Đầu tháng 7 giảm thêm lãi suất huy động, cho vay

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu ngày 256 đã chủ trì cuộc họp với 5 tổng giám đốc các ngân hàng thương mại nhà nước và một số ngân hàng thương mại cổ phần để bàn về lãi suất. Các ngân hàng thương mại cho rằng, việc giảm thêm lãi suất (sẽ bắt đầu từ tháng 7) là cấp thiết nhằm đẩy mạnh cho vay.

Thống đốc Ngân hàngNhà nước Nguyễn Văn Giàu ngày 25/6 đã chủ trì cuộc họp với 5 tổng giám đốccác ngân hàng thương mại nhà nước và một số ngân hàng thương mại cổ phần đểbàn về lãi suất.

Các ngân hàng thương mại cho rằng, việc giảm thêm lãi suất (sẽ bắt đầu từtháng 7) là cấp thiết nhằm đẩy mạnh cho vay.

Đầu tháng 7 giảm thêm lãi suất huy động, cho vay

Việc giảm thêm lãi suất sẽ bắt đầu từ tháng 7

Trước mắt các ngân hàng thương mại quy mô lớn sẽ giảm ngay lãi suất chovay VND cho ba đối tượng khách hàng ưu tiên còn 12-12,5%/năm.

Đầu tháng 7 giảm thêm lãi suất huy động, cho vay

Về lãi suất huy động VND, cácthành viên Hiệp hội Ngân hàng cùng đồng thuận hạ dần theo lộ trình trongkhoảng 3 tháng (kể từ tháng 7 tới đây), từ mặt bằng phổ biến hiện nay quanhmức 11,5%/năm xuống 11%/năm và phấn đấu vào cuối tháng 9 xuống còn10,2-10,5%/năm.


Đầu tháng 6 vừa qua, nhiều ngân hàng đã giảm lãi suất huy động, cao nhất daođộng từ 11,5-11,6%/năm, sau khi Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ thanh tra cácngân hàng đưa ra mức lãi suất huy động 12%/năm.

Ngân hàng Nhà nước cũng đã có văn bản yêu cầu các ngân hàng hạn chế cho vaybằng ngoại tệ và VND để mua ngoại tệ thanh toán tiền nhập khẩu những mặthàng thiết yếu thuộc danh mục các mặt hàng thiết yếu trong nước đã sản xuấtđược theo quy định của Bộ Công thương.

Theo Bee.net



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.