Những nhóm nhạc nữ đình đám một thời của showbiz Việt

Những năm 90 của thế kỷ trước, làng nhạc Việt xuất hiện khá nhiều các nhóm nhạc nữ. Tuy vậy, mỗi nhóm đều có những màu sắc riêng mà khi nhắc đến, khán giả đều nhớ và càng không thể quên những ca khúc đã làm nên tên tuổi của họ một thời trong làng nhạc Việt.

Những năm 90 của thế kỷ trước, làng nhạc Việt xuất hiện khá nhiều các nhóm nhạc nữ. Tuy vậy, mỗi nhóm đều có những màu sắc riêng mà khi nhắc đến, khán giả đều nhớ và càng không thể quên những ca khúc đã làm nên tên tuổi của họ một thời trong làng nhạc Việt.

Ba Con Mèo
 
Nếu ai đã từng là fans yêu nhạc vào đầu

 

Nếu ai đã từng là fans yêu nhạc vào đầu  những năm 90 thì sẽ không thể nào quên được cái tên 3 con mèo của một nhóm nhạc nữ đình đám một thời. Có thể nói, 3 con mèo là một trong những nhóm nhạc đầu tiên được ra đời của thời kỳ nhạc trẻ Việt Nam mới hình thành. Xuất thân từ một gia đình có truyền thống âm nhạc, nhóm 3 con mèo đã tạo được ấn tượng với khán giả không chỉ bởi tài năng của họ mà còn là phong cách biểu diễn đầy cá tính và có chút nổi loạn hiếm thấy trong thời điểm đó. Phương Uyên, Cẩm Tú và Ngọc Diệp, 3 nhân vật chính là 3 chị em, đã làm nên sự thành công cho 3 con mèo suốt một thời gian dài, thậm chí đến bây giờ 3 con mèo vẫn luôn là một nhóm nhạc “đỉnh” trong suy nghĩ của nhiều người mặc dù nhóm không còn hoạt động. Ca khúc Mẹ yêu ngày nào đã khuynh đảo khắp thị trường nhạc Việt và trở nên nằm lòng trong ký ức của rất nhiều khán giả. Hiện nay, chỉ còn Phương Uyên là thành viên duy nhất vẫn còn hoạt động trong nghề với nhiều vai trò khác nhau như nhạc sĩ, ca sĩ và giám đốc sản xuất âm nhạc…

 

Tam ca Áo Trắng
 
Nếu ai đã từng là fans yêu nhạc vào đầu

 

Cùng với 3 con mèo thì Tam ca áo trắng cũng là một cái tên khó quên trong lòng khán giả nhạc Việt những năm 90. Cũng với 3 thành viên là 3 chị em ruột, trong đó Tuyết Ngân là chị, Minh Thư – Minh Tú là cặp song sinh. Có lẽ, đây cũng là nét đặc biệt khiến khán giả có ấn tượng và nhớ về nhóm nhiều hơn. Từng tham gia văn nghệ từ khi còn là thiếu nhi nhưng mãi đến khi lớn lên, 3 chị em mới có dịp đứng chung trên sân khấu và tạo thành một nhóm tam ca. Ngay cái tên của nhóm cũng đủ nói lên phong cách âm nhạc nhẹ nhàng, trong sáng và dễ đi vào lòng người. Đã có một thời, liên tiếp các ca khúc hit của nhóm vang lên khắp nơi và tồn tại một thời gian rất dài mà khi nhắc đến thì ai cũng nghĩ ngay đến Tam ca áo trắng. Những Góc phố dịu dàng, Bồ câu không đưa thư, Phố xa… vẫn luôn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng nhiều khán giả dù hiện tại cả 3 thành viên đều mỗi người một nơi. Những năm về sau này, cặp song ca Minh Thư – Minh Tú cũng có vài lần hiếm hoi xuất hiện cùng nhau trên các sân khấu và nhận được không ít tình cảm của nhiều khán giả khi đã gợi nhớ về những ký ức của Tam ca áo trắng một thời.

