Cô gái trẻ mua được 3 căn nhà ở tuổi 33, mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 35, nhìn hành trình tiết kiệm ai cũng "ngả mũ bái phục"

Mục tiêu của cô là nghỉ hưu ở tuổi 35 và mở một quán cà phê mèo để nhẩn nha tận hưởng cuộc sống. Ngày ngày vừa nhâm nhi cà phê vừa vuốt ve những chú mèo ngoan ngoãn, chẳng cần bận lòng tới bất cứ chuyện gì.

Mua nhà đối với mỗi người trẻ chắc chắn không phải việc đơn giản. Bạn chẳng những phải gánh trên lưng khoản nợ vay mua nhà không nhỏ, mà có khi còn “bào rỗng” tài khoản của cha mẹ nữa ấy chứ.

Một cô gái ấy làm công ăn lương bình thường, 33 tuổi đã mua được 3 ba ngôi nhà tổng trị giá hơn chục tỷ đồng. Điều đáng nói là cô ấy hoàn toàn tự thân không nhờ vả ai, nghe qua chừng khó bề trở thành sự thật. Thế nhưng cô gái người Nhật Bản tên Saki lại thực sự làm được.

Sau khi video phỏng vấn Saki được phát trên các phương tiện truyền thông, chứng kiến hành trình tiết kiệm tiền mua nhà của cô mà người xem đồng loạt phải ngả mũ bái phục.

Cô gái trẻ mua được 3 căn nhà ở tuổi 33, mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 35, nhìn hành trình tiết kiệm ai cũng ngả mũ bái phục-1
Saki của tuổi 27.

Bắt đầu tiết kiệm tiền từ năm 18 tuổi

Saki khi 18 tuổi, lúc ấy các cô bạn gái đồng trang lứa của cô chỉ nghĩ cách làm sao để có tiền mua son phấn và túi xách. Ngược lại Saki đã ôm trong lòng một giấc mộng lớn lao, đó là mua được ngôi nhà của riêng mình. Cũng từ khi ấy Saki bắt đầu lên kế hoạch tiết kiệm tiền mua nhà.

Cô gái trẻ mua được 3 căn nhà ở tuổi 33, mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 35, nhìn hành trình tiết kiệm ai cũng ngả mũ bái phục-2Cô gái trẻ mua được 3 căn nhà ở tuổi 33, mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 35, nhìn hành trình tiết kiệm ai cũng ngả mũ bái phục-3
Cuốn sổ ghi chép tỉ mỉ tới từng yên của Saki.

Cô có một cuốn sổ ghi chép chi tiêu, ghi lại cụ thể và rõ ràng tới từng yên (212 đồng). Trong đó có những dòng như sau:

“Ngày 21, thu vào 1 yên: Không hiểu tại sao khi kiểm tra ví lại thấy thừa ra 1 yên.

Ngày 2 tháng 10, chi ra 1 yên: Bạn bè rủ đi ăn tối, khi thanh toán họ không có tiền lẻ nên tôi đã trả hộ 1 yên”.

Chi phí ăn uống hàng ngày chỉ khoảng 165 yên (khoảng 35 nghìn đồng)

Ăn uống chính là khoản chi mỗi ngày và cũng khá tốn kém nếu như không biết tiết kiệm. Ý thức được điều đó, Saki luôn giới hạn chi phí ăn uống mỗi ngày của cô chỉ ở mức khoảng 165 yên (35 nghìn đồng). Tại Việt Nam mức chi tiêu này đã là vô cùng tiết kiệm, so với mức sống ở Nhật thì đó thực sự là con số không phải ai cũng làm được.

Saki luôn mua đồ ở các siêu thị quanh nhà rồi tự nấu ăn, cô hầu như không bao giờ ăn hàng để tiết kiệm chi phí. Cô luôn cố gắng mua các thực phẩm giảm giá nhiều nhất có thể.

Cô gái trẻ mua được 3 căn nhà ở tuổi 33, mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 35, nhìn hành trình tiết kiệm ai cũng ngả mũ bái phục-4Cô gái trẻ mua được 3 căn nhà ở tuổi 33, mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 35, nhìn hành trình tiết kiệm ai cũng ngả mũ bái phục-5
Bữa sáng và bữa tối của Saki.

