Ô tô 7 chỗ dừng bên góc đường, mở cửa để tài xế xe ôm kịp ngồi trú mưa khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng

Giữa cơn mưa bất chợt ập đến, dưới lòng đường vẫn thường tấp nập xe cộ qua lại, một chiếc xe ô tô 7 chỗ dừng bên đường để anh tài xế...

Theo nội dung đăng tải trên mạng xã hội, cơn mưa lớn khiến tài xế xe ôm công nghệ không kịp tìm nơi trú mưa. Chẳng biết vì lý do nào mà cánh cửa sau của 1 chiếc ô tô 7 chỗ lại rộng mở để người tài xế này có thể yên tâm tránh đi trận mưa như trút nước.

Lòng người vơi đầy hay nông sâu đôi khi chỉ đơn giản là vài ba phút bất chợt cảm thông giữa người và người với nhau mà thôi.

Theo bức ảnh đăng tải, người ta chẳng nhìn thấy bác tài của chiếc ô tô này ở đâu, thế nhưng tấm lưng của tài xế xe ôm công nghệ đang tránh đi cơn mưa dưới cánh cửa sau mở rộng kia cũng đủ để nhiều người mỉm cười khi nghĩ đến tấm lòng của bác tài này.

Ô tô 7 chỗ dừng bên góc đường, mở cửa để tài xế xe ôm kịp ngồi trú mưa khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng-1

Hình ảnh chiếc xe ô tô mở cửa sau để tài xế xe ôm công nghệ trú mưa.

Bác tài lái ô tô vẫn có thể lựa chọn điềm nhiên lái chiếc xe vun vút trong cơn mưa này mà chẳng mảy may ướt dù chỉ là một ống tay áo. Thế nhưng bác đã lựa chọn cách khác để mở lòng mình ra với người tài xế xe ôm. Chỉ một hành động đơn giản của bác tài lái ô tô cũng đủ giúp mọi người cảm thấy ấm lòng giữa cơn mưa nặng hạt.

Dù cho có thể, họ là những con người xa lạ với nhau. Nhưng trong cơ mưa ấy, họ đã giúp đỡ, cảm thông với nhau.

Ô tô 7 chỗ dừng bên góc đường, mở cửa để tài xế xe ôm kịp ngồi trú mưa khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng-2

Phía bên kia đường cách chiếc ô tô này không xa, rất nhiều phương tiện đang lao mình đi trong cơn mưa tầm tã.

Ngay phía bên kia đường thôi, vẫn còn rất nhiều các phương tiện giao thông khác đang băng mình trong cơn mưa xối xả. Còn góc đường này, có 1 hành động chẳng hề lớn lao mà cứ vậy hong khô cả 1 góc trời.

Có lẽ sau khi cơn mưa dứt, họ sẽ bắt tay nhau mỉm cười nói những lời cảm ơn trân thành và vô tư nhất để rồi mỗi người lại tiếp tục con đường mưu sinh của chính mình.

Sau khi được đăng tải, hình ảnh này nhanh chóng được đông đảo cộng đồng mạng bình luận với những thông điệp đẹp đẽ về tình người, về những điều nhỏ nhặt đầy tính nhân văn giữa bộn bề cuộc sống.

 

Theo Helino


tài xế xe ôm

mưa lớn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.