43 doanh nghiệp được công bố Thương hiệu Quốc gia 2010

Mục tiêu chính của chương trình Thương hiệu quốc gia là thông qua thương hiệu sản phẩm để xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng  Đổi mới, sáng tạo  Năng lực lãnh đạo”;

Là Chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảngbá hình ảnh quốc gia, chương trình Thương hiệu quốc gia năm nay với 43 doanhnghiệp được lựa chọn sẽ được công bố và truyền hình trực tiếp trên VTV vàotối ngày 26/5.

Mục tiêu chính của chương trình Thương hiệu quốc gia là thông qua thươnghiệu sản phẩm để xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng -Đổi mới, sáng tạo - Năng lực lãnh đạo”;

Đồng thời, nâng cao sức cạnh tranh các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trênthị trường trong nước và quốc tế. Khuyến khích xuất khẩu sản phẩm côngnghiệp chế biến và giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô.

Theo ông Đỗ Thắng Hải, Tổng thư ký Ban thư ký Chương trình Thương hiệu Quốcgia, Chương trình Thương hiệu quốc gia được tổ chức 2 năm một lần và đây lànăm thứ 2. Năm 2008, đã có 30 doanh nghiệp được lựa chọn thương hiệu sảnphẩm tham gia Chương trình.

Và năm nay, trong gần 600 hồ sơ đăng ký tham gia, Hội đồng thương hiệu quốcgia đã lựa chọn được 43 thương hiệu sản phẩm có đủ điều kiện tham gia vàochương trình.

“Số lượng các thương hiệu tham gia chương trình sẽ không giới hạn, càngnhiều càng tốt. Bởi nếu các thương hiệu đáp ứng đủ tiêu chí mà chương trìnhđưa ra thì có nghĩa là hình ảnh Việt Nam thông qua các thương hiệu sản phẩmđang ngày càng được khẳng định” - ông Hải cho biết.

Tuy nhiên, các thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được Chương trìnhđánh giá lại, chỉ những thương hiệu đáp ứng đủ tiêu chí mới được tiếp tụctham gia Chương trình.

Lễ công bố các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm được lựa chọn tham giaChương trình Thương hiệu quốc gia năm 2010 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vàđược truyền hình trực tiếp trên VTV vào 19h30 tối 26/5 tới.

Theo Lan Hương
43 doanh nghiệp được công bố Thương hiệu Quốc gia 2010



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.