Sát ngày cưới bị bạn trai hủy hôn, thế nhưng lời tâm sự của cô gái lại bị "ném đá" kịch liệt vì lý do rất muôn thuở

"Mình thật sự rất buồn, chờ mãi tới ngày này mà người yêu lại nói thế, trong khi nhà anh thuộc dạng khá giả chứ không phải nghèo khó gì", cô gái tâm sự.

"Mình thật sự rất buồn, chờ mãi tới ngày này mà người yêu lại nói thế, trong khi nhà anh thuộc dạng khá giả chứ không phải nghèo khó gì", cô gái tâm sự.

Cứ tưởng chỉ còn đám cưới nữa thôi là trở thành vợ chồng hạnh phúc đến đầu bạc răng long, thế nhưng mọi chuyện trở nên rối tung rối mù vì chẳng may mẹ chú rể lâm bệnh nặng rồi qua đời chỉ ít ngày trước khi hôn lễ của cặp đôi được tổ chức.

Đăng tải trên một diễn đàn lớn đông thành viên, cô dâu ấm ức tâm sự: ''Mình năm nay 29 tuổi, om mãi đến giờ mới cưới vì gia đình bảo cưới sớm là sẽ góa chồng. Mình thì cũng không mê tín cho lắm nhưng cả nhà cứ gàn, thành ra yêu một anh đến cả 6 năm trời cũng không cưới được, người ta chẳng chờ nữa nên bỏ đi lấy vợ. 2 năm sau mình mới quen anh đồng nghiệp ở cùng chỗ làm và giờ thì chuẩn bị cưới.

Sát ngày cưới bị bạn trai hủy hôn, thế nhưng lời tâm sự của cô gái lại bị ném đá kịch liệt vì lý do rất muôn thuở-1

Lời tâm sự của cô gái trẻ đã thu hút sự chú ý của hơn 7.000 lượt like và hàng nghìn lượt bình luận chỉ sau 2 giờ đăng tải.

Bọn mình quen nhau đến nay được 1 năm, gia đình 2 bên đã đi lại và có tính là tháng 10 sẽ để bọn mình về chung một nhà thì tháng 6 mẹ anh bị bệnh u não ác tính, lúc phát hiện ra thì cũng đã ở giai đoạn muộn rồi. Chỉ sau có 2 hôm mang cơi trầu sang nhà mình sau đó bác đã lên bàn mổ để phẫu thuật cắt khối u. Thời gian sau hậu phẫu kinh khủng vô cùng vì bác rơi vào trạng thái hôn mê, không tỉnh dậy, bác sĩ khuyên gia đình nên chuẩn bị hậu sự.

Ông nội khuyên bọn mình nên cưới chạy tang, chứ không lỡ mà mẹ mất thì lại phải để tang đến mấy năm mới tổ chức được mà mình cũng 30 rồi.

Mình chưa kịp đắn đo thì chồng sắp cưới gạt phắt luôn, bảo mẹ khỏe lại sẽ cưới, chắc chắn sẽ khỏe lại. Thật ra thì kết hôn lúc này đúng là chẳng cười được, mình đồng ý với anh.

Mẹ anh tỉnh dậy sau phẫu thuật khoảng 1 tuần thì trút hơi thở cuối cùng, trước lúc đi có dặn tang lễ cho mẹ xong thì để tang từ giờ đến cuối năm là cưới được rồi, hai đứa lớn tuổi đừng vì hủ tục mà lỡ thì.

Tang lễ xong bọn mình không nhắc đến đám cưới nữa vì anh buồn, suy sụp rất lâu, phải mãi tới giữa tháng 8 vừa rồi bố mẹ mình gọi anh sang hỏi có cưới không thì nói thẳng không thì để mình đi lấy người khác vì năm nay được tuổi nếu không thì lại phải đợi đến hơn 1 năm nữa, anh mới bắt đầu nghĩ tới chuyện cưới xin. Thế nhưng chỉ vừa mới sau khi chụp ảnh cưới cách đây có 1 tuần, bọn mình lại cãi nhau bởi vì anh muốn tổ chức nhỏ, không linh đình vì mẹ vừa mất, đáng ra sẽ còn phải để tang hơn năm, bây giờ cưới cũng là quá sớm chứ đừng nói là tổ chức to.

