CPI tháng 5 của Hà Nội và TPHCM tăng nhẹ

Hầu hết các nhóm hàng tính chỉ số giá tiêu dùng trong tháng này đều có mức tăng như: nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,48%, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,42%, nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,31%... riêng nhóm đồ uống và thuốc lá giảm 0,13%.

Trong tháng 5, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả Hà Nội và TPHCM đều tăng nhẹlần lượt ở mức 0,41% và 0,48% so với tháng trước. Đáng chú ý là mức tăng caonhất thuộc về các nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng.

Theo Cục Thống kê Hà Nội, so với tháng 12/2009, CPI tháng 5 tăng 4,9%. Ngoạitrừ 2 nhóm hàng có CPI giảm nhẹ (từ 0,05 - 0,17%) là văn hóa, thể thao, giảitrí; bưu chính viễn thông, 9 nhóm hàng còn lại đều tăng so tháng trước.

Hầu hết mức tăng của các nhóm hàng này chỉ dưới 1%, chỉ có nhóm hàng nhà ở,điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 1,77 % so tháng trước. Điềunày cũng xảy ra tương tự tại TPHCM với mức tăng 1,7%.

Cục Thống kê TPHCM cho biết, trong tháng 5/2010, CPI của thành phố có mứctăng 0,48% so với tháng trước, tăng 4,51% so với tháng 12/2009.

CPI tháng 5 của Hà Nội và TPHCM tăng nhẹ

Các mặt hàng lương thực, thực phẩm đang dần ổn định

Hầu hết các nhóm hàng tính chỉ số giá tiêu dùng trong tháng này đều có mứctăng như: nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,48%, nhóm hàng ăn và dịchvụ ăn uống tăng 0,42%, nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,31%... riêngnhóm đồ uống và thuốc lá giảm 0,13%.

Lý giải cho chỉ số CPI tăng, trong tháng 5/2010, tại TPHCM, sức mua tăngmạnh tại các siêu thị, trung tâm thương mại... do có nhiều hình thức khuyếnmãi phong phú.

Mặt khác, tháng này có các  ngày lễ lớn 30/4 và 1/5 nên lượng hàng bán racũng đạt khá. Tại các chợ đầu mối do nhu cầu tiêu dùng trong những ngày lễtăng nên lượng và giá của một số mặt hàng cũng tăng theo.

So với tháng trước, giá vàng có mức tăng 1,93%, còn giá USD có mức giảm1,07%.

Theo LH.
CPI tháng 5 của Hà Nội và TPHCM tăng nhẹ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.