Cận cảnh gà "khổng lồ" nặng 20kg, thoạt nhìn giống chó ngao mà giá tận 35 triệu đồng

Được mệnh danh là “ông hoàng của các giống gà” gà khổng lồ có lông phủ kín cơ thể xuống tận móng chân, nhìn tổng thể như con chó ngao nhưng thu hút người mua.

Giống gà khổng lồ có ở đâu?

Trong thế giới gia cầm thì gà Brahma là một trong những giống gà được sưu tầm và ưa chuộng bởi bề ngoài độc lạ của nó. Giống gà khổng lồ Brahma được thế giới công nhận là "Vua của các loài gà" vì trọng lượng siêu khủng từ 9-18kg/con đối với gà trống và khoảng 7kg/con với gà mái. Loại gà này sinh sản khoảng 70 - 90 trứng/năm, trứng nặng khoảng 55-60g.

Cận cảnh gà khổng lồ nặng 20kg, thoạt nhìn giống chó ngao mà giá tận 35 triệu đồng-1

Do có vóc dáng oai vệ và được tin rằng mang lại nhiều may mắn cho người nuôi.

Nhiều năm qua nguồn gốc của gà Brahma vẫn là một bí ẩn. Các nước phương Tây như Anh, Pháp, Mỹ... cho rằng chính họ đã lai tạo ra. Còn các nước phương Đông như Ấn Độ, Banglades, Trung Quốc... lại cho rằng gà Brahma bắt nguồn từ xứ sở của họ. Đặc biệt là Ấn Độ, họ tin rằng gà Brahma được thuần dưỡng từ những ngôi làng dọc theo dòng sông BrahmaPutra.

Đáng chú ý giống gà Brahma thích nghi với thời tiết khắc nghiệt nhất, sức đề kháng cực mạnh, ít bệnh tật. Và rất nhiều quốc gia trên thế giới đã tranh giành nhau trong nhiều thập kỉ. Nước nào cũng cho rằng giống gà quý hiếm này là quốc sản của nước mình. 

Cận cảnh gà khổng lồ nặng 20kg, thoạt nhìn giống chó ngao mà giá tận 35 triệu đồng-2

Lông phủ kín cơ thể xuống tận móng chân, nhìn tổng thể gà Brahma như con chó ngao Tây Tạng hơn là một chú gà.

Loại gà có "1-0-2" này được nhiều người trên thế giới săn lùng. Vì là một giống gà quý hiếm do đó người nuôi giống gà Brahma này tin rằng nó mang lại cho họ nhiều may mắn, sự mạnh mẽ, sang trọng, giàu có hay quyền lực. Giống gà này đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm trước.

"Làm mưa, làm gió" ở Việt Nam

Vài năm trước ở Việt Nam rộ lên phong trào nuôi gà khổng lồ có nguồn gốc từ Mỹ với tên gọi là Brahma. Muốn sở hữu loại gà quý hiếm này nhiều người vẫn không thể mua nổi dù sẵn sàng bỏ ra 25-35 triệu đồng để sở hữu một cặp gà.

Ngoài ra, gà giống giá cũng không hề kém cạnh, với gà 2-3 tuần tuổi giá khoảng 400.000 đồng/con, gà đã nuôi 4-6 tuần giá khoảng 600.000 đồng/con và gà bố mẹ có giá dao động từ 15-30 triệu đồng/cặp tuỳ màu.

Cận cảnh gà khổng lồ nặng 20kg, thoạt nhìn giống chó ngao mà giá tận 35 triệu đồng-3

Những chú gà Brahma rất to lớn và bộ lông đặc sắc.

Từng chia sẻ với Vietnamnet, anh Giang Tuấn Trưởng, chủ một trại gà ở Đông Tảo ở Hưng Yên cho biết, gà khổng lồ Brahma lúc đầu mới nuôi cảm giác như những con gà ốm. Tầm 3-6 tháng nó thường rất gầy, mặc dù ăn uống vẫn bình thường. Từ tháng thứ 7 bắt đầu phát triển bề ngang cơ thể. Và tháng thứ 8 bắt đầu sinh sản đều.

Theo anh Trưởng, gà Brahma trên thị trường giá phụ thuộc vào màu lông, vào độ tuổi. Ví như gà trưởng thành nếu có màu lông trắng, cổ lông đen vằn thì giá trên thị trường hiện nay dao động từ 25-35 triệu đồng/cặp trống mái. Còn các màu lông khác giá giá dao động khoảng 15-20 triệu đồng/cặp. Riêng gà con khách xếp hàng đặt mua dù mới chui ra khỏi vỏ trứng, giá 500.000 đồng/con.

“Tôi chỉ bán gà con mới bóc trứng, còn đàn gà lớn trưởng thành 12 con đang nuôi trong vườn có rất nhiều người tìm đến hỏi mua nhưng tôi đều lắc đầu từ chối dù được trả giá cao”. Anh Trưởng nói và cho biết, với dân nuôi gà, nếu đã thích thì có được khách trả giá bao nhiêu cũng không bán, quyết giữ lại nuôi.

Thông tin trên Dân Việt, loại gà này từng đã giảm nhiệt rất nhiều so với trước đây. Khi đó, giống gà này lên cơn “sốt” trên thị trường được nhiều người săn đón với giá cực cao, muốn mua cũng rất khó.

Đặc biệt, có những cặp gà trống mái được rao bán với giá lên tới 35 triệu đồng/cặp nhưng thời điểm đó chúng vẫn thuộc diện hàng hiếm, không có nhiều trên thị trường. Vì thế, đa phần người muốn mua phải liên hệ, tìm đầu mối bên nước ngoài để nhập trứng với giá 100.000 – 150.000 đồng/quả về tự ấp nở.

Theo Ngừa đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/doc-dao-ga-khong-lo-gan-20kg-nhin-nhu-cho-ngao-ma-35-trieu-a630930.html

giống gà quý


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.