Ngày hội gia đình Việt Nam

- Chào mừng ngày Gia đình Việt Nam 28-6, tạo một sân chơi giải trí hấp dẫn cho các gia đình trong mùa hè công viên Hồ Tây tổ chức chương trình : Ngày hội gia đình Việt Nam.

- Thời gian: Từ 9h00-11h00, chủ nhật ngày 28/6/2009

- Địa điểm: Công viên Mặt Trời Mới

Phần 1: Chương trình nghệ thuật xiếc tạp kỹ.

Chương trình ca nhạc với giọng hát của các ca sĩ nhí và các nhóm nhạc trong câu lạc bộ Họa Mi và các điệu nhảy sôi động của nhóm... Bên cạnh đó các gia đình sẽ được thưởng thức các tiết mục xiếc ảo thuật đặc sắc với các tiết mục xiếc khỉ, xiếc trăn, tung hứng ảo thuật của các diễn viên thuộc trường xiếc thực nghiệm.

Phần 2: Sân chơi vận động.

Sân chơi vận động với các trò chơi hấp dẫn dành cho gia đình như: Chung sức, gà đẻ trứng vàng, đỡ cà chua, trò chơi đoán từ tiếng Anh và rất nhiều các trò chơi trí tuệ khác…

Tham gia sân chơi các gia đình sẽ nhận được các giải thưởng thú vị từ công viên Hồ Tây.

Chương trình là món quà tặng mà công viên Hồ Tây muốn dành tặng cho khách hàng nhân dịp ngày gia đình Việt Nam cũng là sân chơi văn hóa cho các khách hàng đến chơi công viên.

Hoạt động do Bộ Văn hóa- Thể thao- Du lịch phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức hướng đến chào mừng Ngày gia đình Việt Nam 28/6; chuyển tải thông điệp “giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa gia đình”. Đây là một hoạt động văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam; giao lưu chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa để huớng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ hội nhập. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Hơn 300 đại biểu gia đình văn hóa đến từ 47 tỉnh thành thuộc các vùng miền trong cả nước sẽ tham gia giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng gia đình, làng xã, phố phường văn hóa, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại; Bảo tồn và giữ gìn các giá trị văn hóa của dòng họ, cộng đồng.

Trong khuôn khổ hoạt động của Ngày hội, các gia đình văn hóa đại diện các vùng miền tham dự lễ báo công, dâng hoa, vào lăng viếng Bác và thăm Khu di tích Phủ Chủ tịch.

Các triển lãm, trưng bày về gia đình Việt Nam cũng được tổ chức trong thời gian này, như: “Giữ gìn những giá trị văn hóa gia đình”, Trưng bày bộ sưu tập hình ảnh đám cưới việt Nam từ đầu thế kỷ XX đến nay, Triển lãm “Giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình Hà Nội”, “Gió từ tay mẹ”.

Một hội chợ cũng sẽ được tổ chức với sự tham gia của gần 50 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm phục vụ đời sống gia đình, sản phẩm giáo dục, học tập, giải trí…

Thời gian mở cửa từ 8h30-21h trong các ngày diễn ra Ngày hội.

“Ba ngọn nến lung linh”

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam, vào lúc 20h ngày 28/6, tại Cung Văn Hóa hữu nghị Hà Nội, Đài PTTH Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông Trường Thành tổ chức đêm giao lưu ca nhạc “Ba ngọn nến lung linh”.

Chương trình với sự tham gia của gia đình các nghệ sĩ, ca sĩ ưu tú, thành đạt như gia đình nhạc sỹ Trọng Đài - Mai Hoa; gia đình nghệ sỹ Thu Huyền và Tấn Minh; gia đình ca sỹ Mỹ Lệ – Đức Bình ...

“Ba ngọn nến lung linh” sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 của Đài PTTH Hà Nội, kênh 2 của Đài PTTH Vĩnh Long.

“Ngôi nhà hạnh phúc ”

Hưởng ứng quyết định 72/2001/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về việc chọn ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam. Báo Văn Nghệ - Hội nhà văn Việt Nam và www.camnanggiadinh.com.vn, Công ty cổ phần đầu tư Ngôi Sao Xanh (www.ngoisaoxanh.com.vn) tổ chức chương trình ca múa nhạc đặc biệt “Ngôi nhà hạnh phúc ” chào mừng ngày Gia đình Việt Nam tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Chương trình do các nghệ sĩ, ca sĩ Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn. Trong khuôn khổ chương trình có Lễ trao giải thưởng cho các gia đình đạt giải trong cuộc thi ảnh và viết bài về “ Ngôi nhà hạnh phúc ” phát động trên www.camnanggiadinh.com.vn, chương trình ủng hộ từ thiện cho Làng trẻ em mồ côi SOS Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Chương trình được tổ chức hồi 9h đến 11h ngày 28/6/2008 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

(Tổng hợp)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.