Điểm danh 5 món đồ ăn "siêu rẻ" bán trên chợ mạng, nguồn gốc chưa rõ vẫn được chị em đặt mua "tới tấp"

Màu sắc bắt mắt, giá thành phải chăng, những món đồ ăn này được nhiều địa chỉ online rao bán và nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng.

1. Móng giò lợn luộc rút xương: 70 - 80.000 đồng/kg

Một món ăn quen thuộc được rất nhiều chị em đặt mua dao gần đây là món móng giò rút xương.

Cụ thể, một cân móng giò luộc rút xương đang được bán dao động từ 180 - 220.000 đồng/kg tùy địa chỉ online. Nhưng nếu lấy số lượng lớn, từ 5 cân trở lên giá sẽ rẻ hơn chỉ dao động từ 70.000-90.000 đồng/kg. Đặc biệt, lấy từ 20kg trở lên, mức giá bán sẽ còn rẻ hơn nữa.

Tuy nhiên, giá bán của móng giò rút xương quá rẻ khiến nhiều chị em cũng so sánh, nếu mua móng giò ngoài chợ giá 80.000-100.000 đồng/kg về luộc ăn, xương chiếm mất 2/3. Thế nhưng móng giò rút xương luộc sẵn mà giá còn rẻ hơn cả hàng nguyên xương. Vì thế, rất nhiều người cũng thấy hơi lăn tăn về chất lượng, không rõ hàng có đảm bảo hay không.

Điểm danh 5 món đồ ăn siêu rẻ bán trên chợ mạng, nguồn gốc chưa rõ vẫn được chị em đặt mua tới tấp-1

Móng giò rút xương. Hình minh họa.

Tìm hiểu từ một địa chỉ bán mặt hàng này, nếu móng giò hàng nội địa mua về rút xương rồi luộc lên bán giá sẽ đắt. Tiểu thương này cũng tiết lộ, hàng giá rẻ đang bán đều là móng giò nhập khẩu, giá rất rẻ, về xưởng được lọc bỏ xương, phần thịt bó lại đem luộc chín rồi đổ sỉ.

"Móng giò rút xương đổ sỉ là hàng được luộc sẵn đóng túi hút chân không. Mỗi túi 3 cái móng, trọng lượng trên dưới 1kg. Khách mua sỉ lấy theo thùng 20kg giá 67.000 đồng/kg, nếu lấy theo đầu tạ giá giảm xuống còn 65.000 đồng/kg. Lấy càng nhiều giá càng rẻ”, địa chỉ online này cho hay.

2. Thịt lợn đổ đống: 50.000 đồng/kg

Thời gian gần đây, xuất hiện thêm các loại thịt nhập khẩu giá siêu rẻ, được các địa chỉ online giao bán chỉ từ 40 - 70.000 đồng/kg. Cụ thể, loại móng giò 40.000 đồng/kg; ba chỉ vụn 60.000 đồng/kg; tim lợn 65.000 đồng/kg... 

So với thịt lợn bán ở chợ, loại thịt lợn này đang rẻ hơn 1 nửa, thậm chí rẻ hơn 1/3 mua càng nhiều số lượng càng rẻ.

Điểm danh 5 món đồ ăn siêu rẻ bán trên chợ mạng, nguồn gốc chưa rõ vẫn được chị em đặt mua tới tấp-2

(Ảnh chụp màn hình).

Các địa chỉ online cho biết đây là loại thịt lợn nhập khẩu từ các nước như Nga, Canada,... giá thịt lợn rẻ hơn ở Việt Nam, chưa kể, tim lợn, tai, móng giò... không được chuộng nên giá nhập về rẻ. Nhiều người cũng bày tỏ lo ngại về nguồn gốc và vệ sinh an toàn thực phẩm của các loại thịt giá siêu rẻ này.

3. Gà ủ muối hoa tiêu: 110.000 đồng/con

Ngoài thịt lợn giá rẻ, gà ủ muối hoa tiêu cũng đang được bán "tấp nập" trên mạng xã hội. Những địa chỉ online bán loại gà này đều cho biết, hàng lúc nào cũng có sẵn, đặt số lượng càng nhiều giá sẽ càng rẻ. 