Mình thật sự rất buồn, chờ mãi tới ngày này mà người yêu lại nói thế, trong khi nhà anh thuộc dạng khá giả chứ không phải nghèo khó gì. Mình là con gái đi lấy chồng cũng chỉ mong được mát mày mát mặt một lần, anh nói sẽ chỉ đón dâu 1 lần chứ không 2 lần và làm ít mâm hơn dự tính, chuyển từ tổ chức tại khách sạn sang bắc rạp, thuê người về nấu cỗ, anh bảo cho mình chọn 1 là cưới bây giờ thì làm nhỏ, 2 là cưới sau khi để tang 1 năm thì làm to như ý mình muốn. Gia đình mình nghe xong thì bất bình và tỏ ý không bằng lòng ra mặt với anh, mình cũng không vui vì đời người con gái chỉ có một lần

Bọn mình cãi nhau to, anh trước khi bỏ về còn bảo 'Mẹ anh mới mất, em muốn cưới sớm thì làm nhỏ, còn nếu không chịu được thì hủy đi'.

Cưới xin là chuyện cả đời tại sao mình lại không được quyền đòi hỏi chứ, mà trong khi mẹ anh có dặn trước khi mất là không phải để tang quá lâu đấy thôi.

Thấy chán, mình có nói rời sang cuối năm cũng được hoặc đầu năm sau miễn là lịch âm vẫn là năm Hợi nhưng anh cũng không trả lời. Bọn mình không liên lạc cũng 2 ngày rồi. Các bạn thấy mình nên làm thế nào, xuống nước nhún nhường và chịu cảnh cưới xin qua loa tuềnh toàng sao?''.

Sát ngày cưới bị bạn trai hủy hôn, thế nhưng lời tâm sự của cô gái lại bị ném đá kịch liệt vì lý do rất muôn thuở-2

Ảnh minh họa

Có thể nói, đây là một tình huống khá éo le mà không phải là hiếm gặp thời nay, bởi chuyện vui không đừng được mà chuyện buồn bỗng dưng ập đến tránh cũng chẳng xong. Những tâm sự của cô gái này đã khiến hội chị em xôn xao bình luận. Người thì khuyên cô gái nên bỏ đi vì người đàn ông này vốn đã không coi trọng cô. Hơn nữa, đời người con gái chỉ cưới có một lần, chẳng nên vì điều gì mà làm qua loa, đạm bạc như cưới chui, cưới lủi.

Nhưng số đông lại cho rằng, cô gái nên thấu hiểu với chàng trai. Bởi lẽ, nỗi đau mất mẹ chưa nguôi, chuyện cưới xin lại làm rềnh rang thì thật sự không đành lòng với người đã khuất.

Thậm chí, có người còn đưa ra giải pháp tối ưu cho cô gái trẻ: ''Người ta khuyên bỏ vì người ta nghĩ thiển cận, bạn đã gần 30, cũng không còn trẻ nữa, mà cái quan trọng là cả quãng thời gian 2 năm bạn gắn bó với anh ấy nữa. Đám cưới cũng chỉ là thủ tục thôi, to chưa chắc đã bền lâu, dù biết con gái cả đời người chỉ mong chờ 1 đám cưới nhưng vào hoàn cảnh như thế nào thì cũng nên cảm thông cho người ta chứ? Bây giờ bạn cứ chọn ngày mà đi đăng ký với nhau rồi làm cái lễ nhỏ ăn hỏi trước, báo cáo 2 bên rồi về mà ở với nhau, năm sau cưới to linh đình. Vậy là thuận đôi bên luôn rồi''.

Quả thật, đám cưới là chuyện cả đời mà trước khi quyết định gắn bó với một ai đó, người ta phải cân nhắc rất kĩ. Bất cứ cô gái nào cũng mong mỏi được một lần mặc chiếc váy cưới trong một hôn trường to rộng, thật nhiều hoa và nến thơm cùng khách mời...

Thế nhưng thiết nghĩ, điều quan trọng nhất luôn là tình cảm của hai người. Nếu chẳng may rơi vào hoàn cảnh éo le như của cô gái trên thì đành vì người yêu mà hy sinh những điều to tát bên ngoài khác. Bởi đám cưới cũng chỉ là thủ tục mà thôi, sống với nhau có trọn nghĩa, vẹn tình, đến đầu bạc răng long thì mới là điều đáng để mong chờ nhất.

 

Theo Helino


hủy hôn

cô dâu


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.