Có 500 triệu nhưng vợ chồng trẻ Sài Gòn không mua vàng tích trữ mà "chia tiền làm 5 giỏ" để tiền đẻ ra tiền

Với cặp vợ chồng trẻ này, mua vàng thời điểm hiện tại không phải là hình thức đầu tư thông minh bởi hiện tại giá vàng đang niêm yết ở mức 59,12 triệu đồng/lượng (bán ra) và 57,9 triệu đồng/lượng (mua vào).

Thời điểm ngày 6/8, khi giá vàng đã vượt ngưỡng 59 triệu đồng/lượng khiến cho nhiều người xôn xao. Rất nhiều người cho rằng nếu có tiền, họ sẽ tính tới chuyện kinh doanh mua vàng.

Tuy nhiên vợ chồng trẻ Nguyễn Như Mai và Trần Thành Công, 30 tuổi ở Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, thành phố Sài Gòn thì lại có suy nghĩ khác.

3 năm kết hôn, do tự kinh doanh làm ngoài, vợ chồng chị Mai năm ngoái 2019 đã dành dụm được khoảng 500 triệu đồng. Ban đầu vợ chồng chị định gửi tiết kiệm mà thấy người thân cứ bảo sau này tiền mất giá. Vì thế chị lại tính chuyển sang mua vàng để dành.

"Qua nhiều ngày quan sát giá vàng, mình thấy mua vàng hiện tại không phải là hình thức đầu tư thông minh hiện tại vì giá vàng đang khá cao. Ngày 1/2/2019, giá vàng mình thấy khi đó là hơn 37 triệu đồng/lượng. Hơn nữa vàng có vẻ 3 chìm 7 nổi quá. Chính bởi thế, mình và chồng quyết tìm hiểu thêm về một số hình thức đầu tư tài chính khác để số vốn bỏ ra không lớn mà lãi suất khá hơn. Lúc ấy tiền của mình luôn chuyển động sẽ tốt hơn nằm im để đó", chị Mai nói.

Có 500 triệu nhưng vợ chồng trẻ Sài Gòn không mua vàng tích trữ mà chia tiền làm 5 giỏ để tiền đẻ ra tiền-1

Xét thấy đầu tư vàng không phải là kênh tối ưu nên vợ chồng trẻ này quyết chia trứng làm nhiều giỏ. Ảnh minh họa.

Xét thấy đầu tư vàng không phải là kênh tối ưu nên vợ chồng trẻ này quyết chia trứng làm nhiều giỏ. Với số tiền 500 triệu đồng, chị Mai quyết định chia làm 5 giỏ để đầu tư sinh lời:

Giỏ thứ nhất: Đầu tư vào quỹ mở

Với 100 triệu đồng, chị Mai quyết định đầu tư vào quỹ mở, ủy thác kinh doanh. Với quỹ này, lợi nhuận thu về tầm 100-150%/năm. Chưa kể, lợi nhuận này trả đều hàng tuần cả gốc và lãi, số tiền này coi như tiền lương chị đi làm.

Giỏ thứ 2: Đầu tư vào cầm đồ hoặc cho vay

100 triệu tiếp theo, chị Mai đem đầu tư vào lĩnh vực cầm đồ hoặc cho vay với lãi suất tầm 100 ngàn đồng/1 triệu.

"Nhà mình có chị gái cầm đồ và cho vay nên mình cũng gửi vào đó 1 giỏ để được chia lợi nhuận, thu lãi ngày hoặc theo tháng cũng được 1 khoản", chị Mai nói.

Giỏ thứ 3: Đầu tư vào tiền kỹ thuật số

100 triệu tiếp theo chị Mai đầu tư vào tiền ảo (tiền kỹ thuật số). Sau vài tháng có thể nhân đôi số vốn đầu tư ban đầu nếu am hiểu về luật chơi.

Người phụ nữ này giãi bày: "Trước đây, khi mới gia nhập vào thị trường tiền ảo, mình cũng thấy bối rối vì không biết lựa chọn loại tiền điện tử nào để đầu tư. Song với kinh nghiệm giao dịch đồng coin vài năm, mình đã biết được các mẹo chơi cũng như tiêu chí để đánh giá những loại tiền ảo đáng đầu tư và có khả năng mang lại lợi nhuận".

Giỏ thứ 4: Gửi ngân hàng với lãi suất 7%/năm

100 triệu còn lại chị Mai gửi ngân hàng. Theo chị Mai, hiện nay lãi suất ngân hàng đã bắt đầu giảm dần tới hiện nay cao nhất là 7-8% cho kỳ hạn 1-3 năm. So với trước đây, tuy con số này không hấp dẫn nhưng nếu đang có số tiền rảnh rỗi nhưng không có ý định đầu tư hoặc kinh doanh thì gửi ngân hàng vẫn là lựa chọn tối ưu vì sự an toàn, ổn định và chắc chắn.

"Bạn có thể chọn cách gửi kỳ hạn dài 1 năm trở lên để có được một số tiền lãi lớn vào cuối kỳ", chị Mai khẳng định.

Giỏ thứ 5: Đầu tư kinh doanh tùy thích

100 triệu cuối cùng vợ chồng chị để dành đầu tư kinh doanh tùy thích như quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm, thực phẩm để bán hàng online.

Có 500 triệu nhưng vợ chồng trẻ Sài Gòn không mua vàng tích trữ mà chia tiền làm 5 giỏ để tiền đẻ ra tiền-2

Hiện tháng nào, vợ chồng trẻ cũng có thu nhập tổng cộng từ 5 giỏ trên mang lại một số tiền kha khá trung bình khoảng từ 50 triệu/tháng. Ảnh minh họa.

"Nếu biết kinh doanh, cứ năng nhặt chặt bị cũng sẽ ra một khoản tiền lớn. Như mình đầu tư bán quần áo và phụ kiện cũng cho thu nhập khoảng 20 triệu/tháng sau khi trừ hết các chi phí", chị Mai nói.

Nhờ nhất quyết không mua vàng, biết đầu tư "chia trứng làm nhiều giỏ" mà sau 1 năm vợ chồng chị Mai tháng nào cũng có thu nhập tổng cộng từ 5 giỏ trên mang lại một số tiền kha khá trung bình khoảng từ 50 triệu/tháng. Tổng thu nhập này vợ chồng trẻ lại tiếp tục tích lũy để mua nhà.

"Với thu nhập mỗi tháng từ 5 giỏ trên khoảng chừng 50 triệu/tháng, mình quyết định để trong tài khoản để dành được 1 khoản là tính chuyện mua nhà mặt đất hoặc chung cư để ra riêng ở cho tự lập hoàn toàn", người vợ trẻ chia sẻ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/co-500-trieu-nhung-vo-chong-tre-sai-gon-khong-mua-vang-tich-tru-ma-chia-tien-lam-5-gio-de-tien-de-ra-tien-216927

tiết kiệm

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.