Xôn xao chàng trai ăn mỳ cay cấp độ 12 ở xứ Nghệ

Trào lưu “chinh phục” 7 – 12 cấp độ của món mỳ cay đang làm giới trẻ Nghệ An “điên đảo”.

Trào lưu “chinh phục” 7 – 12 cấp độ của món mỳ cay đang làm giới trẻ Nghệ An “điên đảo”.

Trên cộng đồng mạng xứ Nghệ đang bàn tán về chuyện “thánh ăn mỳ cay” đạt cấp độ 12 tại một quán ăn khiến nhiều người rất đỗi ngạc nhiên. Đã rất nhiều người bày tỏ sự lắng cho sức khỏe của chàng trai này.

xon xao chang trai an my cay cap do 12 o xu nghe hinh anh 1
Quán mỳ cay chứng nhận cho khách ăn cấp độ 12

Liên hệ với chàng trai đang khiến dân mạng xứ Nghệ xôn xao thì được biết, anh là Nguyễn Anh Phong (sinh năm 1994), đang là sinh viên năm thứ 4 - Khoa Luật Kinh tế - Đại học Vinh.

Phong cho biết: “Ngày 3/10, mình cùng với em họ đi ăn mỳ cay. Do em trai em thách thức: “Anh không ăn được cay  thì chắc là 3D rồi”. Mình nghe câu đó thấy bực mình nên 2 anh em đã thách  đố  nhau ăn mỳ cay cấp 12.”

xon xao chang trai an my cay cap do 12 o xu nghe hinh anh 2
“Thánh cay” cảm thấy thích thú khi chinh phục được mỳ cay cấp 12

Vì không ăn cay tốt nên chỉ ăn được vài đũa thì người em bỏ cuộc, còn Phong ăn hết tô mỳ cay cấp độ 12 trước sự chứng kiến của nhiều người trong quán. Ngay sau đó, Phong được mọi người gọi là “thánh cay” và chụp ảnh chia sẻ lên mạng.

Phong cho biết thêm, sau khi ăn xong bát mỳ, môi anh cay xé, cảm giác như bị sưng vù cả hai  bờ môi. Nhưng khi về nhà, anh vẫn ngủ rất ngon và tính đến thời điểm hiện tại thì không có bất cứ triệu chứng gì.

Tuy nhiên, Phong vẫn khuyên: “Người nào ăn cay tốt, có sức khỏe tốt thì nên thử thách một lần cho biết. Còn những người sức khỏe bình thường thì nên ăn cấp độ 3-4 là ngon nhất”.

xon xao chang trai an my cay cap do 12 o xu nghe hinh anh 3
Các quán mỳ cay luôn chật kín khách

Anh Nguyễn Khắc Nam (sinh năm 1994) chủ quán mỳ cay ở phố Hồ Tùng Mậu, TP.Vinh - nơi Phong trổ tài ăn mỳ cay cấp độ 12 cho biết: “Tại quán đã có 2 người chinh phục được món mỳ cay cấp độ 12, ngoài bạn Phong, còn một chàng trai khác nữa. Theo tôi, khách hàng nên đi ăn loại cấp độ nhẹ và vừa, không nên thách thức nhau ăn cấp độ cao ảnh hưởng đến sức khỏe”.

Anh Nam chia sẻ thêm, nói về cấp độ thì do các quán tự quy định, chứ không có một quy định chung nào cho các cấp độ từ 1-12. Và tại quán của anh Nam, cấp 12 chỉ cay hơn cấp 7 một chút xíu. "Nghe tên cấp 12 nhưng thực ra chỉ là khoảng cấp 8 -9 thôi" - anh Nam cho biết.

xon xao chang trai an my cay cap do 12 o xu nghe hinh anh 4
Cấp độ 12 theo đầu bếp là 1 muỗng đồ cay như thế này

Đến tìm hiểu một quán mỳ cay khác, một đầu bếp trên địa bàn TP.Vinh cho biết: "Hầu hết gia vị chủ đạo của các quán mỳ cay là sự hòa quyện của ớt bột Hàn Quốc, ớt chỉ thiên, ớt cay Việt Nam và một số hải sản, thịt động vật khác".

Liên hệ với một bác sỹ đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An về việc ăn quá cay ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào thì ông cho biết: “Trong ớt có chất Capsaicin, chất này có thể gây cảm giác bỏng rát khi ăn, ảnh hưởng niêm mạc dạ dày, viêm dạ dày, niêm mạc miệng và đường hô hấp”.

Hiện xu hướng chinh phục mỳ cay các cấp độ, đang được giới trẻ xứ Nghệ hưởng ứng nhiệt tình.

Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.