số cụt tay được yêu thương bởi một "người mẹ" - cô chủ quán bún. Mỗi lần anh bán vé số ghé qua, cô chủ quán lại cần mẫn đút đồ ăn cho anh, từng muỗng cẩn thận giống như người mẹ dành cho con trai của mình. Khoảnh khắc giản dị mà đẹp đến nao lòng đó khiến bao người cảm thấy ấm áp lạ thường.

Năm 2016 đang dần qua và đây là những khoảnh khắc đẹp sẽ ở lại trong tim mỗi người - Ảnh 7.

Cô chủ quán đút từng miếng bún cho anh bán vé số cụt cả hai tay. Ảnh: Facebook Vân Lê

Giữa tháng 11, mùa lũ nước dâng cao ở Quảng Bình khiến đời sống người dân hết sức cực khổ. Lũ cũ chưa rút, lũ mới lại tràn về, nhiều người chỉ còn biết trèo lên mái nhà trú tạm, ăn những bát mì tôm cho qua bữa để chống chọi với thiên tai.

Năm 2016 đang dần qua và đây là những khoảnh khắc đẹp sẽ ở lại trong tim mỗi người - Ảnh 8.

Mọi người trong nhà phải đứng để ăn vội cho qua bữa trưa. Nguồn: Facebook L.R

Giữa lúc nước ngập tràn đê, mực nước dâng cao tới hơn 1 mét, chú chó của em bé bị mắc kẹt trên tấm gỗ trôi. Không nỡ bỏ lại người bạn bốn chân, cậu bé liền bơi ra ôm chú chó nhưng không biết làm cách nào để quay lại chỗ khô, đành ngồi khóc bất lực giữa biển nước. Hình ảnh bé trai mặt buồn thiu, ôm khư khư chú chó nhỏ "lênh đênh" trên dòng lũ đã khiến nhiều người xúc động.

Năm 2016 đang dần qua và đây là những khoảnh khắc đẹp sẽ ở lại trong tim mỗi người - Ảnh 9.

Ánh mắt đượm buồn của cậu bé. Ảnh: Facebook C.T.N.

Trước ngày 20/11, bức ảnh người đàn ông đi xe đạp cầm theo một bông hồng trên tay vô tình được người đi đường chụp lại. Không cầu kỳ, xa hoa, chỉ một món quà đơn giản nhưng lại chứa đựng biết bao tình cảm của người chồng dành cho vợ. Khoảnh khắc người đàn ông đi xe đạp mua bông hồng về làm quà tặng vợ đã khiến nhiều người cảm động.

Năm 2016 đang dần qua và đây là những khoảnh khắc đẹp sẽ ở lại trong tim mỗi người - Ảnh 10.

Người đàn ông đi trên chiếc xe đạp cũ kỹ. Ảnh: Facebook H.P

Dù chỉ là vô tình làm hỏng gương xe của một người xa lạ, việc dũng cảm nhận lỗi còn quý hơn nhiều giá trị của những chiếc gương! Đó là cậu học sinh lớp 11 đi xe đạp điện vô tình đâm vào gương ô tô, đã kịp viết lại lời xin lỗi kèm số điện thoại để chủ xe tiện liên lạc. Đặc biệt khi được hỏi tên thì cậu học sinh lớp 11 thật thà đáp lại: "Thôi không cần đưa cháu lên báo, chuyện cũng bình thường thôi ạ". Và em không ngờ việc bình thường của em lại được mọi người tán thưởng.

Năm 2016 đang dần qua và đây là những khoảnh khắc đẹp sẽ ở lại trong tim mỗi người - Ảnh 11.

Cậu học sinh lớp 11 đi xe đạp điện không may làm vỡ gương xe ô tô vội ghi lại đôi dòng xin lỗi kèm số điện thoại để chủ xe liên lạc lại. Ảnh: Otofun.

Mọi câu chuyện cuộc sống đều bắt nguồn từ những điều giản dị như thế, không hề màu mè hay khoa trương, những cung bậc cảm xúc cứ thế len lỏi vào trái tim mỗi người. Cho những ngày cuối của năm 2016, năm tháng có thể vội đi qua nhưng những khoảng khắc đẹp ấy sẽ ở lại trong tim mỗi người.

Theo Trí thức trẻ

Xúc động

hình ảnh

khoảnh khắc đẹp

nhìn lại một năm qua


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.