Xúc động hình ảnh cô gái mua xăng giúp cụ ông giữa đường

Mới đây, hình ảnh một người phụ nữ mua xăng giúp cụ ông - chủ nhân chiếc xe hỏng tại Hà Nội gây chú ý.

Mới đây, hình ảnh một người phụ nữ mua xăng giúp cụ ông - chủ nhân chiếc xe hỏng tại Hà Nội gây chú ý.

Chủ nhân của dòng chia sẻ cho biết: “Hôm nay trên đường đi, thấy một bác lớn tuổi dắt bộ xe, mồ hôi nhễ nhại sau cái nóng cuối chiều oi ả trên 37 độ của Hà Nội.

Một người phụ nữ đi xe máy đến gần. "Bác ơi, xe bác làm sao vậy?" - "Bị hết xăng cháu à!".

Xúc động hình ảnh cô gái mua xăng giúp cụ ông giữa đường - Ảnh 1.

Hình ảnh được cư dân mạng chia sẻ đang làm xôn xao những ngày qua.

Ngay lập tức, chị kia cúi xuống nhặt chai Lavie bên vệ đường. "Bác đợi cháu một chút!". Từ phía sau người phụ nữ đi tới - "Xăng của bác đây. Bác đổ vào đi", xong người phụ nữ lên xe đi.

Bác này gọi lại gửi tiền nhưng chị không lấy. Từ đó mới thấy xã hội có rất nhiều người tốt. Nếu ai cũng có tấm lòng như vậy, chắc xã hội chúng ta sẽ đẹp hơn bao nhiêu”.

Liên hệ với chủ nhân loạt ảnh trên, anh Tuấn Anh Hoàng cho biết, vào lúc 5h50 chiều ngày 15/6, trên tuyến đường Giáp Bát - Văn Điển (Hà Nội), Tuấn Anh đã bắt gặp khoảnh khắc này và quyết định chụp lại.

Tiếp lời, anh Tuấn Anh kể: “Lúc đó, tôi đi trên đường, đang quay lại đẩy xe giúp thì thấy một chị tầm 30-40 tuổi đưa chai xăng vừa mua cho bác bị hỏng xe.

Trước đây, khi xe tôi trong trường hợp tương tự đã được một bạn trẻ giúp đỡ nên thấy xã hội này còn rất nhiều người tốt. Đó là hành động đẹp và đáng được trân trọng”.

Hình ảnh người phụ nữ mua xăng cho cụ ông đã gây xúc động nhiều dân mạng, tuy nhiên vẫn có nhiều người hoài nghi về độ xác thực của bức ảnh.

Bạn M.M đặt ra nghi vấn: “Liệu đây có phải là dàn dựng hay là một hành động nào khác?”.

Về phần anh Tuấn Anh, anh cho biết lí do để đăng những bức hình này là vì muốn mọi người cùng suy nghĩ. Đa phần anh nhận lại các phản hồi tích cực, chỉ có số ít đưa ý kiến tiêu cực, cho rằng xã hội nhiều lừa đảo. Đối với những người đó, anh không mấy quan tâm.

Đồng quan điểm với tác giả, chủ nhân tài khoản M.X nhận định: “Hà Nội rất cần các nghĩa cử cao đẹp như vậy. Tiền nong chưa chắc đã phải là vấn đề cốt lõi, quan trọng là cách sống của mỗi người trong xã hội”.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng “làm phúc phải tội”, nhiều khi hành động tốt lại gây phiền phức, rắc rối.

Thành viên H.T bình luận: “Có không ít người lợi dụng lòng tốt của người khác để trục lợi cho bản thân, muốn giúp thì nhìn hoàn cảnh mà giúp thôi”.

Theo Người đưa tin


mạng xã hội

Xúc động

gây bão mạng

Facebook

cư dân mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.