Dân công sở rủ nhau mua hoa chuối rừng về chơi Tết

Dù lần đầu tiên đặt mua hoa chuối rừng về cắm nhưng chị Trần Thị Thu ở Nguyễn Xiển, Thanh Xuân (Hà Nội) tỏ ra rất thích thú vì tới đây, trong nhà đã có lọ hoa đẹp chơi Tết cả tháng mới tàn.

Một năm trước, tầm thời điểm này, gia đình chị Thu đi du lịch Lào Cai. Khi về qua Quốc lộ 4D, thấy nhiều người dân bày bán hoa chuối rừng rất đẹp, chị tò mò dừng lại. Nhiều đoàn khách du lịch khác cũng đỗ xe, mua hoa chuối rừng về cắm chơi Tết hoặc làm quà xuân. Thấy vậy, chị Thu mua 10 bông hoa chuối với giá 120.000 đồng.

“Mình mua hoa chuối về cắm được khoảng 3 tuần là Tết Nguyên đán. Ai vào nhà chơi, thấy lọ hoa chuối rừng đỏ tươi đều khen lạ và đẹp mắt. Hoa lại bền, tươi màu, phải một tháng mới tàn hết. Vì thế, mình thích loại hoa rừng này từ đợt đó”, chị Thu háo hức kể.

Dân công sở rủ nhau mua hoa chuối rừng về chơi Tết-1
Hoa chuối rừng có màu đỏ tươi, cả tháng mới tàn


Năm nay, do công việc cuối năm bận rộn nên chị không đi Lào Cai được. Đang loay hoay chưa biết đặt mua ở đâu thì chị thấy trên chợ mạng lác đác có tiểu thương rao bán loại hoa này. Dĩ nhiên, khi hoa chuối được chuyển về Hà Nội, giá của chúng đã đắt gấp 3-4 lần so với giá năm trước chị mua tại Lào Cai.

“Hôm trước, thấy một tiểu thương trên chợ mạng rao bán hoa chuối Sapa giá 100.000 đồng/3 bông. Vì thấy loại hoa này đang 'hot', chơi lại đẹp và bền màu nên dù đắt mình cũng đặt mua 7 bông về cắm, làm mới không gian sống của gia đình vào dịp Tết”, chị Thu kể.

Khác với chuối vườn nhà có hoa mọc thõng xuống phía dưới gốc, màu hơi xỉn thì hoa chuối rừng lại mọc thẳng đứng ở ngọn. Đặc biệt, chúng có màu đỏ tươi, xen lẫn với những quả chuối nhỏ màu xanh, màu vàng. Bởi vậy, người Sapa thường gọi chúng là chuối rừng hoa đỏ. Do là loại hoa đẹp, chơi bền màu và có màu đỏ ấm cúng, rực rỡ mang ý nghĩa may mắn, rất thích hợp vào ngày Tết nên nhiều người mua loại hoa rừng độc đáo này về chơi Tết hoặc làm quà xuân biếu người thân, bạn bè.

Dân công sở rủ nhau mua hoa chuối rừng về chơi Tết-2
Hoa chuối rừng rất hợp với không gian cổ

Dân công sở rủ nhau mua hoa chuối rừng về chơi Tết-3
Ngày Tết, loại hoa này được nhiều người chọn mua vì có màu đỏ mang lại sự may mắn, tài lộc

“Hôm trước, anh xã thấy vợ cắm bình hoa chuối đẹp quá cũng nhắc mình đặt tiếp 10 cành để mang biếu sếp. Anh bảo nhà sếp có không gian đẹp và cổ kính nên để bình hoa chuối rất hợp lại lạ mắt, độc đáo. Mình vừa đặt hàng giúp chồng, hy vọng lọ hoa chuối Tết mang lại may mắn, tài lộc đến cho gia chủ”, chị Thu cho hay.

Trò chuyện với chị Phạm Thu Giang, một người bán hoa chuối rừng trên chợ mạng ở Thụy Khuê, Hà Nội, chị chia sẻ: “Tôi có người chị gái lấy chồng trên Lào Cai. Mùa này hoa chuối rừng nở rất nhiều. Ngoài vào rừng lấy chuối hột bán làm thuốc, chị cũng lấy hoa chuối rừng về bán cho khách. Chị chuyển xe xuống Hà Nội cho mình bán thử 2 tuần nay. Ban đầu, mình lo không bán được. Nào ngờ khi đăng lên các hội nhóm, loại hoa chuối rừng lạ mắt này được nhiều người biết đến và hỏi mua”.

Tiểu thương này nói thêm, những bông hoa chuối rừng bán tại các chợ cóc ở Lào Cai có giá rẻ, chỉ 10.000-15.000 đồng/bông. Tuy nhiên, khi vận chuyển về Hà Nội, do mất thêm chi phí đi đường nên giá hoa buộc phải tăng lên 30.000-40.000 đồng/bông. Ngoài ra, khách mua phải chấp nhận trả phí ship vì chuyên chở lại hoa này khá cồng kềnh.

“Khó nhất khi bán loại hoa này là vận chuyển hơi cồng kềnh. Nhiều bông hoa chuối to, ship không chịu nhận chở hoặc đòi tăng thêm giá mới chở. Bởi thế, ngoại trừ lúc quá bận phải gọi ship, vợ chồng mình toàn phải tự ship lấy”, chị Giang nói.

Tuy nhiên, do hoa chuối có giá rẻ hơn nhiều so với các loại hoa chơi Tết khác, đặc biệt cắm một bình chơi được cả tháng nên nhiều nhà hàng, khách sạn, các gia đình và chị em công sở thích thú đặt mua.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/dan-cong-so-ru-nhau-mua-hoa-chuoi-rung-ve-choi-tet-703892.html

hoa Tết

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.