Đại gia Trung Quốc ngày càng chuộng sắm phi cơ riêng

Tờ Morning Post dẫn lời các chuyên gia cho hay, tốc độ tăng trưởng năm nay dự kiến ở mức 30%. Morning Post dự báo, thị trường máy bay tư nhân sẽ tăng trưởng 20 25% trong vòng 10 năm tới. Với tốc độ tăng trưởng này, số lượng đại gia “tậu” máy bay riêng của Trung Quốc chắc chắn “vượt mặt” Mỹ.

Dù chỉ mới pháttriển hai năm nay nhưng thị trường máy bay tư nhân tại Trung Quốc đang “cấtcánh” với sự sôi động chưa từng có. Trong 10 năm tới Trung Quốc sẽ vượtMỹ trở thành quốc gia có số người sở hữu máy bay riêng lớn nhấtthế giới.

Tờ Morning Post dẫn lời các chuyên gia cho hay, tốc độ tăng trưởng năm naydự kiến ở mức 30%. Morning Post dự báo, thị trường máy bay tư nhânsẽ tăng trưởng 20 - 25% trong vòng 10 năm tới. Với tốc độ tăng trưởng này,số lượng đại gia “tậu” máy bay riêng của Trung Quốc chắc chắn “vượt mặt” Mỹ.

Theo thống kê mới nhất, số đơn đặt hàng mà các hãng máybay nhận được từ Trung Quốc nhiều hơn tổng số hợp đồng họ có được từ thịtrường này trong 10 năm trước cộng lại.

Không chỉ vậy, ông Mike Walsh, Giám đốc điều hành hãngAsia Jet, cho biết: "Các tỷ phú hàng đầu của Trung Quốc đang sở hữu nhữngchiếc máy bay tư nhân tốt nhất”. Ông Mike Walsh cũng cho biết thêm, rấtnhiều người giàu ở Trung Quốc dùng máy bay tư nhân để đi nghỉ hoặc công việctới Maldives, Australia và châu Âu. "Nhiều người bay đến châu Âu bằng máybay của mình để nghỉ ngơi”, ông Wash nhấn mạnh.

Đại gia Trung Quốc ngày càng chuộng sắm phi cơ riêng
Đại gia Trung Quốc rất chuộng máy bay STS Challenge bởi nội thất và dịch vụ hoàn hảo

Giám đốc điều hành Asia Jet cho biết thêm, sự phát triểncủa thị trường Trung Quốc đặc biệt ở chỗ khách hàng mua máy bay tư nhân đềuchọn những máy bay hạng nặng với 12 chỗ ngồi, có thể bay liên tục 6 giờ trênmột quãng đường dài. Trong khi đó, ở Mỹ và châu Âu, các khách hàng mua máybay tư nhân thường bắt đầu từ loại nhỏ và sau đó dần tiến tới loại lớn.

Để đáp ứng nhu cầu của các "thượng đế", cáchãng sản xuất chế tạo máy bay thương mại đua nhau tung ra các dòngsản phẩm “chuyên cơ cá nhân” như Robinson R44, trực thăng EC120 củachâu Âu, Hawker 850XP của Mỹ, BBJ của Boeing và điển hình là STSChallenger của Canada.

Đại gia Trung Quốc ngày càng chuộng sắm phi cơ riêng

Theo giới thiệu của nhân viên Công ty Bombardier, STSChallenger được thiết kế 17 chỗ ngồi, trong khoang máy bay có phòngăn, phòng tập thể hình, phòng ngủ, máy fax, điện thoại kết nối vệtinh, vi tính…với tốc độ bay tối đa 850 km một giờ, độ cao tối đa12.496 m, hành trình dài nhất 5.430 km và có thể bay liên tục trong7 giờ khi được nạp đầy nhiên liệu.

Trung Quốc hiện có khoảng 140 đại gia có tài sảnhàng chục tỷ nhân dân tệ, trong đó hơn một nửa số này đang có ýđịnh mua máy bay riêng.

Theo Bích Diệp
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.