- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Công thức hoàn hảo tạo nên thương hiệu
Có nhiều định nghĩa khác nhau về thương hiệu, song dường như chỉ có một công thức chung duy nhất để tạo nên giá trị thương hiệu bền vững cho một doanh nghiệp. Đó là "Thương hiệu = Sản phẩm + Chuyên gia + Lời cam kết".
Sản phẩm
Xây dựng được một sản phẩm tốt và tin rằng nó sẽ trở thành nền tảng chính cho một thương hiệu thành công là suy nghĩ đúng, nhưng chưa đủ. Hãy xem xét đến những trường hợp như Apple TV của Apple hay chiếc máy MP3 Zune của Microsoft. Chúng đều là những sản phẩm chất lượng hàng đầu thị trường và được nhà sản xuất chăm chút rất cẩn trọng trong việc quảng bá và tung ra thị trường.
Song trên thực tế, những sản phẩm đó không tạo nên dấu ấn như mong đợi và cả hai đều thất bại, bất chấp thương hiệu rất nổi danh vốn có của chúng. Do đó, đừng vội cho rằng một kế hoạch sử dụng giá trị thương hiệu thành công chỉ đơn giản dựa trên việc bán hàng và danh tiếng của công ty.
Ngược lại, trước hết hãy suy ngẫm đến những yếu tố giúp sản phẩm trở nên độc đáo và cuốn hút giới tiêu dùng. Làm thế nào để chúng đáp ứng được những nhu cầu, mong đợi, đem đến sự thỏa mãn, thoải mái và tạo nên cảm giác thích thú cho người sử dụng, giúp mọi người luôn nói về chúng? Đừng chỉ dựa dẫm vào quảng cáo tốn kém, mà hãy vận dụng linh hoạt, triệt để phương thức tiếp trị truyền miệng như một thứ vũ khí chính thống và lợi hại.
Chuyên gia
Bạn đã phát triển được một sản phẩm có thể thay đổi cả thế giới và giải quyết tốt mọi vấn đề mà giới tiêu dùng đang vướng phải. Tuy nhiên, điều đó vẫn chỉ chứng minh rằng bạn đang là chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất của mình chứ chưa là chuyên gia trong nghệ thuật bán hàng.
Ở vị trí nhà kinh doanh, bạn phải biết cách lôi cuốn người mua tin tưởng rằng họ sẽ bị thiệt thòi nếu thiếu sản phẩm của bạn. Nhưng làm được điều ấy không dễ dàng chút nào, vì nó đòi hỏi bạn phải thu thập thông tin, lắng nghe những gì đối thủ đang cổ xúy, tìm đọc những bài báo để thấu hiểu tầm nhìn và nền văn hóa của doanh nghiệp bạn tương thích với khoảng trống nào trên thị trường.
Một chuyên gia thực thụ sẽ biết rõ cách giúp doanh nghiệp trở nên phù hợp với những phân khúc chưa được khai thác, đồng thời tìm ra cách tiếp cận và kết nối với khách hàng tại đó. Biết trông xa hơn tới tương lai và dự đoán trước những điều gì sẽ xảy ra, bạn đang thực sự trở thành một nhà lãnh đạo tài năng trong lĩnh vực của mình.
Lời cam kết
Hãy nghĩ đến những nhãn hiệu mà mọi người đều yêu thích như BMW, McDonald"s hay Apple. Đâu là những lời hứa hẹn mà họ đã nói ra với người tiêu dùng? Họ đã thực hiện chúng đầy đủ chưa? Có phải họ luôn giữ đúng lời hứa? Câu trả lời hẳn nhiên là có: mỗi lời hứa đưa ra với từng khách hàng đều được họ thực thi trọn vẹn, bất cứ khi nào và không hề có duyên cớ cho ngoại lệ. Đó cũng là cách bạn nên vận dụng để xây dựng niềm tin và nền tảng cho thương hiệu của mình.
Để tìm ra được một lời cam kết cho thương hiệu, hãy suy ngẫm kỹ và trả lời ba câu hỏi sau đây: Vì sao bạn thiết kế và xây dựng nên sản phẩm ấy? Đâu là những giá trị bạn có thể mang đến, tại bất cứ lúc nào và dù cho khách hàng chưa hề đòi hỏi về điều ấy? Bạn làm cách nào để cuộc sống mỗi ngày của khách hàng trở nên tốt đẹp hơn?
