Dấu hiệu bão hòa

Với vị trí đắc địa nằm ngay cửa ngõ TP.Vũng Tàu,  gần bãi tắm Chí Linh và đặc biệt được bao bọc xung quanh bởi hàng loạt những dự án bất động sản du lịch lớn đang được triển khai dọc theo bãi biển Vũng Tàu, thị trường khu đô thị Chí Linh hứa hẹn nhiều tiềm năng, nhưng lại đang khá trầm lắng.

Với vị trí đắc địa nằmngay cửa ngõ TP.Vũng Tàu,  gần bãi tắm Chí Linh và đặc biệt được bao bọc xungquanh bởi hàng loạt những dự án bất động sản du lịch lớn đang được triển khaidọc theo bãi biển Vũng Tàu, thị trường khu đô thị Chí Linh hứa hẹn nhiều tiềmnăng, nhưng lại đang khá trầm lắng.

Giá căn hộ tăng nhẹ

Dấu hiệu bão hòa
Thị trường khu vực Chí Linh khá trầm lắng  (Ảnh: Duy Vũ)

Ngay từ khi bắt đầu triển khai xây dựng, CTCPĐầu tư và phát triển xây dựng (DIC Group) đãquyết định thực hiện việc xây dựng cụm cao ốcchung cư Vung Tau Seaview (gồm 1 tòa nhà 18 tầngvà 2 tòa nhà 21 tầng với tổng số 1.068 căn hộ,diện tích 63-100,5m2)  với mục đích hướng tớimột phong cách sống mới cho cư dân thành phố tạinhững khu căn hộ hiện đại, đồng thời hình thànhnên những khu căn hộ du lịch dùng làm nơi trúngụ cho lượng khách du lịch thường xuyên chọnVũng Tàu làm nơi nghỉ ngơi cuối tuần.

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu,mức giá giao dịch hiện nay tại Vung Tau Seaview là 10-11,5 triệu đồng/m2, tăngnhẹ so với mức giá ban đầu là 8,5-9 triệu đồng/m2. Lượng cư dân TP.Vũng Tàu đangcư ngụ tại Vung Tau Seaview không nhiều, mà đa phần chủ nhân của các căn hộ tạiđây đều là dân ngoại tỉnh mua với mục đích kinh doanh, chủ yếu cho người nướcngoài đang làm việc tại Vũng Tàu thuê. Hiện mức giá thuê căn hộ diện tích 60m2là 300 USD/tháng, diện tích 100m2 là 400 USD/tháng, căn hộ 140m2 có giá thuê là500 USD/tháng. 

Sau khi hoàn thành cụm chung cưSeaview, DIC Group tiếp tục đầu tư khu căn hộ Lakeside với vị trí nằm ngay bêncạnh hồ Bàu Trũng, quy mô 4 toà nhà cao 16 tầng trên tổng diện tích 11.601m2 (mậtđộ xây dựng 51%), tổng số 756 căn hộ, diện tích 64-109m2. Hiện khu căn hộ đangtrong giai đoạn hoàn thiện nhưng lượng người đến đăng ký mua không nhiều, mặc dùđã được chủ đầu tư đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn. Mức giá đang đượcgiao dịch hiện nay là 11-14,5 triệu đồng/m2 tùy vị trí,  so với mức giá ban đầulà 9,5-10 triệu/m2. 

Mới đây nhất, DIC Group vừa khởicông xây dựng cụm cao ốc khách sạn-văn phòng-chung cư cao cấp DIC Phoenix gồm 3tòa nhà cao 23-27 tầng trên diện tích 28.000m2,  tổng vốn đầu tư 1.620 tỉ đồng.Theo nhận định của giới chuyên môn, nếu du lịch phát triển, khu vực này có thểsẽ thu hút được sự quan tâm từ giới đầu tư vào phân khúc căn hộ du lịch. 

Đất nền nhà phố, biệt thự tăngkhá

So với mức tăng của các khu cănhộ thì mức tăng của giá đất nền nhà phố và biệt thự tại khu đô thị Chí Linh cókhá hơn. Hiện mức giá giao dịch đất nền tại đây đạt mức 14-15 triệu đồng/m2, nếukhu đất có vị trí đẹp thì mức giá cao hơn một chút, ở mức 17-18 triệu đồng/m2,tăng khá so với giá giao dịch vào năm 2006 chỉ ở mức 6,5-7 triệu đồng/m2. Tuynhiên, số lượng giao dịch  không 2nhiều vì những người đang sở hữu các khu đấttại đây phần lớn đều là dân địa phương và có ý định xây nhà ở, số còn lại là cácnhà đầu tư BĐS tại TP.HCM đang kiếm nguồn bán lại sau một thời gian mua đầu tư.

Hiện nay, sau 7 năm đầu tư pháttriển, mật độ xây dựng tại khu đô thị Chí Linh đã đạt trên 50% trong tổng diệntích quy hoạch 230ha. Theo nhận định của nhiều người, giá nhà đất tại đây sẽchưa tăng nhanh trong thời gian ngắn, mà chỉ có thể tăng trưởng khi các dự ánkhu du lịch nghỉ dưỡng bắt đầu được triển khai xây dựng xung quanh khu vực này.Tuy nhiên cũng có nhiều khả năng thị trường dần trở nên bão hòa khi có hàng loạtcác dự án hình thành, trong khi dân số tại thành phố chưa đạt đến con số nửatriệu người. Do đó, các nhà đầu tư cũng nên thận trọng và tính toán phương thứcđầu tư tối ưu nhất cho mình.

 Theo Vũ Hà Duy
Dấu hiệu bão hòa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.