3 bữa 1 ngày của cô như sau:

Bữa sáng: 1 lát bánh mì 24 yên (khoảng 5 nghìn đồng), thêm chút bơ 2 yên (khoảng 500 đồng), tổng chi phí khoảng 5.5 nghìn đồng.

Bữa trưa: Cơm trắng 25 yên (hơn 5 nghìn đồng), thêm một miếng cá hồi 54 yên (khoảng hơn 11 nghìn đồng), tổng chi phí khoảng 16 nghìn đồng.

Bữa tối là mì udon 97 yên/1 túi có thể nấu được 3 lần. Thêm chút rau xanh, tổng chi phí cho bữa tối của Saki khoảng 50 yên (khoảng 10 nghìn đồng).

Ngoài ra Saki cũng không sử dụng bát đĩa, cô thường ăn mì luôn vào nồi. Vừa đỡ tốn tiền mua bát đĩa mà cũng không mất công rửa và tiền mua dầu rửa bát.

Cô gái trẻ mua được 3 căn nhà ở tuổi 33, mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 35, nhìn hành trình tiết kiệm ai cũng ngả mũ bái phục-6Cô gái trẻ mua được 3 căn nhà ở tuổi 33, mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 35, nhìn hành trình tiết kiệm ai cũng ngả mũ bái phục-7
Quần áo, giày dép của cô đều do người khác "tài trợ".

Saki hiếm khi bỏ tiền ra để mua thứ gì đó. Tất cả những thứ có thể xin được cô đều đi xin từ những người xung quanh. Chẳng hạn như áo len cô đang mặc là do một người bạn tặng. Quần jean và giày đều là đồ cũ của mẹ. Ngay cả giường, tủ lạnh, bàn ghế cùng các vật dụng khác trong nhà đều là người quen, bạn bè và gia đình tài trợ.

Mua căn nhà đầu tiên ở tuổi 27

Saki mua được căn nhà đầu tiên của mình ở tuổi 27 sau 9 năm dành dụm và tích góp. Căn nhà ở tỉnh Saitama có giá lên đến 10 triệu yên (2.1 tỷ đồng). Số tiền này cô tiết kiệm được từ năm 18 tuổi.

Căn nhà có 3 phòng, Saki sống trong một phòng còn lại hai phòng để cho thuê. Sau khi tốt nghiệp Saki đã đi làm. Từ đây cả tiền cho thuê nhà và tiền lương hàng tháng của cô có thể lên đến 256 nghìn yên mỗi tháng (khoảng 54 triệu đồng).

Thu nhập đã khá hơn nhưng Saki vẫn tiếp tục “sự nghiệp” tiết kiệm tiền của mình. Mỗi tháng cô chỉ tiêu khoảng 20 nghìn yên (khoảng 4 triệu đồng), còn lại vẫn để dành tiết kiệm.

Cô gái trẻ mua được 3 căn nhà ở tuổi 33, mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 35, nhìn hành trình tiết kiệm ai cũng ngả mũ bái phục-8Cô gái trẻ mua được 3 căn nhà ở tuổi 33, mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 35, nhìn hành trình tiết kiệm ai cũng ngả mũ bái phục-9
Căn nhà thứ nhất và thứ hai của Saki.

Bởi mua một căn nhà chưa phải là mục tiêu của Saki, mục tiêu của cô chính là mua được 3 căn nhà trước tuổi 34. Sau đó nghỉ hưu ở tuổi 35 và mở một quán cà phê mèo để nhẩn nha tận hưởng cuộc sống. Ngày ngày vừa nhâm nhi cà phê vừa vuốt ve những chú mèo ngoan ngoãn, chẳng cần bận lòng tới bất cứ chuyện gì!

Bốn năm sau vào tuổi 31, Saki tiếp tục tậu được căn nhà thứ hai có giá trị đến 18 triệu yên (khoảng 3.8 tỷ đồng) nằm ở Đông Kinh. Mặc dù giá tiền cao hơn căn nhà thứ nhất nhưng cô lại hoàn thành mục tiêu này trong thời gian ngắn hơn vì đã có đòn bẩy tài chính thuận lợi từ trước.

Lúc này tiền cho thuê của cả hai căn nhà cộng lại đã là 226 nghìn yên (khoảng 48 triệu đồng). Cùng với tiền lương mỗi tháng, Saki có thu nhập lên tới 400 nghìn yên (khoảng 85 triệu đồng).

Cô gái trẻ mua được 3 căn nhà ở tuổi 33, mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 35, nhìn hành trình tiết kiệm ai cũng ngả mũ bái phục-10Cô gái trẻ mua được 3 căn nhà ở tuổi 33, mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 35, nhìn hành trình tiết kiệm ai cũng ngả mũ bái phục-11
Saki ở tuổi 31 với mái tóc ngắn và chiếc tủ lạnh còn ít đồ hơn cả 4 năm trước.

Cô đã là một người phụ nữ giàu có thế nhưng khi mở tủ lạnh của cô thì người xem vẫn không khỏi kinh ngạc. Các loại thực phẩm trong tủ lạnh của Saki thậm chí còn ít hơn so với 4 năm trước. Cô còn cắt phăng mái tóc dài của mình và bán lấy tiền rồi. Sự nghiệp tiết kiệm tiền của cô vẫn không hề dừng lại.

Mua căn nhà thứ 3 ở tuổi 33

Đến 33 tuổi, giấc mơ căn nhà thứ 3 của Saki đã trở thành hiện thực sớm hơn kế hoạch 1 năm. Đó là một tòa nhà 3 tầng với khoảng sân riêng biệt, không gian rộng rãi và thoáng đãng. Căn nhà thứ ba này của cô có giá trị lên đến 27 triệu yên (khoảng 5.7 tỷ đồng).

Thế nhưng khi được hỏi bữa tối của cô có còn là mì udon với tổng chi phí 50 yên như những ngày đầu không? Câu trả lời khiến ai cũng phải ngã ngửa. Saki thậm chí còn tìm được loại mì udon rẻ hơn nhiều, chỉ với giá 19 yên một bữa, thêm rau xanh thì chi phí là 30 yên (khoảng 6 nghìn đồng), tiết kiệm 20 yên (hơn 4 nghìn đồng) so với trước đây.

Cô gái trẻ mua được 3 căn nhà ở tuổi 33, mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 35, nhìn hành trình tiết kiệm ai cũng ngả mũ bái phục-12Cô gái trẻ mua được 3 căn nhà ở tuổi 33, mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 35, nhìn hành trình tiết kiệm ai cũng ngả mũ bái phục-13Cô gái trẻ mua được 3 căn nhà ở tuổi 33, mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 35, nhìn hành trình tiết kiệm ai cũng ngả mũ bái phục-14
Saki của tuổi 33 cùng căn nhà thứ 3 và sở thích nuôi mèo.

Tại sao cô ấy vẫn phải dè sẻn chi tiêu đến mức ấy ư? Bởi vì Saki còn một mục tiêu cuối cùng chưa thực hiện xong, đó chính là mở một quán cà phê mèo và chính thức nghỉ hưu ở tuổi 35.

Saki là người rất yêu mèo, thường xuyên cưu mang những chú mèo lang thang cơ nhỡ. Dẫu bản thân chỉ ăn bữa tối 50 yên (10 nghìn đồng) nhưng cô sẵn sàng chi tiền để nuôi nấng, chăm sóc lũ mèo chu đáo.

Bạn đang có khao khát mua được những căn nhà của riêng mình và mong muốn nghỉ hưu sớm? Hãy học tập Saki thôi, còn chần chừ gì nữa!


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-gai-tre-mua-duoc-3-can-nha-o-tuoi-33-muc-tieu-nghi-huu-o-tuoi-35-nhin-hanh-trinh-tiet-kiem-ai-cung-nga-mu-bai-phuc-22202124115450228.htm

tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.