Khi Ray Kroc thành lập McDonald"s, ông chưa hề nghĩ đến việc tạo nên một công thức bánh burger tuyệt hảo nhất, mà chỉ có ý tưởng tạo nên được một nhà bán bánh burger uy tín nhất hành tinh. Trong khi đó, BMW không hề nghĩ đến việc cạnh tranh bằng những mẫu xe giá phải chăng nhất, hoặc thiết kế những mẫu xe đẹp nhất, mà đơn giản chỉ là muốn chế tạo ra mẫu xe hơi có động cơ mạnh nhất. Đó cũng là những gì giới kỹ sư người Đức tại tập đoàn đó luôn hứa hẹn với khách hàng mỗi ngày.
Cuộc sống của người tiêu dùng sẽ trở nên tốt đẹp hơn bởi mỗi lần ngồi sau tay lái, họ đều trải qua cảm nhận tuyệt vời nhất do công nghệ sản xuất xe hơi của BMW mang đến. Lời cam kết đã được chứng nhận khi nó khiến khách hàng quay trở lại và lúc ấy cũng là thời điểm họ đã cho ra đời thương hiệu của mình.
Theo Gia Trịnh
-
Mua sắm1 giờ trướcMỗi cân sấu non bé bằng ngón tay có giá đắt ngang một cân thịt lợn ngon nhưng nhiều chị em vẫn tranh thủ mua vài cân về ngâm mắm.
-
Mua sắm14 giờ trướcCó một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.
-
Mua sắm18 giờ trướcỞ Việt Nam, loại “trứng” này có thể ăn tươi để giải khát, giải nhiệt hữu hiệu trong mùa hè.
-
Mua sắm20 giờ trướcCó những dấu hiệu cho thấy người mua chưa thực sự quan tâm đến căn nhà như họ đi một mình, xem nhà một cách hời hợt hay đưa ra giá thấp vô lý.
-
Mua sắm22 giờ trướcGiá vàng hôm nay 7/5/2024 trong nước vàng SJC tiếp tục leo thang, bật tăng gần triệu đồng mỗi lượng lên mốc cao kỷ lục chưa từng có 87,2 triệu đồng/lượng. Trên thị trường quốc tế, giá vàng cũng neo ở mức cao.
-
Mua sắm1 ngày trướcCục Hàng không Việt Nam cho rằng, giá vé trung bình trên một số đường bay tăng so với cùng kỳ năm 2023, song vẫn nằm trong khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách theo quy định và chỉ ra những lý do khiến giá vé trở nên đắt đỏ.
-
Mua sắm1 ngày trướcVới chiếc bụng to chứa đầy trứng, thịt ngọt và có thể ăn được cả xương nhưng chỉ xuất hiện vào mùa mưa, loại ếch này đang “làm mưa làm gió” trên các nền tảng mạng xã hội.
-
Mua sắm1 ngày trướcHoa sen Quan Âm đầu mùa tuy giá cao nhưng vẫn hút hồn người mua bởi vẻ đẹp rất riêng biệt.
-
Mua sắm1 ngày trướcSống ở Hà Nội đắt đỏ, nhiều người khẳng định, 10 triệu đồng cho một gia đình là không đủ. Một số ý kiến lại cho rằng, ở hoàn cảnh nào, mỗi người cũng sẽ có cách biết "liệu cơm gắp mắm".
-
Mua sắm1 ngày trướcChuyên gia nhận định vùng 1.150-1.170 điểm có thể là đáy của thị trường trong trung hạn. Tuy nhiên, áp lực bán có thể xuất hiện trở lại khi VN-Index tiến vào vùng 1.230 điểm.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 6/5/2024 trong nước vàng miếng SJC vọt tăng, chính thức xác lập mốc kỷ lục mới 86,2 triệu đồng/lượng, bất chấp giá vàng thế giới đi ngang chỉ quanh ngưỡng 2.300 USD/ounce.
-
Mua sắm2 ngày trướcNếu bị rắn cắn, bạn có thể sử dụng loài cây dại này để hỗ trợ giảm sưng, giảm đau hiệu quả.
-
Mua sắm2 ngày trướcĐiện Biên đang là điểm thu hút khách du lịch nhất hiện nay khi ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ cận kề. Dù các hãng liên tục tăng tần suất khai thác nhưng các chuyến bay giữa Hà Nội - Điện Biên đã hết sạch vé, các chuyến bay từ TPHCM còn rất ít vé một chiều.
-
Mua sắm3 ngày trướcGiá vàng hôm nay 5/5/2024 trên thị trường thế giới kết tuần giảm trong bối cảnh nhà đầu tư chốt lời. Trong khi ở thị trường trong nước, vàng miếng SJC tăng mạnh, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng.