Nam thanh niên đi ăn với người yêu rồi trốn đúng lúc trả tiền, tính toán chi li khiến cô gái trẻ hoang mang lên mạng xin ý kiến

Không chỉ quá mức tiết kiệm, chi li với bản thân mà người chồng tương lai này còn hơi "sĩ diện hão" khiến người yêu vô cùng chán nản.

Không chỉ quá mức tiết kiệm, chi li với bản thân mà người chồng tương lai này còn hơi "sĩ diện hão" khiến người yêu vô cùng chán nản. Câu chuyện của cô gái này đang khiến dân mạng nổ ra một cuộc tranh luận gay gắt.

Trong tình yêu, tiền bạc luôn là một vấn đề nhạy cảm. Đã có không ít cặp đôi phải "đường ai nấy đi" chỉ vì mâu thuẫn trong vấn đề này.

Mới đây, trên diễn đàn nổi tiếng, một cô gái đã đăng tải câu chuyện về người yêu (cũng là chồng sắp cưới) của mình, một chàng trai tiết kiệm đến mức thái quá đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Nguyên văn bài chia sẻ, cô gái viết: ''Em với người yêu đã yêu nhau được 7 tháng rồi, mà em thấy hoang mang quá. Chả là anh ấy làm giáo viên dạy Mỹ thuật ở trường nhỏ nông thôn, ba thì mất, mẹ làm lao công.

Hiện tại, nhà anh đang nợ 200 triệu xây nhà. Anh được cái chăm chỉ, không rượu bia thuốc lá gì, ngoài thu nhập ra còn bán thêm bảo hiểm cho công ty gần nhà.

Thu nhập của anh và em đều tương đối, mẹ anh cũng có lương và ba mẹ em cũng cho một ít. Nếu chăm chỉ làm ăn thì sớm muộn gì cũng có thể trả nợ.

Mọi chuyện không có gì nếu như anh ấy không bị bệnh tiết kiệm thái quá. Nhiều khi em thấy anh yêu tiền hơn tất cả mọi thứ.

Nam thanh niên đi ăn với người yêu rồi trốn đúng lúc trả tiền, tính toán chi li khiến cô gái trẻ hoang mang lên mạng xin ý kiến-1
Cô gái phân vân liệu có nên gắn bó cả đời với người yêu không?

Có lần sang nhà em ăn uống, anh nhìn thấy các anh trai em mua 80 nghìn tiền rau (ăn lẩu), bèn xuýt xoa: "Sao nhà em mua nhiều rau thế, tý ăn không hết lại vứt đi", mà rõ ràng hôm đó có tận chục người.

Rồi mỗi lần em dẫn anh đi đâu đều rất ngại, vì anh ăn rất nhiều, rất no, còn cố để nhồi thêm. Em hỏi thì bảo: "Mất tiền đi ăn thì phải ăn cho hết suất, không thì thiệt". Xong anh còn xuống bếp xin túi gói đồ thừa mang về để ăn bữa sau nữa.

Em thấy tất cả mọi thứ chi tiêu anh đều ghi chép vào quyển sổ, dù chỉ là 1 nghìn, 2 nghìn.

Nam thanh niên đi ăn với người yêu rồi trốn đúng lúc trả tiền, tính toán chi li khiến cô gái trẻ hoang mang lên mạng xin ý kiến-2
Anh chàng này ghi chép chi tiêu tỉ mỉ đến từng đồng.

Nhiều khi em mua quần áo, em không dám đưa anh đi vì mấy lần trước nhìn hóa đơn đều nhăn mặt, chẹp miệng: "Con gái nên biết tiết kiệm để lo cho sau này", dù đó là em trả.

Em nghĩ có thể gia đình anh không được khá giả lắm nên anh tiết kiệm vậy cũng đúng. Tuy nhiên, không dám ăn tiêu cho mình nhưng anh lại rất "sĩ diện" khi đi ra ngoài.

Anh ăn mặc khá bóng bẩy, quần tây, sơ mi, mặc dù chỉ là đồ rẻ mua ở chợ thôi. Anh bảo như thế thì đối tác sẽ nể mình, bán được thêm bảo hiểm.

Vấn đề là anh chỉ gặp đối tác 1-2 lần/tháng. Mỗi lần đi uống cà phê, anh rõ năng nổ, mời hết người này đến người nọ, ký được hợp đồng tốt rồi, đến khi nhìn hóa đơn quán cà phê, anh lại nhăn cả mặt.

Lúc đó em mới nhận lương, anh vay em 1 triệu trả tiền cà phê. Em nghĩ vì yêu không tính toán nên không đòi lại.

Sau đó, thấy bạn bè có xe máy xịn, anh đến nhà các anh em xin vay 40 triệu mua xe ga mới (em với anh cũng tính đến chuyện cưới nên anh hay đến nhà em). Cái xe anh còn đi tốt. Chưa kể điện thoại và các thứ khác nữa.

Mọi cuộc vui, anh đều tham gia năng nổ, đều hô hào nhưng lại lặng lẽ rút vào phút chót vì không muốn trả tiền.

Anh nói: "Bạn bè anh chơi không tính toán chuyện tiền bạc, có thì lần sau anh trả" mặc dù em chưa thấy anh trả bao giờ.

Rồi có lần, cháu em đi học đại học ở Hà Nội, anh chị em mời ăn cỗ. Anh đến rất nhiệt tình, ăn uống trò chuyện rất sôi nổi, rồi còn lên giọng, bảo cháu em: "Ở trên đó chú có quen nhiều người để làm ăn, thích thì chú giới thiệu cho qua đấy kiếm việc làm thêm".

Rồi cũng lôi điện thoại ra lấy số này nọ, rồi gọi để lấy le với anh chị em, nhưng chẳng ai nghe máy.

Đến lúc ăn gần xong, anh lại xin cáo lui, em tưởng là anh đã cho cháu em ít tiền hay quà để động viên nó (nhà em coi đó là phép lịch sự, dù ít nhiều), nhưng đến lúc về anh lại bảo quên.

Em lại phải quay lại, bỏ tiền mình ra để thưởng cho cháu.

Giờ em hoang mang quá, không biết có nên cưới anh ấy không. Một mặt, em thấy anh là người có trách nhiệm, chăm sóc mẹ già và kiếm tiền trả nợ. Anh cũng không phải tuýp người vũ phu, không rượu bia thuốc lá, công việc cũng ổn định.

Mặt khác, em thấy anh ấy quá tiết kiệm, em sợ mình không thể sống như vậy được. Nhất là khi anh chị em nghe đồn là anh lấy em chỉ vì em có lương lậu tử tế, sau này giúp anh trả nợ.

Hơn nữa ba mẹ để em suất đất nhỏ, sau này dễ bán để vốn cho hai vợ chồng làm ăn. Mấy lần anh đều dò hỏi về chuyện này, nhưng em nghĩ chỉ là tính chuyện tương lai thôi. Quan trọng là lúc mới yêu, anh còn rất lãng mạn, tỏ ra toàn tâm toàn ý với em.

Em sợ mình mắc sai lầm cả đời, anh chị có thể cho em xin lời khuyên nên làm thế nào ạ?".

Nam thanh niên đi ăn với người yêu rồi trốn đúng lúc trả tiền, tính toán chi li khiến cô gái trẻ hoang mang lên mạng xin ý kiến-3
Ảnh minh họa

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của cô gái trẻ này đã lập tức gây xôn xao mạng xã hội với rất nhiều tranh cãi trái chiều. Nhiều người cho rằng, cô gái này hẳn đã có sức chịu đựng rất tốt khi đến giờ vẫn còn yêu và thậm chí chấp nhận cưới một ông chồng ki bo nhưng lại sĩ diện như thế. Số khác thì cho rằng, người đàn ông này có lẽ xuất phát điểm từ nghèo khó nên việc tiết kiệm, chi li một tí cũng là lẽ hiển nhiên, nếu đã yêu thì phải cảm thông và chấp nhận.

Thành viên H.T bình luận: ''Trời đất, mình thấy bạn thật kiên cường. Sao bạn có thể yêu 1 người đàn ông chi li đến thái quá như vậy nhỉ? Bạn xem, cuốn sổ anh ta ghi các khoản chi trong ngày của anh ta cũng cực kỳ chi li và không bỏ sót khoản nào từ mắm ớt, hành lá cho đến đổ xăng hay mua thịt. Thậm chí, từ 1 nghìn đồng trở lên anh ta đều ghi lại hết. Thế bạn có nghĩ khi lấy về anh ta cũng ''đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành'' với bạn không?''.

''Thôi bạn ơi, mình vote chia tay và tìm 1 người phù hợp khác nhé. Dù anh ta có tốt nhưng cái tính chi li chặt chẽ và chi tiêu tiết kiệm quá mức như thế này thì cũng chẳng dễ dàng gì để sống với nhau. Hơn nữa lại có tính sĩ diện, lấy về lại ''khôn nhà dại chợ'', khổ vợ khổ con thôi'', bạn T.L bày tỏ.

Còn tài khoản A.Đ thì lại cho rằng: ''Mình nghĩ do người yêu bạn xuất thân cũng nghèo khó nên việc tiết kiệm cũng là lẽ hiển nhiên thôi. Bạn yêu và xác định cưới tức là cũng lâu rồi, nếu đủ bao dung và chấp nhận nhau thì cưới thôi, nhân vô thập toàn mà''.

Hiện bài viết này vẫn đang ''làm mưa làm gió'' trên mạng xã hội. Còn bạn, bạn nghĩ sao về trường hợp của cô gái này?

Theo Helino


tính toán chi li

đi ăn với người yêu

nam thanh niên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.