Chứng khoán toàn cầu "rực lửa"

Sự sụt giảm bất ngờ trong doanh số bán nhà và đà rớt giá của nhóm cổ phiếu ngành năng lượng xuất phát từ những bất ổn về quy định khoan dầu ngoài khơi khiến phố Wall phải chứng kiến những giờ phút giao dịch ảm đạm.

Phiên giao dịchđêm qua chứng kiến sự sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán toàn cầu. Bắtđầu từ Mỹ, sắc đỏ lan tràn sang cả thị trường Âu - Á.

 Sự sụt giảm bất ngờ trong doanh số bán nhà và đà rớt giá của nhóm cổ phiếungành năng lượng xuất phát từ những bất ổn về quy định khoan dầu ngoài khơikhiến phố Wall phải chứng kiến những giờ phút giao dịch ảm đạm.

Trước làn sóng bán cổ phiếu mạnh trên diện rộng, các chỉsố liên tục mất điểm. Biên độ giảm điểm mạnh diễn ra trong giờ cuối ngàygiao dịch. Chỉ số S&P 500 dẫn đầu biên độ giảm điểm, tiếp đến là Dow Jonesvà Nasdaq.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones mất 148,96điểm (tương đương 1,43%) xuống 10.293,45 điểm. Chỉ số S&P 500 hạ 17,86 điểm(tương đương 1,60%) xuống 1.095,34 điểm, đóng cửa dưới dưới đường trung bình200 ngày 1.111,33 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite “bốc hơi” 27,29 điểm (tươngđương 1,19%) xuống 2.261,80 điểm.

Chứng khoán toàn cầu "rực lửa"
Sắc đỏ bap trùm chứng khoán toàn cầu

Các chỉ số chính trên thị trường châu Âu cũng đóng cửagiảm điểm sau khi Fitch hạ một bậc xếp hạng tín nhiệm của BNP Paribas vàStandard & Poor"s dự báo thua lỗ tín dụng của các ngân hàng Tây Ban Nha sẽgia tăng.

Tuy nhiên, đà giảm điểm phần nào được giới hạn sau khi Anh công bốcắt giảm chi tiêu và áp mức thuế mới đối với hệ thống ngân hàng với nỗ lựcnhằm kiểm soát được thâm hụt ngân sách quốc gia. Cụ thể, chỉ số FTSE 100 củaAnh mất 1%, chỉ số DAX của Đức hạ 0,4% và chỉ số CAC 40 của Pháp giảm 0,8%.

Trong khi đó, chịu áp lực từ phố Wall, chuỗi tăng điểm ấntượng trong 8 phiên liên tiếp của chứng khoán châu Á cũng bị chặn đứng. Tâmlý thị trường nao núng sau khi những quan ngại liên quan đến cơn bão khủnghoảng nợ công châu Âu dâng cao với việc các ngân hàng lớn nhất của Pháp bịđánh tụt xếp hạng tín dụng.

Chứng khoán toàn cầu "rực lửa"

Chốt phiên, chỉ số tổng hợp 23 hàn thử biểu MSCI của khuvực châu Á - Thái Bình Dương hạ nhiệt 0,9% xuống 118,07 điểm.

Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản và All Ordinariescủa Australia cùng mất 1,2%. Chỉ số BSE của Ấn Độ bốc hơi 0,7%. Các thịtrường Hàn Quốc, sang Hong Kong, Singapore cùng đi xuống 0,5%. Chứng khoánĐài Loan giảm 0,3%. Trong bức tranh đỏ màu của chứng khoán khu vực, bảngđiện tử Shanghai Composite của Trung Quốc bất ngờ đảo chiều xanh màu vàocuối ngày là điểm sáng duy nhất, song bước tăng cũng rất khiêm tốn với chỉ0,1%.

Theo Bích Diệp
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.