Những bản cover gây sốt tại các cuộc thi âm nhạc

Những ca khúc "hit" từng được các ca sỹ đình đám biểu diễn thành công bỗng được "tái sinh" với một phong cách khác, một cách hát khác, một cá tính khác... đầy mới mẻ!

Những ca khúc "hit" từng được các ca sỹ đình đám biểu diễn thành công bỗng được "tái sinh" với một phong cách khác, một cách hát khác, một cá tính khác... đầy mới mẻ!

I don’t want to miss a thing

Nhóm nhạc: Aerosmith

Cover: David Cook (American Idol 2008)

David Cook – quán quân vô địch American Idol mùa thứ 7 năm 2008 – đã gặp một đối thủ ngang tài ngang sức là David Archuleta tại cuộc thi. Hai người vẫn là những ẩn số khó đoán cho tới những bài thi cuối cùng, không ai biết người nào sẽ về đích trước. Cuối cùng chiến thắng đó thuộc về David Cook, một trong những lý do lớn nhất đem lại thành công xuất sắc cho anh chính là khả năng cover lại những ca khúc xưa cũ và tái sinh nó trong một hình hài mới. Ca khúc cover thành công nhất của David Cook là bài I don’t want to miss a thing biểu diễn trong đêm thi top 3.

Baby One More Time

Ca sĩ: Britney Spears

Cover: Matt Cardle (The X-Factor 2010)

“… Baby One More Time” là một bản hit của ca sĩ Mỹ Britney Spears trong năm 1998. Bản dance-pop này kể về một cô gái hối tiếc vì đã chia tay với bạn trai mình và mong muốn có thêm một cơ hội nữa để quay lại. Bài hát khi ra đời đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình và không cần phải nói, Baby One More Time đã trở thành ca khúc nổi tiếng trên toàn thế giới và đứng số 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc của rất nhiều quốc gia. Đĩa đơn “… Baby One More Time” là một trong những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại với trên 9 triệu bản được bán ra thị trường. Nhạc phẩm này đã lọt vào top 3 những video âm nhạc có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử nhạc pop đương đại.

Matthew Sheridan "Matt" Cardle sinh ngày 15/4/1983, là một tay chơi guitar, ca sĩ và nhạc sĩ người Anh. Matt Cardle nổi tiếng từ sau chiến thắng tại cuộc thi The X-Factor lần thứ 7, năm 2010. Một trong những bản cover ấn tượng nhất của anh là bài hát Baby One More Time với phong cách acoustic mộc mạc, giản dị bên cây guitar quen thuộc.

Listen

Ca sĩ: Beyonce

Cover: Melanie Amaro (The X-Factor 2011)

Quán quân của The X-Factor 2011, cô ca sĩ trẻ người Mỹ 20 tuổi có chất giọng Caribbe đặc trưng, một nội lực bốc lửa, giọng hát khỏe khoắn và rất chắc chắn đã khiến cả giám khảo và khán giả với “Listen” – lắng nghe cô hát bằng cả trái tim và rất nhiều người có mặt trong khán phòng hôm đó đã phải sửng sốt, rơi nước mắt và đứng lên nghe Melanie Amaro hát. Mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng tại các trang âm nhạc chia sẻ phần biểu diễn của Melanie khi đó, đã có rất nhiều ý kiến nhận xét Melanie tuy là gương mặt trẻ mới xuất hiện nhưng cô là ca sĩ biểu diễn thành công nhất nhạc phẩm Listen.

Trước đó, dù đã có niềm đam mê âm nhạc nhưng Amaro không tự tin vào năng lực của mình vì khi tới thử giọng để xin hợp tác với các nhà sản xuất âm nhạc, cô luôn bị từ chối, cho tới khi The X-Factor mùa giải đầu tiên được tổ chức tại Mỹ, mẹ đã động viên Amaro tự tin đi thử giọng và tìm kiếm cơ hội cho mình. Khi đã được lựa tuyển vào vòng chung kết cùng 32 thí sinh, đến top 16 thì Amaro bị loại nhưng 2 tuần sau giám khảo Cowell đã tới tận nhà cô ở Florida để mời cô quay trở lại chương trình và nói rằng việc để cuộc thi tiếp tục diễn ra mà không có giọng hát của Amaro là một “sai lầm khủng khiếp”.

Make you feel my love

Ca sĩ: Adele

Cover: Sam Kelly (Britain Got Talent 2012)

Hit của Adele đã được chàng trai 19 tuổi Sam Kelly cover lại trở thành một bản tình ca ngọt ngào và hạnh phúc, khác hẳn cái nền buồn bã và day dứt trong MV của Adele. Phong cách trẻ trung, tươi mới của Sam Kelly đã giúp cậu được góp mặt trong vòng chung kết của cuộc thi năm nay, tuy không giành được giải nhưng cái tên Sam Kelly đã để lại trong lòng khán giả một ấn tượng về chàng ca sĩ trẻ có giọng hát ngọt ngào, truyền cảm, khả năng đệm đàn ghita cực đỉnh, đã làm rung động bao cô bé tuổi teen của Anh.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.