 

Tam ca 3A
 
Nếu ai đã từng là fans yêu nhạc vào đầu

 

Là một nhóm nhạc nổi tiếng của đất Hà Thành một thời, cái tên Tam ca 3A được ra đời từ việc hợp thành của 3 chữ A trong tên của 3 thành viên Minh Anh, Minh Ánh và Ngọc Anh. Không chỉ có kỹ thuật âm nhạc căn bản, Tam ca 3A còn chinh phục khán giả bằng lối hát đầy đam mê và cá tính thể hiện ngay trong tình yêu âm nhạc mà họ đã dành trọn. Chắn hẳn, rất nhiều khán giả yêu nhạc không thể nào quên ca khúc Mong ước kỷ niệm xưa vang bóng một thời của nhóm. Đây là một trong những tác phẩm lưu lại nhiều ấn tượng và kỷ niệm đáng nhớ của Tam ca 3A với khán giả. Cho đến tận bây giờ, ca khúc này vẫn có một sức sống mãnh liệt nhất theo năm tháng cùng với những ký ức một thời của các thế hệ học sinh, sinh viên. Hiện nay, ca sĩ Ngọc Anh vẫn đang định cư và hoạt động âm nhạc tại Mỹ, thỉnh thoảng cô có tham gia một vài sự kiện tại quê nhà.

 

Tik Tik Tak
 
Nếu ai đã từng là fans yêu nhạc vào đầu

 

Không ít khán giả vẫn còn nhớ ca khúc Ngày xưa ơi của nhóm nhạc nữ 4 thành viên Tik Tik Tak. Cùng với ca khúc này, tên tuổi của nhóm đã nổi lên như một trong những nhóm nhạc xuất sắc của Hà Nội. Bốn cô gái Thùy Vân, Võ Thu Hà, Hồng Thúy, Yến Dung với 4 cá tính khác nhau nhưng lại tạo nên một sự thống nhất trong phong cách âm nhạc của Tik Tik Tak. Chuyên trị các ca khúc nhạc ngoại nhưng nhóm vẫn có những bài hát nhạc Việt để lại dấu ấn với khán giả. Sau này, khi nhóm đã tan rã, vì lòng đam mê với nghề và sự khát khao đứng trên sân khấu biểu diễn, hai thành viên Thùy Vân và Hồng Thúy đã thành lập nhóm Tik Tak New để có thể trở lại với âm nhạc và khán giả. Tuy nhiên, hiện nay nhóm cũng không còn hoạt động và cái tên Tik Tik Tak vẫn mãi là một kỷ niệm đẹp với người hâm mộ.

 

Tam ca Con Gái
 
Nếu ai đã từng là fans yêu nhạc vào đầu

 

Cái tên Con gái cũng đã thể hiện được sự nữ tính của các thành viên trong nhóm là Xuân Nhi, Nguyệt Anh và Bông Mai. Được đào tạo thanh nhạc bài bản từ trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật Hà Nội, 3 thành viên với 3 giọng hát khác nhau nhưng đều có khả năng solo tốt và thể hiện được phong cách chuyên nghiệp trong các ca khúc mà nhóm trình bày. Dù là trẻ trung sôi động như Con gái bây giờ, hay lắng đọng nhẹ nhàng như Khúc hát chim trời, nhóm vẫn mang đến cho khán giả những cảm xúc trọn vẹn. Sau khi rời nhóm, thành viên Nguyệt Anh có một thời gian sang Mỹ và hợp tác với các chương trình ca nhạc hải ngoại tại đây nhưng không mấy thành công bởi một ấn tượng quá lớn mà Tam ca Con gái đã để lại.

 

Trio 666
 

Nếu ai đã từng là fans yêu nhạc vào đầu

 

Đầu những năm 2000, trong tình hình các nhóm nhạc nữ đang bão hòa thì bất ngờ cái tên Trio666 xuất hiện và tạo nên một cơn sốt ủng hộ từ giới trẻ. Ba cô gái Hoài Giang, Bích Châu, Ngọc Minh trong một lần gặp gỡ tình cờ và nhận thấy nhiều điểm chung ở nhau, họ đã quyết định tạo lập Trio 666 dưới sự đỡ đầu của nhạc sĩ Tuấn Khanh. Có lẽ, việc xuất thân từ sinh viên cộng với niềm đam mê ca hát có sẵn nên phong cách âm nhạc của ba cô gái cũng gần gũi với giới trẻ lúc bấy giờ, đặc biệt là những khán giả yêu nhạc rock.  Nói về tác phẩm đáng nhớ của nhóm, mọi người sẽ không thể nào quên ca khúc từng làm nên tên tuổi của Trio666 là Ngày gió và cánh diều. Ngoài ra, Trio666 còn là nhóm nhạc hiếm hoi của Việt Nam được hãng RAI International của Ý bình chọn là nhóm nhạc tiêu biểu cho âm nhạc đương đại Việt Nam thời điểm đó nhờ những thành công mà nhóm đã gặt hái được trên con đường âm nhạc.


Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.