Đầu tư bất động sản mà phạm phải 8 sai lầm này thì mong ước làm giàu của bạn vẫn còn xa vời lắm

Đây là những sai lầm thuộc vào hàng kinh điển mà những nhà đầu tư mới thường mắc phải.

Để trở thành một chuyên gia đầu tư bất động sản không phải là chuyện một sớm một chiều. Đối với người mới tham gia đầu tư sẽ càng dễ dàng mắc sai lầm hơn nữa. Dưới đây là những lỗi sai thuộc vào hàng kinh điển mà những nhà đầu mới thường mắc phải. Nếu bạn đang có ý định đầu tư thì hãy tránh tuyệt đối nhé.

1. Không lập kế hoạch trước 

Khi thị trường nóng lên dễ dàng thúc đẩy các nhà đầu tư đưa ra quyết định mua bất động sản mất kiểm soát. 

Trước khi quyết định vay thế chấp hoặc rút tiền mặt, bạn cần phải lập kế hoạch cho khoản đầu tư của mình. Bạn đang tìm kiếm kiểu bất động sản nào, hãy đưa ra kế hoạch sơ lược sau đó mới tiến hành tìm kiếm các bất động sản phù hợp với mục tiêu.

Đầu tư bất động sản mà phạm phải 8 sai lầm này thì mong ước làm giàu của bạn vẫn còn xa vời lắm-1

2. Bỏ qua nghiên cứu 

Trước khi mua một chiếc ô tô hay tivi, hầu hết mọi người đều so sánh các mẫu khác nhau, đặt ra những câu hỏi để cân nhắc xem nó có xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không. Việc thẩm định khi mua bất động sản thậm chí còn phải nghiêm ngặt hơn nhiều.

Không chỉ đặt ra các câu hỏi về bất động sản mà bạn cũng cần xem xét về khu vực nó tọa lạc. Sau đây là những câu hỏi mà các nhà đầu tư cần đặt ra khi nghiên cứu một bất động sản:

- Bất động sản có gần khu thương mại nào hay sẽ có xây dựng mới trong tương lai gần?

- Nó có nằm trong vùng lũ lụt hoặc thường xuyên gặp các vấn đề gây hư hại hay không?

- Trong căn nhà có những gì mới và những gì cần phải sửa chữa, thay thế?

- Tại sao chủ nhà lại quyết định bán?

- Những khách hàng trước đó đã trả giá bao nhiêu?

- Có bất kỳ vấn đề khó khăn nào ở khu vực xung quanh vị trí bất động sản hay không?

3. Tự mình làm mọi thứ 

Nhiều người nghĩ rằng họ biết tất cả và có thể tự mình làm mọi thứ trong giao dịch mua bất động sản. Tuy nhiên việc tạo mối quan hệ với những chuyên gia có thể giúp bạn hoàn thành mọi thứ thuận lợi và tốt đẹp hơn rất nhiều.

Nếu muốn đầu tư bất động sản, rất có thể bạn sẽ cần mối quan hệ với bên đại lý bất động sản, một chuyên gia thẩm định nhà có kinh nghiệm, những người thợ khéo tay trong bảo trì và sửa chữa nhà, một luật sư giỏi và cả một đơn vị bảo hiểm.

4. Không đặt bất động sản vào môi trường địa phương 

Bạn cần phải tìm hiểu về thị trường địa phương rồi mới đưa ra quyết định mua, sẽ giúp người đầu tư thu được lợi nhuận. Điều đó có nghĩa là chúng ta cần đi sâu và giá trị đất, giá trị nhà, các vấn đề cung cầu, tỷ lệ tồn đọng… của thị trường bất động sản trong địa phương ấy. Từ những thông số này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định có nên mua một bất động sản đang được rao bán hay không.

5. Không nhìn ra nhu cầu của người thuê 

Nếu muốn đầu tư bất động sản cho thuê, bạn cần phải nắm rõ những người sẽ thuê nhà của mình có khả năng là ai, ví dụ như người độc thân, cặp vợ chồng trẻ hay sinh viên đại học. 

Các gia đình trẻ sẽ yêu cầu môi trường sống an toàn, tỷ lệ tội phạm thấp và gần cơ sở giáo dục tốt. Người độc thân thì mong muốn một nơi ở thuận lợi cho giao thông công cộng và cuộc sống về đêm phong phú. Đầu tư vào bất động sản phù hợp với loại khách thuê có nhiều khả năng thuê nhà nhất trong khu vực ấy sẽ giúp bạn thành công.

Đầu tư bất động sản mà phạm phải 8 sai lầm này thì mong ước làm giàu của bạn vẫn còn xa vời lắm-2

6. Khoản vay thế chấp quá lớn 

Nếu số tiền vay thế chấp quá lớn, thời gian vay quá dài thì bạn rất dễ gặp nguy hiểm về tài chính. Khi chính sách lãi suất thay đổi hoặc thu nhập của bạn bị giảm sút, lúc đó bạn sẽ không đủ khả năng thanh toán.

Tốt nhất là hãy đảm bảo bạn có đủ năng lực tài chính linh hoạt để chi trả khoản vay thế chấp kể cả khi lãi suất tăng lên. Lý tưởng nhất là đàm phán được một khoản vay lãi suất cố định hoặc trả tiền mặt đầy đủ cho bất động sản mình đầu tư. 

7. Trả giá quá cao

Không dễ dàng để tìm kiếm được một bất động sản phù hợp với nhu cầu và mong muốn, do đó người mua dễ có xu hướng trả giá cao hơn giá trị thật. Điều đó sẽ gây ra nhiều hệ quả, bạn phải chi tiêu quá mức, gánh thêm nợ, các khoản thanh toán hàng tháng cũng tăng lên. Từ đó dẫn đến bạn phải mất nhiều năm mới có thể thu hồi vốn đầu tư.

Để tránh điều ấy xảy ra, người đầu tư nên xem xét giá của những ngôi nhà tương tự xung quanh được bán ra thời gian gần đó. Nếu không thể mua được thì sẽ vẫn luôn có những cơ hội khác, vấn đề là bạn phải kiên nhẫn tìm kiếm. 

8. Đánh giá thấp các chi phí phát sinh 

Xác định mọi khoản chi phí trước khi mua một bất động sản nào đó rất quan trọng đối với các nhà đầu tư. Bởi vì lợi nhuận của họ liên quan trực tiếp với các chi phí cần thiết để mua nhà, cải tạo và bán lại. 

Bạn hãy lập danh sách tất cả chi phí có thể phát sinh bên cạnh khoản vay thế chấp, ví dụ như chi phí bảo dưỡng, sửa chữa lại căn nhà, bảo hiểm và thuế, tiền phạt trả trước… Điều đó sẽ cho bạn biết liệu mình có thực sự đủ khả năng để mua bất động sản ấy hay không. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dau-tu-bat-dong-san-ma-pham-phai-8-sai-lam-nay-thi-mong-uoc-lam-giau-cua-ban-van-con-xa-voi-lam-2220212910101552252.htm

bất động sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.