Choáng váng với cơn sốt biệt thự Hà Nội: Giá tăng 3-4 lần, xuất hiện những căn biệt thự có giá kỷ lục 800 tỷ đồng... có nhiều tiền cũng không mua được

Chưa bao giờ giá biệt thự tại Hà Nội chứng kiến mức độ tăng chóng mặt như thời gian vừa qua. Có những dự án, khách sẵn sàng cả chục tỷ tiền mặt nhưng vẫn không có hàng để mua.

Thị trường bất động sản Hà Nội và vùng ven đang chứng kiến sự tăng giá chóng mặt của phân khúc biệt thự, liền kề, đặc biệt là những dự án đã đi vào sử dụng. Tăng giá mạnh nhất có thể kể đến biệt thự tại khu đô thị Vinhomes Green Bay (Mễ Trì, Nam Từ Liêm).

Còn nhớ, cách đây chỉ hơn 4 năm những căn biệt thự tại Vinhomes Green Bay được chủ đầu tư bán ra với mức giá hơn 100 triệu đồng/m2 thì đến nay giá đã chạm ngưỡng 400-500 triệu đồng/m2. Giá một căn biệt thự song lập gần 150m2 tại đây đã tăng từ mức 18 tỷ đồng lên 60 tỷ đồng/căn.

Kỷ lục có những căn biệt thự ven hồ tại Vinhomes Green Bay được giới đầu tư rỉ tai nhau đã lên đến 800 tỷ đồng nhưng có tiền cũng không mua nổi vì đây là những lô hàng độc chủ cũ không bán ra.

Không chỉ có biệt thự Vinhomes Green Bay, nhiều dự án biệt thự mang thương hiệu Vinhomes cũng tăng giá chóng mặt trong thời gian qua. Anh T giám đốc một sản BĐS bất động sản lớn tại Hà Nội kể lại năm 2019, anh mua căn biệt thự hơn 200m tại Vinhomes The Harmony với giá chỉ gần 14 tỷ. Đến hiện tại anh T cho biết căn biệt thự của anh hiện đang giao dịch với giá gần 50 tỷ, một mức giá có nằm trong mơ anh T cũng không bao giờ nghỉ đến dù đã làm trong nghề môi giới bất động sản suốt 20 năm nay.

Biệt thự Hà Nội sốt là điều dễ hiểu nhưng thời gian gần đây những khu biệt thự vùng ven như Hưng Yên, Vĩnh Phúc cũng bỗng lên cơn sốt chóng mặt. Nhiều dự án chưa cần mở bán đã cháy hàng, nhà đầu tư dù đã đăng ký từ trước đây cả vài tháng nhưng đều tay trắng.

Điển hình như biệt thự Ecopark (Hưng Yên) đã lập những kỷ lục giá chưa từng thấy. Nếu như cách đây 3 năm khi Ecopark đưa sản phẩm biệt thự đảo cọ với mức giá 20 tỷ đồng/căn khiến cả phải thốt lên "giá quá cao" thì hiện nay những căn biệt thự này đã tăng gấp 3 lần lên mức 50-60 tỷ đồng và muốn mua cũng không còn hàng.

Thời điểm hiện tại số lượng biệt thự, shophouse mới tại Ecopark ra hàng rất nhỏ giọt. Khách có tiền cũng không thể mua nổi bởi lượng hàng này đã được các sàn gom buôn cho những khách đặt trước đó. "Để mua được một căn biệt thự Ecopark từ chủ đầu tư khách không chỉ cần có tiền mà còn phải có thêm mối quan hệ. Thậm chí, khách phải chấp nhận đặt tiền cọc từ trước đó một năm mới đến lượt", một môi giới chuyên biệt thự Ecopark tiết lộ.

Không chỉ biệt thự Ecopark, thời gian gần đây giới đầu tư rỉ tai nhau về cơn sốt biệt thự nghỉ dưỡng Serena Valley Thanh Lanh Resort (Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Dù có mức giá lên đến vài chục tỷ/căn nhưng nếu là khách không có các mối quan hệ thân thiết cũng không thể mua được hàng từ chủ đầu tư.

"Dù đã chuẩn bị sẵn hàng chục tỷ tiền mặt để mua 2 căn biệt thự Thanh Lanh nhưng mối quen của tôi chỉ lấy được 1 căn, muốn mua thêm một căn nữa nhưng đành phải buông xuôi", chị T - một nhà đầu tư cho biết.

Chưa bao giờ lượng khách quan tâm đến biệt thự Hà Nội và vùng ven đô tăng lên chóng mặt như hiện nay. Anh Thành - giám đốc sàn BĐS tại Nam An Khánh cho biết trong 15 làm nghề chưa bao giờ anh chứng kiến giá biệt thự tăng chóng mặt như thời gian vừa qua. Nhiều dự án biệt thự vùng ven Hà Nội dù chưa ra mắt nhưng khách sẵn sàng trả chênh 1 tỷ đồng/căn trước miễn là lấy được hàng.

"Thậm chí, khách không mua được hàng mới liền quay đầu đổ tiền tìm biệt thự ven đô nguồn cung cũ đẩy giá phân khúc này tăng chóng mặt, đặc biệt là các khu Geleximco, Nam An Khánh, Bắc An Khánh, Dương Nội...", anh Thành cho biết.

Nhìn lại nhiều khu vực tại Hà Nội, cơn sốt biệt thự đã khiến giá nhiều căn tăng cao gấp đôi, thậm chí gấp 3 chỉ sau 1-2 năm và tăng gấp 4-5 lần chỉ trong 3-4 năm qua. Điều này cho thấy, dòng tiền của nhà đầu tư đang ưa chuộng phân khúc thấp tầng, biệt thự trong bối cảnh dòng tiền đổ vào bất động sản vẫn rất mạnh trong bối cảnh nguy cơ lạm phát tăng cao.

Tuy nhiên, đến hiện tại giá tại nhiều khu vực đã tăng đến mức "giật mình" khiến nhiều người không dám vào tiền. Thậm chí, nhiều người không khỏi nghi ngại về một đợt chững giá sẽ kéo dài trong vài năm tới đối với phân khúc thấp tầng sau khi đã chứng kiến những cú đúp tăng giá chóng mặt trong vài năm trở lại đây.

"Giá biệt thự tại nhiều khu vực đã bị đẩy lên quá cao, thậm chí vượt cả giá trị thực. Đây là lúc nhà đầu tư cần tỉnh táo không nên chạy theo cơn sốt bởi với tình hình kinh tế vĩ mô bị tác động nặng nề bởi Covid-19, thị trường bất động sản rất dễ đi xuống sau khi đã tăng lên đỉnh sóng", ông Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam cho biết.

Theo Nhịp sống kinh tế

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/choang-vang-voi-con-sot-biet-thu-ha-noi-gia-tang-3-4-lan-xuat-hien-nhung-can-biet-thu-co-gia-ky-luc-800-ty-dongco-nhieu-tien-cung-khong-mua-duoc-420212612111158643.htm

bất động sản

giá đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.