Áp lực giảm điểm tiếp tục đeo bám chứng khoán châu Á

Lúc 15h19 theo giờ Tokyo, chỉ số MSCI châu ÁThái Bình Dương đứng ở mức 118,26 điểm, không có thay đổi đáng kể so với mức chốt của phiên liền trước. Tuy nhiên, tỷ lệ số cổ phiếu mất giá so với số cổ phiếu tăng giá tính tới thời điểm trên là 3:2. Hôm nay, không có thông tin kinh tế vĩ mô gây chú ý lớn nào được thông báo ở khu vực châu Á

Số cổ phiếu mất giá vẫn chiếmưu thế so với số cổ phiếu tăng giá trong phiên giao dịch hôm nay tại thị trườngchứng khoán châu Á. Lại thêm một ngày mối lo về triển vọng u ám của kinh tế toàncầu đè nặng tâm lý của các nhà đầu tư trong khu vực.

Lúc 15h19 theo giờ Tokyo, chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương đứng ở mức 118,26điểm, không có thay đổi đáng kể so với mức chốt của phiên liền trước. Tuy nhiên,tỷ lệ số cổ phiếu mất giá so với số cổ phiếu tăng giá tính tới thời điểm trên là3:2.

Hôm nay, không có thông tin kinh tế vĩ mô gây chú ý lớn nào được thông báo ở khuvực châu Á. Tác động nhiều tới thị trường vẫn là dư âm của những thống kê bấtlợi của kinh tế Mỹ hồi tuần trước, cùng với nguy cơ trì trệ của những nền kinhtế đầu tàu.

Chỉ số Nikkei 225 của thị trường Nhật đóng cửa với mức giảm 0,7%, Kospi của HànQuốc trượt 0,4%.

Hàn thử biểu S&P/ASX 200 của thị trường Australia giảm 0,04% khi chốt phiên, dùtrước đó đã có thời điểm tăng 1,4% trong phiên giao dịch. Giới đầu tư ởAustralia tỏ ra thất vọng khi cuộc bầu cử ở nước này lần đầu tiên trong 70 nămqua không chọn ra được một chính phủ đa số.

Áp lực giảm điểm tiếp tục đeo bám chứng khoán châu Á
Các nhà xuất khẩu của Nhật Bản và Hàn Quốc cùng chứng kiến giá cổ phiếu trượt mạnh trong phiên này (Ảnh: Reuters/Daylife)

Cổ phiếu các công ty liên quan tới lĩnh vực tiêu dùng là nhóm cổ phiếu mất giámạnh nhất tại châu Á phiên hôm nay, với mức giảm chung của nhóm là 0,6% tính tớithời điểm 15h19 theo giờ Tokyo.

Các nhà xuất khẩu của Nhật Bản và Hàn Quốc cùng chứng kiến giá cổ phiếu trượtmạnh trong phiên này. Cổ phiếu hãng máy ảnh Canon tại thị trường Tokyo mất 1,4%.Tại thị trường Seoul, cổ phiếu của nhà sản xuất ôtô Hyundai sụt 4,3%, cổ phiếucông ty sản xuất màn hình LG Display trượt 4%.

Đêm nay, theo lịch, thị trường Mỹ sẽ không có thông tin kinh tế nào được công bố.Tuy nhiên, giới đầu tư đang lo ngại, doanh số nhà chờ bán tháng 7 tại Mỹ công bốvào ngày mai sẽ cho thấy mức giảm 12,9% so với cùng kỳ năm trước.

Áp lực giảm điểm tiếp tục đeo bám chứng khoán châu Á

Bên cạnh đó, nỗi lo về kinh tế thế giới còn gia tăng sau khi ông Axel Weber, mộtquan chức của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đề xuất việc giúp đỡ các nhàbăng trong khu vực vượt qua những khó khăn thanh khoản cuối năm bằng cách xáchđịnh thời điểm cho phép tiếp cận với các biện pháp cho vay khẩn cấp.

“Sự quan ngại của quan chức ECB sẽ khiến thị trường dành sự chú ý trở lại đốivới những vấn đề kinh tế của châu Âu. Triển vọng phục hồi kinh tế bấp bênh khiếngiới đầu tư không dám chấp nhận rủi ro”, ông Yoshinori Nagano, chiến lược giacao cấp thuộc công ty Daiwa Asset Management có trụ sở ở Tokyo, phát biểu trênBloomberg.

Chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Kông đóng cửa phiên này với mức giảm 0,6%,Shanghai Composite của thị trường Thượng Hải giảm 0,1%. Trong số các chỉ sốthuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương được Bloomberg theo dõi, hai chỉ số VN-Indexvà HNX Index của Việt Nam giảm mạnh nhất trong phiên đầu tuần, với mức giảmtương ứng là 1,52% và 1,77%.

Theo An Huy
VnEconomy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.