Theo quảng cáo, đây đều là gà thả vườn xịn, mỗi con từ 1,2-1,3kg, với giá bán nằm trong khoảng 100 - 130.000 đồng/con. Người bán cũng cho rằng, do giá thịt lợn tăng cao nên gà ủ muối giá rẻ được nhiều người tiêu dùng chuộng.

Điểm danh 5 món đồ ăn siêu rẻ bán trên chợ mạng, nguồn gốc chưa rõ vẫn được chị em đặt mua tới tấp-3

Ảnh minh họa.

Nhìn bề ngoài, gà ủ muối hoa tiêu có da vàng ươm, thịt gà màu hồng, không chân không đầu. Khi giao cho khách, gà đã được chặt làm 2 túi hút chân không.

Tuy nhiên, mức giá rẻ cũng khiến nhiều người tiêu dùng đặt dấu hỏi thắc mắc khi gà công nghiệp giá thị trường đã 70.000 đồng/kg, còn loại gà ta thả vườn xịn 120.000 đồng/kg. Đây mới chỉ là giá gà lông, chưa phải gà thịt sẵn.

4. Đồ ăn vặt giá rẻ nội địa Trung: 1.000–3.000 đồng/gói

Nói về đồ ăn vặt Trung về chủng loại cũng rất đa dạng từ bánh ngọt, bánh mặn; kem; chân gà rút xương; các loại thịt gà, thịt lợn, trứng ngâm, thịt hổ... được bán tràn lan trên mạng.

Các địa chỉ online đều giới thiệu đây là hàng nội địa. Mỗi set đồ ăn 30 gói với 19 món khác nhau giá chỉ từ 65 – 100.000 đồng/set tùy loại, tính ra mỗi gói chỉ từ 1 – 3.000 đồng. Đặc biệt, sản phẩm có thể bán quanh năm và được rất nhiều người tiêu dùng thuộc lứa tuổi sinh viên, học sinh yêu thích.

Điểm danh 5 món đồ ăn siêu rẻ bán trên chợ mạng, nguồn gốc chưa rõ vẫn được chị em đặt mua tới tấp-4

Đặc biệt, phần bao bì của các sản phẩm này đều chỉ in chữ tiếng Trung, các set đồ ăn thì không thấy ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng, hoặc mỗi gói trong set có hạn sử dụng khác nhau, chất lượng thật sự không được ai kiểm chứng. 

5. Trà sữa tự chế: 10K/hộp

Trà sữa “handmade” ngày càng phổ biến với 2 loại: dạng bột tự pha và dạng pha sẵn. Nếu mức trung bình của các quán trà sữa khoảng 25 - 60.000 đồng/cốc 350 ml thì loại trà sữa này chỉ 3.000 đồng/lít.

Trên MXH, trà sữa dạng bột được bán tràn lan, còn trà sữa pha sẵn được bán khắp các nhà hàng ăn uống, chợ dân sinh... đều có thể dễ dàng mua được với giá chỉ 10K/hộp.

Điểm danh 5 món đồ ăn siêu rẻ bán trên chợ mạng, nguồn gốc chưa rõ vẫn được chị em đặt mua tới tấp-5

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mua loại trà sữa tự pha được bán theo set với giá 10 – 15.000 đồng/set gồm hạt trân châu; bột trà thái xanh, bột béo thái. Mỗi set pha được 3 – 4 lít trà sữa. Dạng trà sữa này bán với giá 15.000 đồng/chai 350ml.

Dù nó trở thành thức uống phổ biến nhưng phần lớn đều không rõ nguồn gốc từ đâu. Nhiều người bán giới thiệu đây là hàng nhập khẩu từ Thái, song bao bì lại không ghi bất cứ thông tin kiểm chứng gì.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/diem-danh-5-mon-do-an-sieu-re-ban-tren-cho-mang-nguon-goc-chua-ro-van-duoc-chi-em-dat-mua-toi-tap-213977

Trung Quốc

trà sữa

móng giò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.