Cô gái xinh đẹp cầm hết đồ đạc, trả nợ cho người yêu bể kèo World Cup

Nhiều cửa hàng cầm đồ nhộn nhịp khách ra vào, từ chủ tiệm đến nhân viên đầu tắt mặt tối với khách hàng. Trong đó, không ít những cô gái trẻ đẹp mang xe, điện thoại, máy tính… đến cầm cố.

World Cup 2018 mới kết thúc vòng bảng nhưng những “con bạc” cá độ gãy cánh như ngả dạ. Nhiều cửa hàng cầm đồ nhộn nhịp khách ra vào, từ chủ tiệm đến nhân viên đầu tắt mặt tối với khách hàng. Trong đó, không ít những cô gái trẻ đẹp mang xe, điện thoại, máy tính… đến cầm cố.

Các tiệm cầm đồ chật ních xe máy, xếp tràn cả trên vỉa hè từ tay ga đến xe số, chưa kể vô số điện thoại và laptop trong tủ kính.

Một ông chủ cửa hàng cầm đồ trên đường Láng (Hà Nội) cho biết: “Mùa World Cup nào, cửa hàng cũng nhộn nhịp như vậy. Không chỉ mấy “con bạc” ham hố trò đỏ đen mà xuất hiện nhiều cô gái đến cầm đồ, từ vài triệu đến những món đồ có giá vài chục triệu.

Khách hàng nữ chỉ tầm tuổi con gái tôi, hỏi ra thì mới biết đến cầm đồ trả nợ cho người yêu”.


Nhiều đội tuyển bóng đá mạnh, được đánh giá cao nhưng bất ngờ "ngã ngựa" khiến không ít "con bạc" đặt niềm tin nhầm chỗ lao vào con đường cầm cố.

Trên đường Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân, Hà Nội), anh H.T.A cho hay: “Mới đầu mùa giải, tiệm nhận cầm tất cả các mặt hàng từ xe máy, ô tô, máy tính, điện thoại, trang sức… vì vốn dư giả. Hiện tại, hầu hết những tiệm trên phố đều quá tải vì vốn dần eo hẹp, kho để đồ đã chật”.

Anh A., chủ hiệu cầm đồ đường Láng, kể rằng: "Riêng ngày hôm kia đã làm 4 bản hợp đồng “cắm nhẫn cưới”. Trong đó, có một khách hàng đến cắm 2 chiếc xe máy, 3 chiếc điện thoại iPhone tại cửa hàng nhà tôi".

Theo khảo sát của PV, trước khi vòng bảng khép lại, một vài hiệu cầm đồ đã không nhận những đồ có giá trị thực dưới 10 triệu nữa. Nhiều chủ tiệm cầm đồ cho biết, trong thời gian World Cup, sẽ không nhận những vật cầm đồ phổ biến như điện thoại, laptop để tập trung vốn nhận những món hàng có giá trị hơn.


Hầu hết các con bạc mang tài sản đi “cầm” đều đang khát tiền.

Tại cửa hàng cầm đồ của ông Đ.T.Q, khách hàng cắm xe SH 150i cũng chỉ được 40 triệu đồng với mức lãi lên đến 7.000 đồng/triệu/ngày. Đầu mùa giải, lãi cao nhất tại các cửa hiệu cao nhất là 5.000 đồng/triệu/ngày. Nhưng đến thời điểm hiện tại, hàng loạt các cửa hàng “hét lãi" rất cao.

Không những thế, những ông chủ, bà chủ nắm được tâm lý “khát tiền” của khách nên liên tục “bóp giá” những món hàng mang đến. Họ định giá trị “dìm” xuống thấp hơn hẳn so với giá trị thực.


Bên trong cửa hàng, các ông chủ và bà chủ trực chờ đợi khách tới giao dịch.

Mặc dù mùa World Cup mới chỉ kết thúc vòng bảng nhưng hàng loạt “con bạc” đã lâm vào tình cảnh khốn đốn và phải cầm cố tài sản. Nhiều ông bố, bà mẹ lao đao vì trả nợ cho con. Không ít cô gái trẻ mang hết tài sản đi cầm cố để “cứu vớt” người yêu.

Theo Lao động


World Cup 2018

cầm đồ

cá độ bóng đá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.